World Celeb

ราชวงศ์ศตวรรษที่ 21 ไม่เหยียดผิว

Pinterest LinkedIn Tumblr


เป็นที่รู้กันแล้วว่า เมแกน มาร์เคิล ไม่ใช่ราชวงศ์อังกฤษคนแรกที่มีผิวสี นอกจากนี้ เจ้าชายแฮร์รี่ ก็ทรงไม่ใช่สมาชิกราชวงศ์พระองค์เดียวในโลก ที่ไม่คำนึงถึงการแบ่งแยกสีผิวและเชื้อชาติ เพราะราชวงศ์ศตวรรษที่ 21 เขาไม่เหยียดผิวกันแล้ว…


เจ้าหญิงแองเจล่าแห่งลิกเตนสไตน์

เดิมคือ แองเจล่า จิเซล่า บราวน์ อดีตนักศึกษาด้านออกแบบแฟชันที่โดดเด่น ของสถาบันศิลปะการออกแบบพาร์สันส์ กรุงนิวยอร์ก ก่อนจะได้เสกสมรสกับเจ้าชายมักซิมิเลียนแห่งลิกเตนสไตน์ เมื่อเดือนมกราคม ปี 2000 เธอทำงานเป็นผู้อำนวยการฝ่ายแฟชันของแบรนด์เอเดรียน วิตตาดีนี รวมทั้งสร้างแบรนด์ เอ.บราวน์ ของตัวเอง


เจ้าชายมักซิมิเลียนเข้าพิธีอภิเษกกับแองเจล่า ในโบสถ์เซนต์วินเซนต์ แฟร์เรอร์ กลางกรุงนิวยอร์ก หลังจากพบรักกันในงานเปิดตัวสินค้าแห่งหนึ่ง เมื่อ 2-3 ปีก่อน โดยเจ้าสาวแสนสวยลูกครึ่งแอฟริกัน-ปานามา สวมชุดแต่งงานสีขาวที่ออกแบบเอง ขณะที่สวมเทียร่าประดับเพชรชิ้นเดียวกับที่เจ้าหญิงทัตยาน่าแห่งลิกเตนสไตน์ทรงสวมใส่ในวันเสกสมรสกับฟิลิป ฟอน ลัตตอร์ฟ เมื่อปี 1999


บารอนเนส เซซิล เดอ มาสซี แห่งโมนาโก

เซซิล เป็นอดีตนางแบบ/นางงามเชื้อสายแคริบเบียน สมรสกับ คริสติยอง ลุยส์ บารอนแห่งมาสซี พระนัดดาในเจ้าชายเรอนีเยร์ อดีตผู้ครองนครรัฐโมนาโก


สำหรับในโมนาโกแล้ว เธอเป็นขาประจำในงานสังคมชั้นสูง รวมทั้งงานการกุศลต่างๆ โดยตอนนี้ดำรงตำแหน่งประธานองค์กรเลดีส์ ลันช์ องค์กรการกุศลในมอนติ-คาร์โล


เคาน์เตสแมรี่ ฟอน ฮับสเบิร์ก แห่งออสเตรีย

สตรีจากซูดานที่ได้สมรสกับ เคานต์ ฟอน ฮับสเบิร์ก หรือเฟอร์ดินานด์ ลีโอโปลด์ โจเซฟ แห่งออสเตรีย เมื่อเดือนสิงหาคม ปี 1999 ในกรุงไนโรบี ประเทศเคนยา ซึ่งทั้งคู่พำนักอยู่

การแต่งงานของทั้งสอง เป็นเรื่องที่โจษจันทน์ยิ่งกว่าคู่ของราชวงศ์อื่นใดทั้งหมด ค่าที่ว่า แม่รี่ เป็นสาวชาวบ้านแอฟริกันธรรมดาๆ จริงแท้ ต่างจากสตรีผิวสีที่ได้พบรักกับราชวงศ์รายอื่นๆ ที่ส่วนใหญ่เป็นนางแบบ นางงาม หรือนักแสดง โดย ดร.ออตโต ฟอน ฮับสเบิร์ก ปู่ของเฟอร์ดินานด์ ออกมาประกาศว่า ราชสกุลฮับสเบิร์ก “ไม่เหยียดสีผิว”

Comments are closed.

Pin It