World Celeb

"อาร์เทอร์ ชัตโท" พระนัดดาในเจ้าหญิงมาร์กาเร็ต หนุ่มโสดในฝันอันดับหนึ่งของอังกฤษ

Pinterest LinkedIn Tumblr


ถ้าพูดถึงรายนามหนุ่มโสดในฝันอันดับหนึ่งของอังกฤษขณะนี้ จะต้องมีชื่อของ อาร์เทอร์ ชัตโท พระราชนัดดาในสมเด็จพระราชินีเอลิซาเบท ที่ 2 และพระนัดดาในเจ้าหญิงมาร์กาเร็ต ที่ตอนนี้เป็นทั้งนักกีฬาหนุ่มล่ำ และแฟชั่นอินฟลูเอ็นเซอร์สุดปังวัย 22 ปี ด้วยยอดผู้ติดตามทางอินสตาแกรมกว่า 2 แสนคน


หากนับเป็นครอบครัว ราชวงศ์วินด์เซอร์ก็นับเป็นครอบครัวขนาดใหญ่มาก สมเด็จพระราชินีเอลิซาเบท ที่ 2 ทรงมีพระราชนัดดา 8 พระองค์ และพระราชปนัดดาอีก 8 พระองค์ พระปยูรญาติมากมายอาจจะมีการตกสำรวจได้บ้าง หากมิใช่ ‘สายตรง’ จริงๆ แต่ก็มีหลายคนที่เปล่งประกายฉายแสง


ด้วยความสามารถทางด้านกีฬา ทำให้ อาร์เทอร์ ชัตโท โดดเด่นขึ้นมา โดยเฉพาะหลังจากที่เขาโพสต์ภาพตัวเองในฐานะทีมนักกีฬาเรือพายของอังกฤษที่อายุน้อยที่สุด ที่สามารถพายเรือรอบเกาะอังกฤษได้สำเร็จเมื่อเดือนสิงหาคมปีที่ผ่านมา

“เราตื่นเต้นมากที่จะประกาศว่า เราเป็นทีมนักกีฬาเรือพายที่อายุน้อยที่สุด ที่สามารถพายเรือผ่านสะพานทาวเวอร์บริดจ์ รอบเกาะอังกฤษได้สำเร็จ โดยทำได้ในเวลา 42 วัน 8 ชั่วโมง 23 นาที 16 วินาที ช่างเป็นช่วงเวลาที่มหัศจรรย์จริงๆ”


นอกจากนี้ เขายังเป็นเทรนเนอร์ส่วนตัว และเป็นอาสาสมัครกู้ภัยทางทะเลอีกด้วย ทำเอาสาวๆ อยากจะแกล้งจมน้ำให้ช่วยเหลือกันทั้งเกาะอังกฤษ

อินสตาแกรมของอาร์เทอร์ มักจะโชว์ภาพกิจกรรมทางกีฬาและฟิตเนสของเขา อย่างเช่น “ได้ออกมาวิ่งที่เพนต์แลนด์ฮิลล์ นอกเอดินเบอระห์ อากาศดีมากๆ” เขาโพสต์เมื่อเดือนกันยายน “ได้ออกมาออกกำลังกาย สูดอากาศบริสุทธิ์ เป็นการหลีกหนีจากความวุ่ยวายในเมืองที่สมบูรณ์แบบจริงๆ”


อาร์เทอร์ ชัตโท เป็นบุตรชายคนสุดท้องของเลดี้ซาราห์ ชัตโท พระธิดาในเจ้าหญิงมาร์กาเร็ตกับดาวิด ชัตโท จิตรกรชาวอังกฤษ เขามีพี่ชายอีกคนคือ แซม ชัตโท อายุ 24 ปี

เล่ากันว่า พระมารดาพบกับบิดาของเขา ระหว่างการเดินทางไปพักผ่อน ณ ประเทศอินเดียกับพระอัยกา แอนโทนี ชาร์ลส์ โรเบิร์ต อาร์มสตรอง-โจนส์ หรือเอิร์ลแห่งสโนว์ดอน


ขณะนี้ อาร์เทอร์ กำลังศึกษาด้านธรณีวิทยาอยู่ที่มหาวิทยาลัยแห่งเอดินเบอระห์ โดยการร่วมทำกิจกรรมต่างๆ ของมหาวิทยาลัยไม่ใช่เรื่องแปลกปลอม อย่างสมัยที่ศึกษาชั้นมัธยมที่อีตัน เขาก็ร่วมเป็นนักร้องวงประสานเสียงของโบสถ์เวสต์มินสเตอร์ ซึ่งเจ้าชายวิลเลี่ยมและเจ้าชายแฮร์รี่ ก็ทรงเป็นสมาชิกด้วย ส่วนเรื่องที่ว่า กีฬาพายเรือมีความเสี่ยงอันตรายนั้น อาร์เทอร์บอกว่า พระมารดาไม่ทรงว่าอะไร

“ผมว่าเราไม่ต้องไปทูลรายละเอียดอะไรมากให้ท่านแม่ทรงทราบ ท่านจะได้ไม่ต้องทรงเป็นกังวล” เขาให้สัมภาษณ์หนังสือพิมพ์เทเลกราฟแบบชิลๆ “พอกลับมาเราก็รีบโทรรายงานตัว ท่านก็ทรงสบายพระทัยแล้ว”


นอกจากชื่นชอบการออกกำลังกายแล้ว อาร์เทอร์ ยังอาศัยความสามารถทางการกีฬาของเขาเพื่อช่วยเหลือการกุศล อย่างเมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา เขาฟอร์มทีมเรือพาย 4 คน ตั้งชื่อว่า ดิ เอ็กซ์ เอ็นดูโรว์ ออกมาพายเรือรับบริจาคเงินเพื่อนำไปช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบจากโรค COVID-19

“เราหวังว่าจะเห็นทุกๆ คนอยู่รอดปลอดภัยจากเชื้อโคโรนาไวรัส” เขาโพสต์ลงอินสตาแกรม “จริงๆ แล้ว เราเริ่มต้นได้ช้ากว่าที่ตั้งใจเพราะว่า สถานการณ์ไม่เป็นใจ ที่ออกมาพายเรือระดมทุนเพื่อสนับสนุนสภากาชาด และองค์กรวันโอเชียน เพราะเป็นสิ่งที่เราพอจะทำได้ที่จะช่วยเหลือประเทศชาติ”


สำหรับวันที่ไม่เล่นกีฬา อาร์เทอร์ ชัตโท ยังปลีกตัวไปเป็นนายแบบ และแฟชั่นอินฟลูเอ็นเซอร์ด้วย เขาเป็นพรีเซนเตอร์อย่างเป็นทางการของแบรนด์นาฬิกาของอังกฤษ เอลเลียต บราวน์ รวมทั้ง ชุดเสื้อผ้าสำหรับปีนเขา ย็อตนาร์

เชื่อว่า พระบรมอัยยิกาต้องทรงภาคภูมิใจในพระราชนัดดาคนนี้มากแน่ๆ

Comments are closed.

Pin It