World Celeb

2020 ปีที่ "เจ้าหญิงชาร์ลีน" อยากลบออกจากความทรงจำ

Pinterest LinkedIn Tumblr


เจ้าหญิงชาร์ลีนแห่งโมนาโก ทรงเคยพูดถึงปี 2019 ว่าเป็นปีแห่งความเจ็บปวด พอผ่านมาถึงปี 2020 ก็ยังไม่มีอะไรดีขึ้น เจ้าหญิงอดีตนักว่ายน้ำโอลิมปิคจากแอฟริกาใต้ ทรงบอกว่า อยากจะลบออกจากความทรงจำไปเลย

เจ้าหญิงชาร์ลีนแห่งโมนาโก ทรงเผชิญกับเรื่องแย่ๆ มากมายในปี 2020 ที่ผ่านมา ไม่ว่าจะเป็นเรื่องที่เจ้าชายอัลแบต์ ทรงถูกฟ้องเรียกค่าเลี้ยงดูบุตรอีกครั้ง คราวนี้เป็นผู้หญิงจากบราซิลที่อ้างว่า เคยมีสัมพันธ์กับเจ้าชายแห่งโมนาโกตั้งแต่ยังไม่ได้อภิเษกกับเจ้าหญิงชาร์ลีน จนมีลูกสาวด้วยกันหนึ่งคน ซึ่งตอนนี้อายุ 15 ปีแล้ว

ทางสำนักราชวังของโมนาโก ออกมาปฏิเสธข่าวดังกล่าวว่า เป็นข่าวลวง โดยเจ้าชายอัลแบต์แห่งโมนาโก ทรงมีนัดฟังคำพิจารณาคดีในเดือนกุมภาพันธ์ 2021 นี้


ก่อนหน้านี้ เจ้าชายอัลแบต์ ทรงเคยโดนฟ้องในคดีแบบเดียวกันนี้มาแล้วถึง 2 ครั้ง พอมีกระแสข่าวขึ้นมาอีกทำให้มีการคาดเดากันไปต่างๆ นานา โดยเฉพาะข่าวลือเก่าๆ ที่บอกว่า ก่อนจะเข้าพิธีอภิเษกสมรส เจ้าหญิงชาร์ลีนทรงพยายามจะหนีไป มีคนสังเกตว่า เจ้าหญิงทรงมีน้ำตารื้นระหว่างพระราชพิธีฯ ขณะที่เจ้าชายอัลแบต์ทรงมีสีหน้าไร้อารมณ์ โดยหลังจากนั้นก็มีข่าวคราวฟ้องร้องทำนองนี้เข้ามาเป็นระยะๆ หรือบางทีคราวนี้อาจจะเป็นฟางเส้นสุดท้ายก็เป็นได้

หลังข่าวการฟ้องร้องเจ้าชายอัลแบต์กลายเป็นไวรัลบนโลกออนไลน์ เจ้าหญิงชาร์ลีนก็เผยลุคทรงผมใหม่ ตัดผมบลอนด์ยาวสลวยจนสั้นกุด แถมโกนด้านหนึ่งเกลี้ยงในสไตล์พังค์ สร้างความฮือฮา ใครเห็นก็ต้องอ้าปากค้าง จากเจ้าหญิงแสนสวยดวงเนตรเศร้าเคร่งครึม กลายเป็นเจ้าหญิงลุคขบถแหกกฎเปรี้ยวจี๊ด


ในปี 2020 เจ้าชายแห่งโมนาโก ยังทรงเป็นผู้นำประเทศรายแรกของโลกที่ทรงติดเชื้อ COVID-19 และทรงต้องถูกกักตัวแยกออกมาจากสมาชิกราชวงศ์รายอื่นๆ เจ้าชายอัลแบต์ทรงแบ่งปันประสบการณ์ว่า ทรงรู้สึกเหนื่อยอ่อนอย่างมาก และทรงต้องพักรักษาตัวอยู่หลายเดือน

นอกจากพระอาการประชวรของพระสวามีแล้ว COVID-19 ยังทำให้เจ้าหญิงชาร์ลีนต้องทรงประทับอยู่แต่ในโมนาโก ไม่อาจเดินทางไปไหนมาไหนได้ เจ้าหญิงทรงมีรับสั่งบ่อยๆ ว่า ทรงคิดถึงบ้านเกิดและครอบครัวที่แอฟริกาใต้เป็นอย่างมาก โดยเฉพาะเมื่อกำลังมีข่าวร้ายข่าวลือรุมล้อม ยิ่งทำให้ทรงผ่านช่วงเวลาอันเลวร้ายไปได้อย่างยากลำบาก


เจ้าหญิงชาร์ลีน ทรงได้ฉายา “เจ้าหญิงผู้แสนเศร้า” ซึ่งไม่ได้มาจากเรื่องราวในชีวิตของพระองค์ แต่เป็นพระพักตร์นิ่งๆ ที่ดูอมเศร้า อีกทั้งพระองค์ยังทรงดูเหมือนคนเย็นชา ไม่ค่อทรงแสดงออกถึงอารมณ์ความรู้สึก

พระองค์เคยตรัสเกี่ยวกับ ‘ฉายา’ นี้ในปี 2019 ว่า ที่คนมาตั้งให้ก็เพราะพวกเขาไม่รู้ว่า เกิดอะไรขึ้นมาบ้างในชีวิตของพระองค์ ที่ทรงเคยบอกว่า 2019 เป็นปีที่เศร้ามากๆ ก็เพราะว่า มีพระสหายสนิทถึง 2 คนต้องลาจากโลกไปในเวลาห่างกันแค่ 10 วัน นอกจากนี้ บิดาของพระองค์ยังต้องเข้ารับการผ่าตัดอีกด้วย


ปี 2020 ของเจ้าหญิงชาร์ลีน ปิดฉากลงด้วยงานคริสต์มาสเหงาๆ ‘แตกต่าง’ ไปจากทุกๆ ปีที่ผ่านมา ท่ามกลางมาตรการล็อกดาวน์ของทั่วโลก ซึ่งโมนาโก โดยเฉพาะอย่างยิ่ง สมาชิกราชวงศ์ก็ต้องทรงปฏิบัติตาม

Comments are closed.

Pin It