World Celeb

เหล่าคนดังพูดถึงการเปลี่ยนผ่านผู้นำสหรัฐคนใหม่

Pinterest LinkedIn Tumblr


แม้พิธีสาบานตนเข้ารับตำแหน่งประธานาธิบดีของ โจ ไบเดน และกมลา แฮร์ริส จะไม่หรูหราหมาเห่าเท่าที่เคยมีมาในประวัติศาสตร์ชาติอเมริกา เพราะต้องลดขนาดจากการมีผู้เข้าร่วมเป็นสักขีพยานนับแสน เหลือแค่หลักพันคน เนื่องจากการระบาดของเชื้อโคโรน่าไวรัส มีเพียงแขกรับเชิญระดับวีวีไอพีเท่านั้นที่ได้เข้าร่วม แต่ถึงอย่างไร ประธานาธิบดีคนที่ 46 ของสหรัฐ ก็มีผู้สนับสนุนมากมาย
บรรดาคนดังๆ แม้อดไปเข้าร่วมงาน แต่ก็อาศัยโซเชียลมีเดียของตัวเองถ่ายทอดความรู้สึกมีส่วนร่วมในประวัติศาสตร์หน้าใหม่ครั้งนี้


:: มิเชล โอบาม่า

อดีตสตรีหมายเลขหนึ่ง มิเชล โอบาม่า โพสต์ภาพเหตุการณ์สมัยบารัก โอบาม่า เข้าพิธีสาบานตนลงบนอินสตาแกรมของเธอ พร้อมกับบรรยายภาพว่า “โจ ไบเดน และกมลา แฮร์ริส คือผู้นำที่ประเทศชาติคู่ควร — พวกเขาทั้งมีคุณธรรม และมุ่งมั่นทำงานหนัก”


:: บารัก โอบาม่า

อดีตประธานาธิบดี บารัก โอบาม่า โพสต์ภาพของเขาและโจ ไบเดน ที่ถ่ายจากด้านหลังขณะเดินกอดคอกันเข้าไปในห้องทำงานรูปไข่ ลงทวิตเตอร์และอินสตาแกรม แสดงให้เห็นความสนิทสนม พร้อมตอกย้ำด้วยคำบรรยายภาพอย่าง “ขอแสดงความยินดีกับเพื่อนผม ประธานาธิบดีโจ ไบเดน! นี่คือช่วงเวลาของคุณแล้ว”


:: เลดี้ กากา

ก่อนที่จะมีโอกาสมาร้องเพลงชาติอเมริกา The Star-Spangled Banner ในพิธีสาบานตนเข้ารับตำแหน่งประธานาธิบดี เลดี้ กากา นั้นช่วยหาเสียงให้โจ ไบเดน อย่างแข็งขัน ก่อนพิธีจะเริ่มขึ้น ดีว่าสาวได้ออกมาเรียกร้องความสงบ และขอให้งานผ่านพ้นไปอย่างราบรื่น

“การได้เป็นผู้ร้องเพลงชาติให้ชาวอเมริกันทุกครั้ง คือเกียรติยศอันสูงส่ง โดยเฉพาะได้ร้องในพิธีสำคัญมากๆ อย่างการเปลี่ยนผ่านของประธานาธิบดีแห่งสหรัฐอเมริกา จากคนที่ 45 ไปสู่ 46

“สำหรับฉัน หน้าที่นี้มีความหมายอย่างมาก บทเพลงนี้บอกให้เราเรียนรู้เรื่องอดีต มันช่วยเยียวยาปัจจุบัน และมอบความหวังให้อนาคต ซึ่งชาวอเมริกันจะต้องรักใคร่เป็นหนึ่งเดียวกัน เพลงชาติที่ฉันเปล่าเสียงร้องออกมาจากใจ ขอมอบให้กับชาวอเมริกันทุกคน ด้วยความรักและนับถือ”


:: โอปราห์ วินฟรีย์

พิธีกรผิวสีชื่อดัง โอปราห์ วินฟรีย์ ทวีตระหว่างชมการถ่ายทอดสด พิธีสาบานตนว่า “ฉันน้ำตานองหน้าด้วยความปลื้มปริ่ม ขณะที่ได้ชมนาทีที่สำคัญมากสำหรับสตรีของสหรัฐและของโลก ตอนที่ รองประธานาธิบดี กมลา แฮร์ริส ได้เข้าพิธีสาบานตน”

โอปราห์ ยังแสดงความยินดีกับกวีสาววัยเพียง 22 ปี อะแมนดา กอร์แมน กวีอายุน้อยที่สุดในสหรัฐ ที่ได้เป็นผู้ขึ้นอ่านบทกวีในพิธีสาบานตนของประธานาธิบดีอีกด้วย “ขนาด มายา แอนเจลู (นักเขียนหญิงชื่อดัง) ยังเชียร์เธอเลย งั้นฉันก็เชียร์ด้วยสิ”


:: สตีเว่น คิง

นักเขียนนิยายสยองขวัญ อย่างสตีเว่น คิง ยังออกมามีเอี่ยวแสดงความคิดเห็นเรื่องการเมืองกับเขาด้วย โดยสตีเว่นเริ่มทวีตเกี่ยวกับอดีตประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ บ่อยๆ มาตั้งแต่ปี 2016 แต่ตอนนี้เขาออกมาสาบานแล้วว่า จะเลิกทวีตเกี่ยวกับโดนัลด์ ทรัมป์ อย่างเด็ดขาด


:: คริสซี่ ไทเก้น

นางแบบและนักเขียนสาว คริสซี่ ไทเก้น ‘รายงานสด’ จากหน้าต่างบ้านของเธอในกรุงวอชิงตัน ดี.ซี ในชุดคลุมอาบน้ำสีขาว เธอใช้โทรศัพท์มือถือแพนภาพไปเห็นสามี จอห์น เลเจนด์ นั่งอยู่บนพรมหน้าทีวีที่กำลังถ่ายทอดสดภาพโจ ไบเดน และดร.จิล ไบเดนในพิธีสาบานตน

หลายคนอาจสงสัยว่า คนดังระดับหลายรางวัลแกรมมี่อย่าง จอห์น เลเจนด์ ทำไมไม่ได้ไปร่วมแสดงสดบนเวที เขามีคิวแสดงคอนเสิร์ตฉลองรับตำแหน่งประธานาธิบดีคนใหม่ในช่วงเย็นแทนน่ะ


:: แคท ดีลีย์

พิธีกรคนสวยเชื้อสายอังกฤษจากรายการ So You Think You Can Dance? แคท ดีลีย์ โพสต์วิดีโอที่เธอคุยกับลูกชาย เกี่ยวกับประธานาธิบดีและรองประธานาธิบดีคนใหม่ ลงอินสตาแกรม “หนูรู้มั้ยว่า ทำไมพวกเขาถึงตื่นเต้นกันนัก ที่มีคนหนึ่งในนี้เป็นผู้หญิง?”

“เพราะว่า พวกเขาไม่เคยมีผู้หญิงปกครองประเทศมาก่อน” ลูกชายของแคทตอบ “ถูกต้องแล้วคร้าบ” แคทตอบด้วยน้ำเสียงชื่นมื่นตามแบบของเธอ

Comments are closed.

Pin It