World Celeb

นามแฝงของ 7 เซเลบฟิลิปปินส์

Pinterest LinkedIn Tumblr


ทวิตเตอร์ของฟิลิปปินส์อาจจะบ่นกันบ่อยๆ ว่า ทำไมบ้านเขาไม่มีคู่จิ้นแบบ ‘ไบรท์-วิน’ บ้าง แต่สิ่งที่พวกเขามีเยอะมาก ก็คือ ‘นามแฝง’ ของบรรดาเซเลบคนดัง ซึ่งนับว่าเป็นเรื่องปกติธรรมดามาก เพราะว่าชื่อของชาวฟิลิปปินส์แต่ละคนล้วนแล้วแต่ยาวยืด จดจำยาก บรรดานางแบบ นางงาม นักร้อง นักแสดง เลยต้องมี ‘นามแฝง’ สำหรับใช้ในการสร้างชื่อเสียงแทนชื่อจริง

:: จูเลีย มอนเตส


ระหว่างชื่อ จูเลีย มอนเตส กับชื่อจริงๆ ว่า มาร่า เฮาตี้ ชนิตคา คุณจะจำชื่อไหนได้ล่ะ? นักแสดงลูกครึ่งเยอรมัน-ฟิลิปปินส์ ได้ชื่อ จูเลีย มาตั้งแต่แสดงในซีรีส์ทางทีวีเรื่องแรก Mara Clara ร่วมกับ แคทลีน เบอร์นาร์โด โดย แคทลีน รับบทมาร่า ในเรื่อง ส่วน จูเลีย (ที่ชื่อจริงคือ มาร่า) แสดงเป็นคลาร่า เพื่อกันความสับสน สตาร์แมจิก เอเยนซี่ของเธอจึงเห็นว่าเธอไม่ควรชื่อ มาร่า เลยตั้งชื่อให้ใหม่ว่า จูเลีย และนามสกุล มอนเตส ก็ออกเสียงง่ายๆ กว่า ชนิตคา ตั้งเยอะแน่ะ

:: แก๊บบี การ์เซีย


ชื่อจริงๆ ของ แก๊บบี การ์เซีย นักร้อง/นักแสดงวัย 22 ของฟิลิปปินส์ ยังพอมีเค้าเดิม คือ กาบรีเอลล่า ลุยอิส ออร์เตกา โลเปซ ซึ่งเมื่อปีก่อน เธอใช้ ‘นามแฝง’ กาบรีแอล การ์เซีย ก่อนที่จะเปลี่ยนเป็นชื่อที่ง่ายขึ้น (อีก) อย่าง แก๊บบี

:: อัลเดน ริชาร์ดส์


นักธุรกิจหนุ่มและพิธีกรรายการทีวีชื่อดัง อัลเดน ริชาร์ดส์ เป็น ‘นามแฝง’ ของ ริชาร์ด เรเยส ฟาวเคอร์สัน จูเนียร์ ลูกเสี้ยวอังกฤษ-ฟิลิปปินส์ ที่ตอนเข้าวงการมือถือไมค์ไฟสองหน้าใหม่ๆ ก็ใช้ชื่อจริงๆ สลับกับชื่อเล่น อย่าง อาร์เจ. แต่ในที่สุดก็ขอใช้ ‘นามแฝง’ เพื่อให้คนจดจำได้ดี

:: บี อลองโซ่


ชื่อ ฟิลเบิร์ต แองเจลลี่ รานอลโล ฟาจสตรอม ทั้งแปลกประหลาดและจำยาก ไหนเลยจะสู้ ‘นามแฝง’ อย่าง บี อลองโซ่ ที่นางแบบสาวและอดีตนักร้องลูกครึ่งอังกฤษ-ฟิลิปปินส์ หันมาใช้ในตอนนี้

:: ฮาร์ต อีวานเจลิสต้า


‘นามแฝง’ เก๋ๆ ของนักแสดง นางแบบ และสตรีหมายเลข 1 ของเขตซอร์โซโกน ฟิลิปปินส์ ฮาร์ต อีวานเจลิสต้า มาจากสัญลักษณ์แทนชื่อจริงของเธอ เลิฟ มารี ออนพอโก โดยเธอมักอาศัยสัญลักษณ์รูปหัวใจในการทำอาร์ตเวิร์ก และโดยเฉพาะช่องยูทูบที่ทำให้เธอมีชื่อเสียง

:: ชาร์ลี ไดซอน


นักแสดงจากซีรีส์เรื่อง Fan Girl ชาร์ลี ไดซอน มีชื่อจริงๆ ว่า เอพริล โรส ไดซอน มาเตียนโซ โดยเธอชื่อ ชาร์ลี มาจากชื่อของผู้บริหารสถานี เอบีเอส-ซีบีเอ็น ชาโร ซานโตส-กอนซิโอ ซึ่งเธอบอกว่าชื่นชอบชื่อที่ดูเป็นเพศไหนก็ได้ชื่อนี้

:: ซู รามิเรซ


ซู รามิเรซ มาจากชื่อจริง ซู แอนนา การิน่า ด็อดด์ ที่นักแสดง/นางแบบ/นักร้องลูกครึ่งอเมริกัน-ฟิลิปปินส์ เปลี่ยนเพียงนามสกุลให้จดจำง่ายๆ

Comments are closed.

Pin It