Hot Topic

เซเลบแฟชันนิสต้ากับรองเท้าคู่โปรดมูลค่าสุดว้าว!

Pinterest LinkedIn Tumblr


หากผู้ชายชอบสะสมรองเท้าผ้าใบรุ่นลิมิเต็ดอิดิชันกันเท่าไหร่ ก็คงไม่ต่างกับสาวๆ ที่ชอบสะสมรองเท้าส้นสูง เพราะผู้หญิงกับรองเท้าเป็นของคู่กัน เหมือนดอกไม้คู่กับแจกัน บางรุ่นราคาแพงระยับใส่ไม่สบายเท้า แต่ของมันต้องมีติดตู้ก็ต้องซื้อมาเพียงไว้แค่มอง บางคนขนซื้อรองเท้าส้นสูงจนมาเปิดตู้รองเท้าอีกทีปาเข้าไปเป็นสามสี่ร้อยคู่ ซื้อแล้วซื้อซ้ำสีเดิมยี่ห้อเดิมก็ยังมี แต่จะมีเซเลบริตีคนไหนบ้าง ที่รักแหนหวงรองเท้าส้นสูงคู่โปรด จนสะสมไว้เป็นร้อยๆ คู่ และบางคู่นั้นเมื่อรู้ราคาถึงกับร้องว้าว! กันเลยทีเดียว

เบญจวรรณ เบอร์แมน
เริ่มที่แฟชั่นนิสต้าระดับไฮเอนด์ ที่หลายแบรนด์พากันมอบสิทธิพิเศษและความกิตติมศักดิ์ ให้กับเธอ “เอ-เบญจวรรณ เบอร์แมน” สาวร่างเล็กแต่สไตล์ไม่เล็ก เล่าถึงแบรนด์รองเท้าคู่โปรดที่เธอเก็บสะสมมามากกว่า 300 คู่ ว่าเป็นคนชอบรองเท้าส้นสูงมาก สามารถซื้อได้ทุกรุ่นที่เป็นส้นสูง ไม่ว่าจะเป็น แบรนด์หรูระดับโลก อย่าง คริสเตียน ลูบูแตง, โรเฌร์ วิวีเยร์, ดิออร์, ชาแนล, วาเลนติโน และอีกหลายแบรนด์หรู เธอก็มีไว้ในครอบครอง

“เป็นคนชอบใส่รองเท้าส้นสูงมาก เพราะนอกจากจะทำให้เราสวยสง่าแล้ว ยังทำให้เรามีความมั่นใจในตัวเองได้มากที่สุดเวลาสวมใส่ เพราะผู้หญิงจะสวยและสง่าได้ก็ต่อเมื่ออยู่บนรองเท้าส้นสูง” แฟชั่นนิสต้าสาวเล่าด้วยน้ำเสียงสดใส

ความชอบรองเท้าของเอเริ่มมีมากขึ้นเรื่อยๆ ถึงขนาดที่ว่าสามารถสั่งซื้อ คริสเตียน ลูบูแตง รุ่นลิมิเต็ดอิดิชันปักเป็นชื่อตัวเอง ตรงพื้นสีแดงยอดฮิตของรองเท้า แต่ไม่ใช่รุ่นที่แพงสุดของแบรนด์นี้ เพราะแพงสุดของรองเท้าพื้นแดงในตำนานที่เธอซื้อมามีราคาสูงถึง 180,000 บาท

รองเท้าคู่โปรด โดลเช แอนด์ กาบบานา
“ความชอบในรองเท้าส้นสูงของเรามีมาเรื่อยๆ ค่ะ พอรู้อีกทีก็ปาไป 300 กว่าคู่แล้ว ตอนนั้นรองเท้าคริสเตียน ลูบูแตง มีคอลเลกชันพิเศษให้เราสั่งทำรองเท้า โดยปักชื่อเราไว้ที่พื้นแดงของรองเท้าได้ ซึ่งคู่นี้ราคาอยู่ที่ 70,000 บาท แต่อีกคู่ที่แพงที่สุดที่เคยซื้อรองเท้ามาคือ คริสเตียน ลูบูแตง สีน้ำเงินที่ปักคริสตัลทั้งคู่ ราคาตอนนั้นที่ซื้ออยู่ที่ 180,000 บาท ซึ่งรองเท้า 2 คู่นี้จะใส่เฉพาะไปงาน กาลา ดินเนอร์เท่านั้น ใส่ในชีวิตประจำวันไม่ได้ เนื่องจากรองเท้าแบรนด์นี้อาจไม่ได้ทำขึ้นมาสำหรับเท้าผู้หญิงไทยอย่างเราๆ สักเท่าไหร่ เมื่อใส่ไปนานๆ ก็จะมีอาการเจ็บเท้า ใส่ได้ประเดี๋ยวประด๋าวไม่เกิน 3 ชั่วโมง ก็พอกับงานเลี้ยงเลิกพอดีค่ะ” แฟชั่นนิสต้าตัวแม่เปิดใจ

แม้จะมีรองเท้าซูเปอร์แบรนด์เนมติดตู้ไว้หลายร้อยคู่ แต่รองเท้าคู่โปรดปรานของเจ้าแม่แฟชั่นนิสต้าเมืองไทย ไม่ใช่ คริสเตียน ลูบูแตง แต่กลับเป็นแบรนด์ โดลเชแอนด์ กาบบานา แบรนด์ยอดฮิตจากอิตาลี แม้เมื่อได้ครอบครองสมใจแล้วจะใส่ไม่ได้ก็ตาม เพียงแค่อยู่ในตู้รองเท้าภายในบ้าน ให้เธอได้ชื่นชมทุกวันเป็นพอ

“เอเป็นคนชอบงานศิลปะมาก และรองเท้าโดลเช แอนด์ กาบบานา ของดีไซเนอร์ชาวอิตาเลียน เป็นอะไรที่ถูกใจเราที่สุด ด้วยดีไซน์ของรองเท้าที่เน้นความเป็นศิลปะแทบทุกคู่ และมีอยู่วันหนึ่งเราไปทำงานที่ประเทศอิตาลี เห็นรองเท้าแบรนด์นี้ที่มีลวดลายคล้ายกรงนก เพราะพื้นรองเท้าเป็นส้นตึกออกแบบคล้ายกรงนก และมีดอกไม้ประดับอยู่รอบกรง และด้านบนของรองเท้า เราจึงตัดสินใจซื้อทันทีในราคา 170,000 บาท แต่ด้วยความที่รูปทรงของรองเท้ามีความเป็นอาร์ตสูงเกินไป ตั้งแต่ซื้อมาจากอิตาลีจนถึงทุกวันนี้ ยังไม่ได้ใส่เลย แต่ได้แค่เดินมาแล้วมองเห็นรองเท้าคู่นี้ในตู้ก็มีความสุขยิ้มออกมาได้แล้วค่ะ” แฟชั่นไอคอนนิสต้าเมืองไทยเล่าด้วยน้ำเสียงเปี่ยมสุข

ม.ล. พลอยนภัส ลีนุตพงษ์
เพราะรองเท้าคู่งามสามารถช่วยสร้างความมั่นใจให้ผู้หญิงได้อย่างไม่น่าเชื่อ จึงทำให้ว่าที่คุณแม่ลูกสอง “ขวัญ-ม.ล. พลอยนภัส ลีนุตพงษ์” มีรองเท้าส้นสูงเก็บสะสมไว้มากกว่าพันคู่ ซึ่งบางคู่เจ้าตัวก็นำไปบริจาค หรือไม่ก็นำไปขายต่อบ้าง

“เริ่มเก็บเงินซื้อรองเท้าตั้งแต่สมัยเรียนที่ออสเตรเลีย และยิ่งตอนเรียนอยู่ได้ไปอยู่กับพี่สาว (แก้ว-ม.ล. อรดิศ สนิทวงศ์) ที่มีความชื่นชอบรองเท้าส้นสูงเหมือนกันเราจึงพากันซื้อรองเท้าเรื่อยมาจนถึงทุกวันนี้ กว่า10 ปีเรามีรองเท้ามากกว่าพันคู่ บางคู่เราก็นำไปขายเพื่อนำเงินไปทำบุญตามสถานสงเคราะห์ต่างๆ หรือบางคู่ที่เราไม่ได้ใส่แล้ว ก็นำไปบริจาคแล้วแต่ช่วงเวลาและสถานการณ์” ขวัญเล่าถึงที่มาของการเป็นนักสะสมรองเท้า

คริสเตียน ลูบูแตง ทำจากคริสตัลของสวารอฟสกี
มีรองเท้าไว้ในครอบครองกว่าพันคู่ขนาด ที่ว่าแบ่งขายและบริจาคไปบ้างแล้ว แต่เมื่อถามถึงรองเท้าคู่โปรดและแพงที่สุดที่เคยซื้อมา เธอตอบด้วยน้ำเสียงสดใสว่า ผู้หญิงทุกคนในโลกไม่มีใครกล้าปฏิเสธ คริสเตียน ลูบูแตง รองเท้าพื้นแดงขวัญใจสาวๆ ทั่วโลกได้ลงคอ ซึ่งเธอเองก็เป็นหนึ่งในนั้นที่หลงรักแบรนด์นี้จนหมดหัวใจ แม้จะราคาสูงริบเท่าไหร่ก็ยอมจ่าย

“คริสเตียน ลูบูแตง คู่นี้แพงที่สุด เพราะทำจากคริสตัลของสวารอฟสกี้ทั้งคู่ เห็นครั้งแรกที่สิงคโปร์ก็รักเลย แต่ตอนนั้นราคาสูงมาก ประมาณ 120,000 บาท ก็เลยอดทนไม่ซื้อ จนมาเห็นที่เมืองไทยกำลังลดราคาอยู่ แต่ก็ลดจากราคาเต็มไม่มาก แถมจริงๆ แล้วไซส์เล็กกว่าเท้าขวัญด้วยนะ แต่ก็อยากได้เลยตัดสินใจซื้อ และก็นานๆ ทีเมื่อไปงานกาลา ดินเนอร์ เดินพรมแดงเท่านั้นถึงจะหยิบคู่นี้มาใส่ เพราะไซส์มันเล็กกว่าเท้าเราเล็กน้อย เวลาใส่นานๆ แล้วจะเจ็บเท้ามากค่ะ”

ศีกัญญา ศักดิเดช ภาณุพันธ์
ถ้าให้เลือกระหว่างความสบายกับความสวยงามถูกกาลเทศะ อย่างไรเสีย “ปอ-ศีกัญญา ศักดิเดช ภาณุพันธ์” ก็ต้องเลือกอย่างหลังมาก่อน เพราะแม้รองเท้าผ้าใบจะสวมใส่สบายมากกว่าในชีวิตประจำวัน แต่รองเท้าส้นสูงนอกจากจะทำให้ตัวเองดูสูงเพรียวงามระหงแล้ว ยังทำให้เธอรู้สึกถึงความเหมาะสมถูกกาลเทศะ เพราะการแต่งกายดีนอกจากจะเป็นการให้เกียรติเจ้าของงานแล้ว ยังเป็นการให้เกียรติตัวเองอีกด้วย จึงเป็นที่มาที่ทำให้ทุกวันนี้เธอมีรองเท้าส้นสูงมากกว่า 300-400 คู่

“ปอเคยเห็นหลายคนที่ใส่รองเท้าผ้าใบกับชุดเดรส ไปงานเลี้ยงหรือสถานที่ต่างๆ ก็ต้องยอมรับในความเป็นแฟชั่นนิสต้าของเขา แต่เราทำใจไม่ได้ที่จะใส่รองเท้าแบบนี้ไปงาน อย่างน้อยรองเท้าก็ต้องมีส้นนิดหน่อย จะมากหรือน้อยก็ขึ้นอยู่กับงาน กระเป๋าเราอาจใช้แค่วันละใบโดยไม่ต้องเปลี่ยนก็ได้ แต่รองเท้าอย่างน้อยๆ ต้องเปลี่ยนวันละไม่ต่ำว่า 2 คู่”

รองเท้า จิมมี่ ชู คู่โปรด
ความชอบรองเท้าส้นสูงถึงขั้นคลั่งของเธอนั้น สาวปอบอกว่าตั้งแต่เรียนอยู่มหาวิทยาลัย เก็บเงินได้ก้อนแรกเธอก็ซื้อรองเท้าจิมมี ชู ใส่เองเป็นคู่แรกแล้ว ดังนั้น ทุกวันนี้เธอจึงกลายเป็นลูกค้าระดับเอลิสต์ของ จิมมี ชู ที่มีทุกสีทุกรุ่นไว้ในตู้เก็บรองเท้า

“ปอเป็นคนรูปเท้าประหลาดหารองเท้าใส่ยากมาก รองมาหมดทั้ง คริสเตียน ลูบูแตง และ จูเซปเป ซานอตติ แบรนด์ดังจากอิตาลี ใส่แล้วรู้สึกไม่ค่อยสบายเท้า แต่พอเราได้ลองใส่ จิมมี ชู แล้วรู้สึกสบายเท้า สามารถสวมใส่ได้ทั้งวันตั้งแต่เช้าจดค่ำ”

คริสเตียน ลูบูแตง รุ่นเตารีดคู่ลุยทะเลแสนโปรด
เซเลบสาวเปรี้ยวจี๊ดเล่าว่า รองเท้ารุ่นที่แพงสุดเท่าที่เคยซื้อมาราคาไม่เท่าไหร่ แค่เฉียดเลขหกหลักนิดหน่อย แต่คู่ที่แพงมากที่สุดกลับไม่ใช่คู่ที่ถูกใจที่สุด เพราะคู่ที่เธอชอบมากที่สุดของ จิมมี ชู คือรุ่นที่มีโบว์ใหญ่ที่ปลายรองเท้าสองข้างไม่เหมือนกันซึ่งเธอมีทั้งสีดำและสีขาว

“รองเท้าจิมมี ชู ส่วนใหญ่ ปอมักจะใส่ไปงานกลางคืนแบบลำลอง เพราะดูเรียบหรูและใส่สบายเท้า ซึ่งเขาจะมีหลายรุ่นมาก ทั้งรุ่นกลิตเตอร์และรุ่นโบว์ใหญ่ที่ปลายเท้าทั้งสองข้าง พอใส่แล้วทำให้เรารู้สึกเหมือนเป็นเจ้าหญิง ที่ซ่อนความเปรี้ยวซ่าไว้ในที ส่วนรองเท้าคริสเตียน ลูบูแตง ปอชอบใส่เวลาไปเที่ยวทะเล เพราะเป็นรองเท้ารูปทรงเตารีดที่เก๋มากมีส้นนิดหน่อย สามารถใส่เดินกับทะเลทรายได้อย่างลงตัว” เซเลบสาวอธิบายปิดท้าย

ภาพจาก IG:ana_benjawan,pausikanya,kwan_sharich

Comments are closed.

Pin It