World Celeb

คนดังรัก(การ)พนัน

Pinterest LinkedIn Tumblr


แม้ว่าในต่างประเทศ จะมีบ่อนการพนันประเภทถูกกฎหมาย แต่นิสัยติดพนันยังไงๆ ก็ทำให้เราดูไม่ดี ซึ่งมีคนดังมากมายที่กว่าจะเลิกพฤติกรรมนี้ได้ ต้องเสียหายไปหลายแสน หลายล้านเลยทีเดียว

:: ไทเกอร์ วูดส์


นักกอล์ฟชื่อดังระดับโลก ลูกครึ่งแอฟริกัน/อเมริกัน-ไทย ดูเหมือนชีวิตมีระบบระเบียบแบบแผน ได้รับการฝึกฝนวินัยในการกีฬาอย่าเคร่งครัด จนขึ้นเป็นมือวางอันดันหนึ่งของโลกได้ต้องไม่ธรรมดา แต่เล่ากันว่า ไทเกอร์ วูดส์ รักการเสี่ยงโชคมากๆ ถ้าเขาได้เริ่มเล่นพนันจะจิตหลุดฉุดไม่อยู่ ครั้งหนึ่งกาสิโนเอ็มจีเอ็มในลาสเวกัส ต้องออกกฎแบนห้ามไทเกอร์เข้ามาใช้บริการ เพราะเขาลงเงินแทงพนันถึงตาละ 1 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ใครจะไปรับไหว

:: วิคตอเรีย คอเรน-มิตเชล


นักเขียนสาวที่รักการเล่นไพ่โป๊กเกอร์เป็นชีวิตจิตใจ กระทั่งผันตัวมาเป็นนักโป๊กเกอร์ไปจริงๆ และกลายเป็นแชมป์หญิงคนแรกในปี 2006 ซึ่งดูเหมือนว่า วิคตอเรีย สามารถเอาดีได้เพราะการพนันก็จริง แต่กว่าจะมาถึงวันนี้ได้ เธอก็เสียหายไปไม่น้อย

:: ชาร์ลี ชีน


แฟนๆ อาจจะชื่นชอบบทบาทของ ชาร์ลี ชีน มากมายหลายเรื่อง แต่น่าเสียดายที่เขามีนิสัยติดพนันอย่างหนัก เดนิส ริชาร์ดส์ อดีตภรรยาของเขาให้การว่า ชาร์ลีผลาญเงินสัปดาห์ละ 2 แสนดอลลาร์ไปกับการพนัน ซึ่งพอนักข่าวไปถามเขาก็จะโกหกว่า เลิกแล้วๆ

:: ไมเคิล จอร์แดน


นักกีฬามหาเศรษฐี เพื่อนซี้ของไทเกอร์ วูดส์ เคยสารภาพเกี่ยวพฤติกรรมติดพนันของเขาเมื่อนานมาแล้ว เขาบอกว่าาครั้งหนึ่งเคยวางเดิมพันเกมโป๊กเกอร์สูงถึงตาละ 1.5 แสนดอลลาร์ ขณะที่ในใจรู้ซึ้งว่ามันเสี่ยงและไม่ใช่เรื่องดี กว่าจะทะเลาะกับตัวเองสำเร็จ และกลับตัวกลับใจได้ ก็สังเวยเงินในการพนันไปหลายล้าน

:: โทบี แมคไกวร์


สไปเดอร์แมนสุดหล่อหน้าใสๆ ไม่ดื่มเหล้า ไม่สูบบุหรี่ กินมังสวิรัติ ไม่มีข่าวฉาว แต่มีนิสัยติดพนัน! โทบี เคยถูกฟ้องเพราะไปเล่นโป๊กเกอร์ในบ่อนผิดกฎหมาย หนุ่มหล่อเคยเสียพนันไปถึง 10 ล้านดอลลาร์ทีเดียว

:: ฟลอยด์ เมย์เวเตอร์


นักมวยระดับตำนานของอเมริกา เป็นอีกรายที่มือเติบมากในเรื่องการเสี่ยงโชค ว่ากันว่า ฟลอยด์ แทงพนันตาละ 4 แสนดอลลาร์ และลือกันว่า เขาแทบสิ้นเนื้อประดาตัวเพราะการพนัน เรียกว่ามีหุ้นในกิจการไหนก็นำออกมาขายใช้หนี้จนหมด แถมยังต้องไปขอหุ้นส่วนที่ภรรยาเก่าถือ มาช่วยโปะอีกต่างหาก

:: ชาร์ลส์ บาร์กลีย์


นักบาสเก็ตบอลเอ็นบีเอ เคยให้สัมภาษณ์เรื่องพฤติกรรมติดพนันของเขาว่า บางทีต้องจ่ายไม่ต่ำกว่าสัปดาห์ละ 7 แสนดอลลาร์ไปกับการพนัน โดยเคยหมดเงินสูงถึง 2.5 ล้านดอลลาร์ในคราวเดียว อย่าว่าแต่เราช็อกเลย ชาร์ลส์ บาร์กลีย์ ก็ช็อกจนต้องเลิกเล่นพนันไปทันที

:: ฟิฟตี้เซนต์


แรปเปอร์ชื่อดังรักการพนันเป็นชีวิตจิตใจ ไม่ว่าเรื่องอะไรๆ เขาก็โยงเข้ามาพนันได้หมด อย่างสมมติเปิดทีวีมาเจอทีมฟุตบอล 2 ทีมกำลังแข่งขันกันอยู่ เขาก็จะเริ่มท้าพนันได้แล้ว แถมยังว่งเดิมพันสูงลิบอีกด้วย

:: แกลดี้ ไนท์


นักเขียนอีกรายที่ติดการพนันงอมแงมอยู่เกือบ 10 ปี โดยเธอได้เขียนสารภาพเอาไว้ในหนังสืออัตชีวประวัติของตัวเองว่าหลุดพ้นมาได้อย่างยากลำบาก

:: เบน อัฟเฟล็ก


นอกเหนือจากความสามารถทางการแสดงแล้ว ยังเป็นที่รู้กันว่า เบน อัฟเฟล็ก มีพรสวรรค์ทางการเล่นไพ่แบล็กแจ๊กระดับมือโปร ถึงขั้นเคยชนะเลิศในการแข่งขันชิงแชมป์ที่รัฐแคลิฟอร์เนียในปี 2014 มาแล้ว ครั้งหนึ่งเขาเคยชนะเกมแบล๊กแจ๊กในเวลาเพียง 12 นาที แต่ก็มีหลายครั้งที่กาสิโนจับได้ว่า เขาเล่นโกง อย่าง ที่ฮาร์ดร็อกกาสิโนในลาสเวกัสนี่ ประกาศแบนเขาตลอดชีวิตเลย

Comments are closed.

Pin It