World Celeb

มหาเศรษฐีเขาขับรถอะไรกัน?

Pinterest LinkedIn Tumblr

มหาเศรษฐีของโลกหลายคน มีแพสชั่นกับซูเปอร์คาร์คันสวย ลิมิเต็ดเอดิชั่น มีไม่กี่คันในโลก แต่บรรดามหาเศรษฐีที่รวยที่สุดในโลกเหล่านี้กลับบอกเป็นเสียงเดียวกันว่า นิยมรถธรรมดาๆ มากกว่า เอาแบบที่มันพาไปไหนมาไหนได้ก็พอ…


มหาเศรษฐีอันดับหนึ่งของโลก เจฟฟรี่ย์ เพรสตัน เบซอส หรือ เจฟฟ์ เบซอส เจ้าของอาณาจักรแอมะซอน ที่เป็นทั้งผู้ก่อตั้ง ซีอีโอ และประธานของแอมะซอนดอตคอม ที่ก่อนจะรวยนั้นเขาศึกษาจบด้านวิศวกรรมไฟฟ้า และวิทยาศาสตร์คอมพิวเตอร์ ก่อนจะไปนั่งทำงานที่วอลล์สตรีท และเกิดปิ๊งไอเดียเร่องแอมะซอนขึ้นมาระหว่างขับรถจากกรุงนิวยอร์กซิตี้ไปยังเมืองซีแอตเทิล เจฟฟ์ใช้รถอยู่ยี่ห้อเดียวคือ ฮอนด้า โดยเขาเล่าว่าเริ่มขับแอคคอร์ดมาตั้งแต่ปี 2013 จากนั้นก็ใช้มาโดยตลอด “ผมว่ามันเป็นรถที่สมบูรณ์แบบจริงๆ”


มหาเศรษฐีอันดับ 2 ของโลก บิล เกตส์ ผู้ก่อตั้งไมโครซอฟต์ ก็มาในคอนเซ็ปต์เดียวกัน คือแม้พวกเขาจะสามารถเป็นเจ้าของรถยนต์อะไรก็ได้ในโลกนี้ แต่รถที่เขากับภรรยา เมลินดา เกตส์ ชื่นชอบใช้ทุกๆ วัน คือ รถยนต์ฟอร์ด โฟกัส ปี 2008 ที่ยังเก็บเอาไว้ใช้ที่บ้านอยู่เลย


นักลงทุนที่ประสบความสำเร็จสูง จนกลายเป็นเจ้าทฤษฎีของอเมริกา วอร์เรน บัฟเฟต ซีอีโอของเบิร์กเชอร์ เฮทาเวย์ มหาเศรษฐีอันดับ 3 ของโลก ที่วางตัวเป็นกุนซือแนะนำผู้คนรุ่นต่อมาให้ประสบความสำเร็จทางการเงินมากมาย เขาบอกว่า เงินไม่ได้มีไว้ใช้ฟุ่มเฟือย สู้เอาไปช่วยการกุศลดีกว่า เลยบริจาค 99% ของรายได้ให้มูลนิธิบิล แอนด์ เมลินดา เกตส์ ขณะที่ลูกสาวของเขาบอกให้ซื้อรถคันใหม่ วอร์เรนบอกว่า พอใจในคาดิลแลค ดีทีเอส รุ่นปี 2006 นี่แล้ว “เพิ่งขับไปไม่กี่ไมล์เอง”


ติดอันดับมหาเศรษฐีผู้ทรงอิทธิพลคนหนึ่งของโลก ด้วยแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย เฟซบุ๊ก ที่ทุกคนติดกันงอมแงม มาร์ก ซัคเคอร์เบิร์ก มหาเศรษฐีอายุน้อยที่สุดในท็อป 10 ลิสต์ ชื่นชอบรถยนต์รุ่นใหม่ๆ อย่าง อาคูรา ทีเอสเอ็กซ์ เพราะว่า “มันสะดวก ปลอดภัย และดูไม่เว่อร์”


ลอว์เรนซ์ เพจ และเซอร์เกย์ บริน 2 ผู้ร่วมก่อตั้งกูเกิ้ล และซีอีโอ-ประธานของบริษัท อัลฟาเบท เขาเป็นมหาเศรษฐีอันดับ 9 และ 10 ของโลก ที่ชีวิตมักให้ความสำคัญเรื่องเทคโนโลยีที่ก้าวล้ำ นั่นคือส่วนหนึ่งที่ทั้งคู่เลือกใช้รถโตโยต้า พรีอุส รถที่มีความล้ำด้านเทคโนโลยี แถมประหยัดพลังงานด้วย


นักการเมืองและนักธุรกิจชื่อดัง ไมเคิล บลูมเบิร์ก ที่ร่ำรวยเป็นอันดับที่ 17 ของโลก เจ้าของบริษัท บลูมเบิร์ก ที่เป็นทั้งที่ปรึกษาทางการเงิน เป็นสื่อมวลชน และพัฒนาซอฟต์แวร์คู่มือการลงทุน นอกจากนี้ ไมเคิลยังเคยเป็นนายกเทศมนตรีของนิวยอร์ก และมักจะมีชื่อเข้าชิงชัยในตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐอยู่บ่อยๆ เขานิยมรถที่สมบุกสมบันอย่างเชฟโรเลต์ ซับเบอร์บัน


มหาเศรษฐีอันดับ 1 ของจีน ผู้ก่อตั้งเว็บไซต์อาลีบาบา ที่มักจะปรากฏชื่อในฐานะผู้ทรงอิทธิพลทางเศรษฐกิจโลก แจ๊ค ไม่เพียงเป็นคนสมถะ แต่ยังชาตินิยมอีกด้วย เขาใช้รถยนต์พะยี่ห้อของจีน อย่าง โรเอเว่ อาร์เอ็กซ์ 5 เอสยูวี


อลิศ ลุยส์ วอลตัน ทายาทซูเปอร์สโตร์วอลมาร์ทของอเมริกา เธอร่ำรวยเป็นอันดับที่ 18 ของโลก และเป็นสตรีที่รวยที่สุดเป็นอันดับ 2 ของโลก อลิศ ตามรอยบิดา แซม วอลตัน ผู้ก่อตั้งวอลมาร์ท ในทุกๆ ทาง รวมทั้งความรักในรถทรัคแบบอเมริกันชน ขณะที่พ่อของเธอขับฟอร์ด เอฟ-150 รุ่นปี 1979 เธอก็ขับรถรุ่นเดียวกันของปี 2006 และยังใช้อยู่จนทุกวันนี้

Comments are closed.

Pin It