Hot Topic

10 ทายาทนักการเมืองคนดัง เวลาเป็นเครื่องพิสูจน์ความสำเร็จ!?

Pinterest LinkedIn Tumblr


ใครว่าจะมีแต่ลูกของอภิมหาเศรษฐีเท่านั้นที่เกิดมาเพียบพร้อมทุกอย่าง ทั้งทรัพย์สมบัติและรูปสมบัติ บรรดาทายาทนักการเมืองเมืองไทยก็ใช่ย่อย บางคนไม่ได้แค่หล่อสวยไม่แพ้พระเอกนางเอกแล้ว หากแต่ดีกรีความสามารถยังไม่ธรรมดา ไม่แพ้คุณพ่อคุณแม่กันเลยทีเดียว แต่จะมีใครกันบ้าง ตามมาเลยคร่า


เริ่มที่ “น้องปราง เวชชาชีวะ” ลูกสาวคนโตของอดีตนายกรัฐมนตรี อภิสิทธิ์ และ ผศ.ดร.พิมพ์เพ็ญ เวชชาชีวะ ที่หลังจากสำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรีจากคณะศิลปกรรมศาสตร์ สาขาทัศนศิลป์ จากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ได้ไม่นาน ก็บินลัดฟ้าไปเรียนต่อทางด้านศิลปะ ที่มหาวิทยาลัยชื่อดังในกรุงนิวยอร์ก อย่าง School of Visual Arts, New York ในสาขา MFA Fine Arts จนได้ปริญญามาไว้ชื่นชมอีกใบ ท่ามกลางความยินดีของคุณพ่อคุณแม่ และด้วยความที่เป็นสาวรักงานศิลป์ ตอนนี้น้องปรางจึงมีผลงานทางด้านศิลปะออกมาให้ทุกคนได้ติดตามผ่านอินสตาแกรม และเฟซบุ๊กเพจ โดยใช้ชื่อน่ารักๆ ว่า Tiggu-ทิกกุ ซึ่งรวบรวมผลงานทั้งงานภาพถ่าย ภาพวาดฝีมือน้องปราง มาไว้ให้ชมกันอย่างเต็มอิ่ม


ส่วนเซเลบริตีสาวผิวแทน “แจม-กานต์ จาติกวณิช” ลูกสาวคนรองสุดท้องนักการเมืองอนาคตไกลฉายาหล่อโย่ง “กรณ์ จาติกวณิช” กับ วรกร จาติกวณิช ที่ได้รีบยีนส์เด่นเรื่องความสูงมาจากคุณพ่อเต็มๆ ก็เพิ่งคว้าปริญญาตรีด้านวรรณคดี จากประเทศอังกฤษมาหมาดๆ น้องแจมไม่เพียงเรียนเก่ง มีความสามารถด้านนักแสดง แถมยังเคยชิมลางเดินแบบกับถ่ายนิตยสารมาบ้าง แต่หลังเรียนจบเจ้าตัวยังมาเป็นนักเขียนแนวท่องเที่ยวและไลฟ์สไตล์ลงบล็อกส่วนตัว แถมล่าสุด ยังเพิ่งไปเป็นพีอาร์ช่วยคุณพ่อเกี่ยวกับงานสวนมะพร้าวที่แม่กลองอีกด้วยคร่า


อีกหนึ่งเซเลบสาวเก่ง “น้ำทิพย์ เทือกสุบรรณ” บุตรสาวนักการเมืองดังแดนสะตอ “สุเทพ เทือกสุบรรณ” ที่ในวันนี้ในแวดวงสังคมอาจไม่ค่อยได้เห็นหน้าคร่าตาเหมือนดั่งแต่ก่อน เพราะน้ำทิพย์กำลังทำหน้าที่คุณแม่อย่างสมบูรณ์ในการดูแลลูกน้อยทั้งสองวัยน่ารักน่าชัง อย่าง น้องอัณยาและน้องธีโอ แบบเต็มเวลา


ขณะเดียวกัน เซเลบแฟชั่นนิสต้าสาวหน้าสวยที่คุ้นหน้าคุ้นตาในแวดวงอีเวนต์ “เบอร์ดี้-ปาวา นาคาศัย” ลูกสาวคนสวยของรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี “อนุชา นาคาศัย” กับพรทิวา นาคาศัย อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เห็นลุคสไตล์คุณหนูแบบนี้ จริงๆ แล้วสาวเบอร์ดี้เธอเป็นขาลุยที่มีความฝันอยากสร้างเนื้อสร้างตัวด้วยตัวเองมาตั้งแต่เด็ก เพราะไม่อยากมานั่งแบมือขอเงินพ่อแม่เหมือนดั่งลูกคุณหนูคนอื่น พอเรียนจบเธอจึงลุกขึ้นมาทำแบรนด์เสื้อผ้าภายใต้ชื่อว่า Parva เพื่อขายในโลกออนไลน์ ทั้งไอจี เฟซบุ๊ก ด้วยบุคลิกของความเป็นสาวหวานละมุนไม่แพ้นางเอก จึงทำให้เบอร์ดี้กลายเป็นเน็ตไอดอลโลดแล่นอยู่ในโลกออนไลน์ มีผู้คนติดตามมากมาย


ต่อกันที่สาวสวยหน้าเก๋นักล่าใบปริญญา “ต๊ะ-ตระการตา กมลวิศิษฏ์” ลูกสาวคนสวยของนักการเมืองสายบู๊ “ชูวิทย์ กมลวิศิษฏ์” ที่ภายในบ้านตอนนี้มีใบปริญญาติดไว้มากที่สุดอีกคนหนึ่ง เพราะหลังจากสำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรีเธอก็บินไปศึกษาต่อที่สหรัฐอเมริกา ที่ University of San Francisco แถมยังได้เกียรตินิยม และล่าสุดก็เพิ่งเรียนจบปริญญาโทที่ประเทศอังกฤษเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และเพื่อให้เกิดความต่อเนื่องทางการศึกษา เธอจึงกำลังวางแผนจะศึกษาต่อปริญญาเอกไปเลยรวดเดียว


มาฝั่งชายหนุ่มทายาทนักการเมืองดังกันบ้าง แม้ไม่ได้เข้าวงการบันเทิงอย่างเต็มตัว แต่ด้วยความเป็นหนุ่มหล่อตี๋หน้าหยกรูปหล่อพ่อรวย จึงทำให้ “เป๊ก-เศรณี ชาญวีรกูล” ลูกชายคนเล็กของ “เสี่ยหนู-อนุทิน ชาญวีรกูล” รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข กลายมาเป็นเซเลบหนุ่มอนาคตไกล แถมยังคบหาดูใจกับนักร้องสาวเสียงดีลูกสาวนักการเมืองดังย่านปากน้ำ อย่าง “เพลง-ชนม์ทิดา อัศวเหม” ก็ยิ่งทำให้เป๊กกลายเป็นหนุ่มหล่อที่หลายคนจับตามองมากที่สุด ที่สำคัญ ตอนนี้แม้จะเป็นลูกนักการเมืองใหญ่ แต่หนุ่มเป๊กก็ขอรับใช้ชาติในฐานะลูกผู้ชายไทยคนหนึ่ง ด้วยการเป็นทหารกองประจำการ 1 ปี สังกัดกองทัพบก โดยเพิ่งเข้าประจำการวันแรกเมื่อวันที่ 1 พ.ย.ที่ผ่านมานี้เองคร่า


เช่นเดียวกับ “นก-ไชยชนก ชิดชอบ” ลูกชายคนโตของ “บิ๊กเน-เนวิน กับซ้อต่าย-กรุณา ชิดชอบ” ก็ไม่ทำให้คุณพ่อผิดหวังแม้แต่น้อย โดยเฉพาะ ด้านกีฬาเพราะทุกวันนี้ นกได้เข้ามาช่วยคุณพ่อบริหารงานสโมสรฟุตบอลที่คุณพ่อหมายมั่นปั้นมือไว้ ในตำแหน่งรองผู้อำนวยการสายงานการตลาดและการสื่อสาร บริษัท บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จำกัด


อีกหนึ่งหนุ่มหล่อขวัญใจสาวๆ ทั่วประเทศ “หลวง-พสุ ลิปตพัลลภ” ลูกชายหัวแก้วหัวแหวนของนักการเมืองดังเมืองย่าโม “สุวัจน์ กับพูนภิรมย์ ลิปตพัลลภ” หนุ่มหลวงนอกจากจะมีหน้าตาดีเป็นทุนแล้ว เขายังมีความสามารถรอบด้านทั้งนักแข่งรถ นักธุรกิจ แถมยังเป็นอาจารย์พิเศษ ถ่ายทอดประสบการณ์และความรู้ให้กับนักศึกษาที่มหาวิทยาลัยกรุงเทพ และจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยในระดับปริญญาโทอีกด้วย หล่อทรงเครื่องแบบนี้ สาวๆ คนไหนได้ใจไปครองยิ่งกว่าถูกรางวัลที่ 1 อีกคร่า


ต่อกันที่ “ปลื้ม-สุรบถ หลีกภัย” ลูกชายคนเดียวของ “ชวน หลีกภัย” ประธานรัฐสภาคนปัจจุบัน และอดีตนายกรัฐมนตรีคนที่ 20 ของประเทศไทย ขณะนี้ หนุ่มปลื้มมุ่งมั่นเอาจริงเอาจังกับการเป็นยูทูบเบอร์อย่างเต็มตัว ด้วยการเป็นครีเอเตอร์ดิจิทัลให้กับ VRZO แถมมีช่องยูทูบเป็นของตัวเองในนาม VRZOChannel ให้แฟนคลับได้ติดตามให้หายคิดถึงอีกด้วย


พูดถึงรุ่นลูกกันไปแล้ว คราวนี้จะพาไปรู้จักกับรุ่นหลานทายาทนักการเมืองดัง อย่าง “กาโม่-อาชวิน อยู่บำรุง” หลานปู่ของ ร.ต.อ. เฉลิม อยู่บำรุง แห่งบางบอน กันบ้าง กาโม่เรียกว่าเป็นหนุ่มหล่อพ่อรวยอีกคนก็ว่าได้ เพราะทุกคนจะคุ้นหน้าคร่าตาเป็นอย่างดี ในบทบาทของนายแบบและพระเอกภาพยนตร์ หล่อครบสูตรที่แท้ทรูคร่า

ภาพจาก IG:karnchatikavanij,pek_,namtipsy,birdiepava,trakarntakamolvisit,pleum_offcial,kamoarchaein

Comments are closed.

Pin It