World Celeb

เยี่ยมชมสุสานกลางกรุงของคนดัง-ไฮโซ ระดับโลก

Pinterest LinkedIn Tumblr


อากาศเย็นๆ แบบนี้ พากันไปฝันหวานแถวๆ สุสานกลางเมืองทั่วโลก ทัศนาความงามแบบสงบปนสยอง และเยี่ยมชมหลุมศพคนดังๆ กัน

>>สุสานแปร์ ลาแชส กรุงปารีส


สุสานกลางกรุงปารีสขนาด 118 เอเคอร์ ที่มีความเก่าแก่ถึง 400 ปี เป็นที่ฝังศพของคนดังๆ ซึ่งเคยมีถิ่นพำนักอยู่ในกรุงปารีสมากมาย ไม่ว่าจะเป็น นักเขียนชื่อดัง ออสการ์ ไวลด์ ราชินีแห่งเสียงเพลงฝรั่งเศส เอดิต เพียฟ ออนอเร่ เดอ บัลซัค นักเขียนฝรั่งเศส เฟรเดริก โชแปง นักเปียโนในตำนาน กิลโยม ดอร์นาโน ผู้คิดค้นน้ำหอมกลิ่นแรกของลังโคม รวมทั้งบุตรชาย อูแบรต์ ดอร์นาโน ผู้ก่อตั้งแบรนด์เครื่องสำอางซิสเลย์ จิตรกรดัง อูแชน เดอลาครัวซ์ หรือจิม มอร์ริสัน นักดนตรีร็อก ด้วยโครงสร้างสถาปัตยกรรมจากปลายศตวรรษที่ 18 ทำให้สุสานแปร์ ลาแชส กลายเป็นหนึ่งหมุดหมายของนักท่องเที่ยวที่ไปเยือนกรุงปารีส

>>สุสานซาน มิเคเล เมืองเวนิส


ไม่ไกลจากหน้าวิหารซาน มาร์โกที่คราคร่ำไปด้วยผู้คน สุสานซาน มิเคเล แสนจะเงียบสงบสมชื่อเล่นว่า “เกาะแห่งความตาย” ท่ามกลางสถาปัตยกรรมรูปโดมอันเป็นเอกลักษณ์ ล้อมรอบด้วยบรรยากาศของผืนน้ำแห่งแกรนด์คาแนล และต้นสนไซเปรส สุสานซาน มิเคเลดูมีเสน่ห์ลึกลับน่าค้นหา คนดังๆ ที่ฝังร่างอยู่ ณ สุสานแห่งกรุงเวนิส ก็มีทั้งเอซรา พาวด์ กวีชาวอเมริกัน อีกอร์ สตราวินสกี วาทยากรชื่อดัง และโจเซฟ บรอดสกี นักเขียนรัสเซีย

>>สุสานยิวโบราณในกรุงปราก


สุสานชาวยิวโบราณจากศตวรรษที่ 15 ได้ชื่อว่าเป็นสุสานที่หลอนที่สุดแห่งหนึ่งของโลก ที่นี่เป็นที่ฝังศพนับหมื่น ทั้งที่ฝังเป็นบล็อกๆ เหมือนคอนโด และฝังเบียดเสียดระเกะระกะ หากเป็นเสน่ห์กลางกรุงปรากอย่างหนึ่ง ที่ใครไปเยือนก็ต้องแวะไปถ่ายภาพเช็คอิน สำหรับคนสำคัญที่ได้รับการฝังอยู่ในสุสาน นอกจากบรรดาแรบไบแล้ว ยังมีนักธุรกิจชาวยิว อย่าง มอร์เดไค ไมเซล เศรษฐีคนดังที่เป็นผู้สร้างหลายสิ่งสำคัญเอาไว้ให้กรุงปราก ไม่ว่าจะเป็นอาคารที่ว่าการเมือง รวมทั้งโบสถ์ศาสนายิวอีกด้วย

>>สุสานลา เรโคเลตา กรุงบูเอโนสไอเรส


หลุมศพของ เอวา เปรอง ในสุสานลา เรโคเลตา ดึงดูดให้คนเดินทางมาท่องเที่ยวกรุงบูเอโนสไอเรส ประเทศอาร์เจนตินา ก็จริง แต่คนท้องถิ่นก็บอกว่า จริงๆ แล้วทั้งสุสานแห่งนี้สวยงามน่าเที่ยว โดยเฉพาะการเดินชมประติมากรรมหินอ่อนรูปทูตสวรรค์ขนาดมหึมา ตามส่วนต่างๆ รอบสุสาน

>>สุสานเซนต์หลุยส์ หมายเลข 1 นิวออร์ลีนส์


ขึ้นชื่อเรื่องความหลอนอีกแห่ง สำหรับ สุสานเซนต์หลุยส์ หมายเลข 1 ในย่านเฟรนช์ควอเตอร์ของนิวออร์ลีนส์ สุสานแห่งนี้โด่งดังหลังปรากฏในภาพยนตร์ Easy Rider โดดเด่นในการจัดการฝังศพและออกแบบจัดระเบียบหลุมที่เป็นเอกลักษณ์ นอกจากบรรดานักการเมืองและนักธุรกิจดังๆ ของท้องถิ่น เช่น เอเตียง เดอ บอเร่ เจ้าของอุตสาหกรรมน้ำตาลและนายกเทศมนตรีคนแรกของนิวออร์ลีนส์แล้ว ยังมีผู้นำทางความเชื่อแบบวูดู อย่าง มารี ลาโว ก็ฝังอยู่ในที่เดียวกัน รวมทั้ง นิโคลัส เคจ นักแสดงฮอลลีวู้ดชื่อดัง ที่ยังไม่ตายแต่ได้สร้างสุสานของตัวเองเป็นรูปพีระมิดเตรียมไว้พร้อม

>>สุสานตรีนิตี้เชิร์ช นิวยอร์ก


ตรีนิตี้เชิร์ช กลางกรุงนิวยอร์กมีสุสานถึง 3 แห่งด้วยกัน ทั้งที่ใกล้กับวอลล์สตรีท บรอดเวย์ และฮัดสันสแควร์ เป็นที่ฝังร่างของบุคคลสำคัญๆ มากมาย ตั้งแต่ อเล็กซานเดอร์ แฮมิลตัน ผู้บุกเบิกนิวยอร์ก สุสานตรีนิตี้เชิร์ชยังเป็นที่ฝังศพของตระกูลแอสเตอร์ ที่คนดังอย่าง จอห์น เจค็อบ แอสเตอร์ ที่ 5 ซึ่งเสียชีวิตในเหตุการณ์เรือไททานิคล่ม ก็มีหลุมศพอยู่ที่นี่เช่นเดียวกับทุกๆ คนในตระกูลแอสเตอร์

Comments are closed.

Pin It