World Celeb

เช็คลิสต์ 5 อภิมหามหาเศรษฐีชาวไต้หวัน

Pinterest LinkedIn Tumblr


ไต้หวันอาจจะดูไม่ฟรุ้งฟริ้งกระดิ่งแมวเท่าฮ่องกงหรือสิงคโปร์ แต่ก็รวมมหาเศรษฐีที่รักชีวิตเรียบๆ ง่ายๆ เอาไว้เพียบนะจ๊ะ


จ้ายหวังเชียะ

ทายาทของบริษัทผลิตสแน็คยักษ์ใหญ่ของไต้หวันมูลค่า 6,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐ จ้ายหวังเชียะ นั่งตำแหน่งซีโอโอ และเอ็กเซกคิวทีฟ ไดเร็กเตอร์ ของวัน วัน ไชน่า โฮลดิงส์ของบิดามหาเศรษฐี จ้ายอึงเม่ง โดยมีน้องชาย จ้ายชินชุง ช่วยบริหารด้วยอีกคน จ้ายหวังเชียะ เป็นคนเก็บเนื้อเก็บตัวมาก ไลฟ์สไตล์ด้านอื่นที่ไม่ใช่เรื่องงานของเขา ไม่เคยออกสู่สายตาสาธารณะ


เดเลีย เจ็ง

แม้ว่าจะเป็นภรรยาของมหาเศรษฐีผู้ก่อตั้งบริษัทฟอกซ์คอนน์ อย่างแทร์รี กู่ ที่ครั้งหนึ่งเคยลงสมัครรับเลือกตั้งเป็นประธานาธิบดีของไต้หวัน แต่เธอเป็นมหาเศรษฐีอีกคนที่เก็บเนื้อเก็บตัวเป็นอย่างมาก ถึงขั้นเป็นข่าวคึกโครมตอนที่แทร์รี่จะลงเลือกตั้ง เขาก็ออกมาให้ข่าวว่า พอเขาประกาศชิงชัยในตำแหน่งผู้นำประเทศ ภรรยาสาวสวยของเขาก็ทิ้งไปทันที

จะว่าไป เธอก็เป็นภริยามหาเศรษฐีที่วางตัวพอเหมาะพอดี ไม่เคยแต่งตัวสวยหรูฟู่ฟ่า ขนาดวันแต่งงาน เธอยังเลือกที่จะจัดอย่างง่ายๆ เชิญแขกเพียง 300 คน และเสิร์ฟอาหารเลี้ยงแขกสไตล์ไต้หวันแท้ๆ เท่านั้น


แอมเม่ ซุน

เธอเป็นหน้าตาที่คุ้นเคยในแวดวงไฮโซไซตี้ของไต้หวัน แอมเม่ ซุน นอกจากเป็นนักออกแบบเครื่องประดับและนางแบบโฆษณาแล้ว ก็ยังเป็นทายาทของอดีตนักธุรกิจใหญ่สายพลังงานอีกด้วย แอมเม่ ยังสร้างชื่อให้ตัวเองด้วยการร่วมก่อตั้ง บรีซ เซ็นเตอร์ ศูนย์การค้ากลางกรุงไทเป นอกจากนี้ การแต่งงานกับนักธุรกิจรุ่นใหม่ อย่าง เฮนรี่ เหลียว ก็ช่วยคงสถานะความไฮโซของเธอให้อยู่ในอันดับต้นๆ ของไต้หวัน


คริส จ๋าย

คริส จ๋าย ทายาทวัย 33 ของผู้ร่วมก่อตั้งสถาบันทางการเงินฟูบอน ริชาร์ด จ๋าย ที่สานฝันของตัวเองด้วยการเปิดบริษัทลูก ฟูบอน สปอร์ต แอนด์ เอนเตอร์เทนเมนต์ นำเงินจากบริษัทของพ่อมาต่อยอดเล่นแร่แปรธาตุ สร้างสรรค์ผลงานในโลกกีฬาและบันเทิง นำเข้ารายการและจัดอีเวนต์กีฬา ซึ่งก็ดูว่าจะเป็นไปได้สวยเลยทีเดียว ด้วยรายได้เฉียด 3,000 ล้านดอลลาร์ต่อปี


แฌร์ หวัง

ดูเป็นชิ้นเป็นอันมากที่สุดในบรรดาอภิมหารวยชาวไต้หวัน ก็คือ แฌร์ หวัง ที่ประสบความสำเร็จอย่างสูงกับบริษัทไอทีที่เธอร่วมก่อตั้งขึ้นมากับมือ อย่าง เอชทีซี คอร์ปอเรชัน ผู้ผลิตสมาร์ทโฟนและคอมพิวเตอร์โลคัลแบรนด์ชื่อดัง เรียกว่า สร้างตัวเองขึ้นมาเป็นมหาเศรษฐีระดับพันล้านเองโดยไม่ต้องง้อพ่อมหาเศรษฐี หวังยุงชิงเลย

Comments are closed.

Pin It