World Celeb

ระดับ “ริฮานนา” ก็พลาดได้! ชาวมุสลิมไม่พอใจ หลังแฟชั่นโชว์ชุดชั้นในแบรนด์ Savage ใช้เพลงที่มีรีมิกซ์ข้อความศักดิ์สิทธิ์ของศาสนาอิสลาม

Pinterest LinkedIn Tumblr


ระดับ ริฮานนา ก็พลาดได้… แฟนๆ มักชื่นชมนักร้องดีว่า “ริฮานนา” ในฐานะศิลปินและนักธุรกิจที่ให้ความสำคัญต่อความหลากหลาย แต่ล่าสุด เธอได้รับเสียงวิพากษ์วิจารณ์หนักหน่วงจากผู้คนทั่วโลก เนื่องจากมีการนำเพลง “Doom” ของศิลปิน “คูคู คโลอี” (Coucou Chloe) มาใช้ประกอบแฟชั่นโชว์ชุดชั้นใน “Savage x Fenty Vol.2” แบรนด์ของริฮานนา ที่ได้ฉายผ่านแพลตฟอร์มยักษ์ใหญ่อย่าง Amazon Prime เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา


ปัญหามีอยู่ว่า เพลง “Doom” มีการรีมิกซ์เสียง “ฮาดิษ” (Hadith)ในช่วงที่ว่าด้วยเรื่องวันแห่งการตัดสินหรือ The Day of Judgement ใส่เข้าไป ซึ่งเป็นข้อความที่เชื่อกันว่า เป็นคำกล่าวของศาสดามุฮัมมัด มีความสำคัญและศักดิ์สิทธิมากตามศาสนามุสลิม จึงสร้างความไม่พอใจให้กับชาวมุสลิมเป็นอย่างมาก จนหลายคนออกมาแสดงความผิดหวังในตัวศิลปินสาวและแบรนด์ของเธอที่มองข้ามตรงนี้ และหวังว่าเธอจะทำการบ้านมากกว่านี้ในคราต่อไป เพื่อที่จะเรียนรู้ความหลากหลายในวัฒนธรรมต่างๆ และไม่ผิดพลาดแบบเดิมอีก


ก่อนหน้านี้ คูคู เจ้าของเพลงได้ออกมาขอโทษผ่านทวิตเตอร์ส่วนตัว และล่าสุด สาวริฮานนาเองก็ได้ออกมาโพสต์ขอโทษแฟนๆ ผ่านอินสตาแกรมของแบรนด์ Savage x Fenty กับข้อความว่า เธอขอบคุณชาวมุสลิมที่ชี้ปัญหานี้ให้เธอเห็น เธอไม่ได้มีเจตนาใดๆ ที่จะทำร้ายความรู้สึกของชาวมุสลิม พร้อมปิดท้ายด้วยคำสัญญาว่าจะไม่ให้เกิดปัญหาแบบนี้อีก

Comments are closed.

Pin It