World Celeb

“แบร์ลุสโคนี” อดีตนายกฯ อิตาลีจอมฉาว เริ่มมีอาการแทรกซ้อนหลังติดโควิด-19

Pinterest LinkedIn Tumblr


สถาณการณ์โลกเริ่มกลับมาไม่น่าไว้ใจอีกครั้ง เมื่อการติดเชื้อโควิด-19 เริ่มส่งสัญญาณการแพร่กระจายเพิ่มขึ้นอีกระลอก แถมยังมีชื่อคนดังจากหลากหลายวงการทั่วโลก พาเหรดติดเชื้อไวรัสร้ายอย่างต่อเนื่องไม้เว้นวัน


ต้องบอกว่าเจ้าโควิด-19 ไม่ได้มีการเลือกที่รักมักที่ชัง ไม่มีสิทธิ์ VIP แต่อย่างใด ไม่ว่าจะเป็นคนระดับไหนก็มีสิทธิ์ติดได้ทั้งนั้น แม้แต่ “ซิลวิโอ แบร์ลุสโคนี” อดีตนายกรัฐมนตรีอิตาลีผู้อื้อฉาว ที่ถือว่าเป็นหนึ่งในผู้ที่มีอำนาจล้นฟ้าในดินแดนมักกะโรนี ก็ยังไม่รอดพิษโควิด-19 ไปได้


แบร์ลุสโคนี ได้รับการตรวจพบว่า ติดโควิด-19 ในช่วงต้นเดือนกันยายน หลังจากที่เขาเริ่มมีอาการไอและมีไข้ จนคนใกล้ชิดต้องร้องขอเข้ารับการตรวจร่างกายที่ โรงพยาบาล ซาน ราฟเฟิล ในมิลาน และพบว่า มีผลเป็นบวกกับเชื้อโคโรน่าไวรัส ช่วง 2-3 วันแรก แบร์ลุสโคนี ดูว่าจะมีเพียงแค่อาการไข้ และไอ แต่ นพ. อัลแบร์โต ซังกริลโล แพทย์ประจำตัวของเขา ก็ได้แจ้งไปยังโรงพยาบาลว่า ควรจะทำ CT Scan ปอดของอดีตนายกฯ ผู้อื้อฉาวด้วย ซึ่งก็กลายเป็นว่า แบร์ลุสโคนี่ เริ่มมีอาการแทรกซ้อน นั่นคือ อาการปอดบวม ซึ่งถือเป็นอาการแทรกซ้อนลำดับต้นๆ ของผู้ติดเชื้อโควิด-19


และด้วยความกังวลของทั้งโรงพยาบาลและทางแพทย์ประจำตัว ทั้งในเรื่องของการแพร่เชื้อและอาจมีการทรุดลง จึงต้องให้ แบร์ลุสโคนี ทำการรักษาและดูแลที่เข้มข้นขึ้นในห้องปลอดเชื้อ แม้ทางตัวแทนจะออกมาแจ้งต่อสื่อมวลชนอิตาลีที่เฝ้าทำข่าวว่า อาการของแบร์ลุสโคนีนั้นไม่มีอะไรที่น่าวิตก และกำลังได้รับการรักษาตามกระบวนการทางการแพทย์แล้วก็ตาม แต่ก็ไม่ได้มีภาพหรือตัวแบรุ์สโคนีปรากฏให้เห็นแต่อย่างใด โดยใช้เหตุผลว่า เพื่อความเป็นส่วนตัวของอดีตนายกฯ และครอบครัว โดยคาดกันว่า แบร์ลุสโคนีน่าจะได้รับเชื้อมาในช่วงที่เขาไปพักผ่อนที่วิลล่าตากอากาศส่วนตัว ในแถบเซโตซ่า กับครอบครัว เพราะผลตรวจพบว่าหลานๆ ของเขาหลายคน ที่อยู่กับเขาในช่วงนั้น ก็ล้วนแต่มีผลตรวจที่เป็นบวกด้วยเช่นกัน

Comments are closed.

Pin It