World Celeb

"ลิลเลียน วู" สาว สวย และรวยกว่า "ไคลี เจนเนอร์" ก็เธอนี่เอง

Pinterest LinkedIn Tumblr


มหาเศรษฐีสาวสวยชาวจีน ที่มีทรัพย์สินความร่ำรวยถึง 1,300 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ว่ากันว่า ลิลเลียน วู ก่อร่างสร้างขึ้นมาได้ด้วยตัวของเธอเอง จนกลายเป็นเศรษฐีระดับพันล้านที่อายุต่ำกว่า 40

ส่วนหนึ่งอาจจะเป็นเพราะ ผู้บริหารคนสวยของ ฮาคิม ยูนีค อินเทอร์เน็ต ที่มีสำนักงานใหญ่อยู่ในเมืองหางโจว มณฑลเจ้อเจียง เริ่มลงทุนในธุรกิจนี้ตั้งแต่เมื่อ 20 ปีที่แล้ว ตอนที่ระบบไอทีของจีนเริ่มบูมใหม่ๆ ร่วมกับสามีของเธอ แจ๊ค หวัง เพื่อนที่เรียนมหาวิทยาลัยมาด้วยกัน จนตอนนี้ต่างก็จูงมือกันเป็นมหาเศรษฐีไปเรียบร้อยแล้ว


นอกเหนือจาก ไคลี่ เจนเนอร์ แล้ว ก็มี ลิลเลียน วู เป็นสตรีอีกคนที่ติดอันดับผู้หญิงที่รวยที่สุดในโลกที่อายุต่ำกว่า 40 ปี ของ หูรัน โกลบัล เว็บไซต์จัดอันดับเศรษฐีของจีน

ลิลเลียน สร้างรายได้แตะ 1 ล้านหยวน (145,000 ดอลลาร์) ตั้งแต่เธอยังเรียนปริญญาโทอยู่ในมหาวิทยาลัยเจ้อเจียง ซึ่งเธอได้เริ่มต้นทำธุรกิจร่วมกับเพื่อนชายที่ภายหลังกลายมาเป็นสามี ตอนนั้นคือปี 2001 ที่เป็นจุดเริ่มต้นของบรอดแบนด์ อินเทอร์เน็ต โดยแจ๊ค มองห็นช่องทางธุรกิจทำเงินด้วยการขายอุปกรณ์ไฟเบอร์ออปติกให้กับบริษัทโทรคมนาคมต่างๆ


ทั้งคู่เริ่มต้นแบบบริษัทสตาร์ทอัพทั่วไป และผ่านการถูกปฏิเสธครั้งแล้วครั้งเล่าจากบริษัทใหญ่ๆ จนกระทั่งพวกเขากลับมาพยายามขายให้กับบริษัทในบ้านเกิดที่เจ้อเจียง ในที่สุดก็มีลูกค้า และเริ่มสร้างเงินล้านได้เสียที

ก่อนที่โชคชะตาจะท้าทายอีกครั้ง เมื่อคู่ค้าหันไปสั่งซื้อของจากต่างประเทศที่มีราคาถูกกว่า ทำให้ลิลเลียนและสามีตกระกำลำบากอีกครั้ง แต่พวกเขาก็ไม่ย่อท้อ ก่อตั้ง ฮาคิม ยูนีค อินเทอร์เน็ต ขึ้นมา เพื่อให้บริการด้านโทรคมนาคมเองเลย

ลิลเลียน เข้าเจรจากับโครงการหมู่บ้าน-คอนโดมากกว่า 100 แห่ง ให้มาใช้บริการอินเทอร์เน็ตของบริษัท โดยอาศัยมาตรการด้านราคาที่ถูกกว่าท้องตลาดมาเป็นตัวชูโรง ขณะที่คุณภาพไม่ได้ด้อยไปกว่ากัน


ต้องขอบคุณโปรเจ็กต์ที่เขียนเอาไว้อย่างสวยหรูของพวกเขาด้วย ที่ทำให้เขาได้งานใหญ่ๆ มา 3 เจ้า กับสัญญาระยะยาวที่ทำให้พวกเขาได้กำไรส่วนต่างจากอุปกรณ์ที่ราคาถูกลงมามากถึง 50% ยิ่งหาลูกค้าได้มากขึ้น กำไรก็ยิ่งเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ

ภายหลัง ลิลเลียน วู ได้เชื้อเชิญ ไซฝูยี่ บริษัทอสังหาริมทรัพย์ท้องถิ่นในหางโจวมาร่วมเป็นหุ้นส่วน เพราะเธอรู้สึกว่า ผู้คนไม่ค่อยเชื่อถือนักธุรกิจหญิงอายุน้อยๆ แบบเธอสักเท่าไหร่ เลยอยากจะมีหุ้นส่วนที่ดูภูมิฐาน ขึ้นมาช่วยสร้างภาพลักษณ์ของบริษัท ขณะที่การบริหารงานทุกอย่างก็ยังเป็นฝีมือของเธอและสามีล้วนๆ

ราวๆ ปี 2010 ฮาคิม ยูนีค อินเทอร์เน็ต ได้เข้าอยู่ในตลาดหุ้น และในปี 2015 ลิลเลียน ก็ขึ้นเป็นท็อป 10 ของคนที่ร่ำรวยที่สุดในเอเชีย โดยเธอได้รับการจัดให้อยู่ที่อันดับ 7

Comments are closed.

Pin It