World Celeb

พระมารดาเจ้าผู้ครองรัฐกาตาร์ สง่างามสมกับเป็นแฟชั่นไอคอนแห่งตะวันออกกลาง

Pinterest LinkedIn Tumblr


อายุเป็นเพียงตัวเลขจริงๆ สำหรับพระชายาองค์ที่ 2 ใน เชคฮะมัด บิน เคาะลีฟะฮ์ อัษษานี อดีตผู้ครองนครรัฐกาตาร์ และพระมารดาใน เชคตะมีม บิน ฮะมัด บิน เคาะลีฟะฮ์ อัษษานี เจ้าผู้ครองนครรัฐกาตาร์องค์ปัจจุบัน ที่ยังทรงมีอินสตาแกรมสุดเป๊ะปัง ทั้งยังทรงได้การยอมรับว่าเป็น แฟชันไอคอนแห่งตะวันออกกลางโดยแท้ทรู


เจ้าหญิงหลายพระองค์แห่งตะวันออกกลาง สามารถสร้างตัวตนขึ้นมาได้มากในโลกอินเทอร์เน็ต เชคเคาะห์โมซา บินท์ นัซเซอร์ ก็ทรงเป็นหนึ่งในนั้น แม้วัยจะขึ้นเลข 6 เข้าไปแล้ว ทว่า พระสิริโฉมและความสง่างามยังทรงเป็นที่น่าอิจฉา


ฉลองพระองค์แต่ละองค์ที่ปรากฏในพระกรณียกิจผ่านทางอินสตาแกรม เต็มไปด้วยความสง่างาม ทรงมีฮิญาบที่เข้ากับฉลองพระองค์ทุกองค์ หรือไม่ก็ทรงโพกผ้าอย่างมีสไตล์แทนฮิญาบ ไม่ว่าจะทรงฉลองพระองค์ของชาแนล แอร์เมส ราล์ฟ แอนด์ รุสโซ สเตฟาน โรยองด์ ฌอง-โปล โกลติเยร์ หรือวาเลนติโน่


เช่นเดียวกับเครื่องประดับที่ทรงโปรดปรานจิวเวลรี่ชื่อดังระดับโลกเช่นกัน ไม่ว่าจะเป็น คาร์เทียร์ วาน คลีฟ เอต์ อาร์เปล แฮร์รี่ วินสตัน บุคเชลลาติ เดวิด เวบบ์ ไดมอนด์ ดิอาเด็ม ฯลฯ ทรงมีคอลเลกชั่นที่เหมาะสมกับฉลองพระองค์ในแต่ละงานที่เสด็จฯ ไปทรงทำพระกรณียกิจ


เชคเคาะห์โมซา บินท์ นัซเซอร์ ทรงให้ความสำคัญกับรองพระบาทเช่นเดียวกัน นอกจากยี่ห้อทรงโปรด อย่าง คริสติยอง ลูบูแต็ง แล้ว ยังทรงเปิดโอกาสให้ดีไซเนอร์รองเท้าชาวกาตาร์ออกแบบถวายเป็นการส่วนพระองค์ด้วย


นอกจากทรงสะสมเครื่องประดับสุดหรูแล้ว พระองค์ยังทรงสะสม “บ้าน” อีกด้วย ล่าสุด ทรงซื้อบ้านที่ลอนดอน 3 หลังติดกัน และทรงสั่งให้แปลงโฉมเป็นวังขนาดย่อม มูลค่า 191 ล้านปอนด์ และยังทรงสะสมรถยนต์หรูด้วยจำนวนหนึ่ง นอกจากนี้ ยังทรงเป็นเจ้าของบริษัทเครื่องหนังชื่อดังในฝรั่งเศส เลอ ตันเนอร์ เอต์ ซี โดยถือหุ้นคนเดียว 100% เต็ม


นอกเหนือจากการเป็นแฟชั่นไอคอนบนอินสตาแกรมแล้ว เชคเคาะห์โมซา บินท์ นัซเซอร์ ทรงอยู่เบื้องหลังโครงการการกุศลมากมายในกาตาร์ โดยเฉพาะเมื่อครั้งยังทรงอยู่ในตำแหน่งพระชายาของเจ้าครองนคร ไม่ว่าจะเป็น โครงการส่งเสริมการศึกษาตั้แต่ระดับปฐมวัย หรือโครงการวิจัยด้านวิทยาศาสตร์ รวมทั้ง การพัฒนาชุมชนให้ผู้คนมีชีวิตที่ดีขึ้น

Comments are closed.

Pin It