Lifestyle

แดเนียล ชอง (Daniel Chong) กับเบื้องหลังภาพยนตร์ สามหมีจอมป่วน เดอะ มูฟวี

Pinterest LinkedIn Tumblr


>>แดเนียล ชอง (Daniel Chong) ผู้กำกับและผู้สร้าง สามหมีจอมป่วน เดอะ มูฟวี “We Bare Bears The Movie” ให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับ แนวคิด และแรงบันดาลใจ รวมถึงความเป็นมาในการสร้างภาพยนตร์ We Bare Bears The Movie ที่จะออกอากาศเวลา 10.00 น. ในวันเสาร์ที่ 12 กันยายนนี้ทางช่องการ์ตูนเน็ตเวิร์ค ซึ่งเป็นภาพยนตร์ที่ตั้งใจสร้างสรรค์มาเพื่อสะท้อนสถานการณ์โลกในสังคมปัจจุบัน

คุณมาร่วมงานกับทางการ์ตูนเน็ตเวิร์ค และมาเป็นผู้สร้าง We Bare Bears ได้อย่างไร
แดเนียล ชอง : ผมได้มีโอกาสนำเสนอแนวคิดของ We Bare Bears ให้กับทางการ์ตูนเน็ตเวิร์ค สตูดิโอ เมื่อไม่กี่ปีก่อน และเราก็ได้เริ่มทำซีรีส์กัน ทั้งหมดรวม 4 ซีซั่น โดยก่อนจะจบซีซั่นสุดท้าย ทางสตูดิโอได้ติดต่อกลับมาและยื่นข้อเสนอให้เราสร้างภาพยนตร์ We Bare Bears ซึ่งตัวผมเองยอมรับข้อเสนอนั้นทันที ถึงแม้ว่ายังไม่มีโครงเรื่องหรือพล็อตที่แน่ชัด ผมก็รู้สึกตื่นเต้นและมั่นใจได้ว่าจะสามารถทำงานนี้ได้อย่างดีแน่นอน หลังจากนั้น ก็ได้มีการเสนอแนวคิดไปให้การ์ตูนเน็ตเวิร์ค สตูดิโอ หลายครั้ง รวมถึงมีการประชุมวางแผนเกี่ยวกับการสร้างภาพยนตร์ เพื่อให้เนื้อหาถูกถ่ายทอดออกมาได้ตรงใจและเป็นไปในทิศทางที่พวกเขาชอบ และในที่สุดพพวกเราก็ได้ไฟเขียวจากทางสตูดิโอในการสร้างภาพยนตร์ “We Bare Bears The Movie”


เรื่องราวของภาพยนตร์ We Bare Bears The Movie

แดเนียล ชอง : ภาพยนตร์ We Bare Bears The Movie เป็นเรื่องราวที่จะพาทุกคนไปร่วมลุ้นและผจญภัยไปกับเหล่าสามหมีจอมป่วน ผู้หลงรักในอาหารของมนุษย์ ที่ถูกเจ้าหน้าที่เทราต์ จอมวายร้ายจากองค์กรควบคุมสัตว์ป่าแห่งชาติ ไล่ล่าและทำทุกวิถีทางเพื่อให้ กริซลี่ แพนแพน และไอซ์ แบร์ กลับไปสู่ธรรมชาติ เหล่าสามหมีจึงตัดสินใจหนีไปยัง แคนาดา! เพราะที่นี่เป็นประเทศที่มนุษย์ทุกคนล้วนเป็นมิตร เรื่องราวจะเป็นอย่างไรเมื่อความหวาดกลัวได้เข้ามาสู่บ้านที่แสนอบอุ่นของสามหมี และเส้นทางที่เต็มไปด้วยอุปสรรคและความท้าทายนี้ จะจบลงอย่างมีความสุขหรือไม่ ไปติดตามกัน

กลุ่มผู้ชมหลักของภาพยนตร์ We Bare Bears The Movie

แดเนียล ชอง : โดยพื้นฐานแล้ว We Bare Bears เป็นการ์ตูนแอนิเมชันสำหรับเด็ก แต่จริงๆ แล้ว เราไม่ได้มีการกำหนดกลุ่มเป้าหมายของภาพยนตร์เรื่องนี้ไว้อย่างชัดเจน เราแค่ตั้งใจทำภาพยนตร์ที่มีเรื่องราวน่าสนใจ สนุกสนาน และให้ความบันเทิงแก่ผู้ชมมากที่สุด โดยเรื่องราวของภาพยนตร์ได้สะท้อนถึงความเป็นไปของโลกในปัจจุบัน ว่าเปลี่ยนแปลงไปมากเพียงใด เราหวังว่าหลังจากที่ทุกคนได้รับชมภาพยนตร์เรื่องนี้ ทุกคนจะรู้สึกประทับใจ สะเทือนอารมณ์ และถูกใจผู้ชมทุกวัย

ตัวละครโปรดของคุณใน We Bare Bears

แดเนียล ชอง : สำหรับบผมแล้ว ทุกตัวละครในเรื่องนี้ล้วนเป็นผมในรูปแบบที่แตกต่างกัน โดยทีมงานทั้งหมดรวมถึงตัวผมเองยอมรับว่าพวกเราส่วนใหญ่คล้ายกับแพนแพน เพราะพวกเราเป็นคนที่มีความคิดสร้างสรรค์ แต่บางครั้งผมรู้สึกว่าตัวเองเป็น กริซลี่ เพราะเมื่อถึงคราวที่ต้องทำงานหรือก้าวขึ้นมาเป็นผู้นำ ผมก็สามารถทำมันได้ ส่วนไอซ์แบร์ ก็เป็นผมในอีกด้านหนึ่ง เพราะเมื่อผมอยู่กับครอบครัว ผมมักทำตัวแปลกๆ หรือพูดในสิ่งที่ไม่สมเหตุสมผลเพื่อให้ทุกคนอารมณ์ดี และเนื่องจากพวกเขาต่างเป็นผมในรูปแบบที่แตกต่างกัน ผมจึงไม่อยากบอกว่าชอบตัวละครไหนมากเป็นพิเศษ แต่ถ้าจะให้บอกว่าตัวละครไหนใกล้เคียงกับผมมากที่สุดคงเป็น แพนแพน เพราะเขาเป็นโรคเดียวกับผมสมัยเด็กๆ ก็คือ โรคภูมิแพ้และโรคหอบหืด เพราะเมื่อตอนที่ผมเรียนมัธยมปลาย ผมมักจะเป็นไข้ใจ อกหัก เหมือนกับเขานี่แหละครับ


ตัวละคร เจ้าหน้าที่เทราต์ มีบทบาทสำคัญในภาพยนตร์อย่างไร

แดเนียล ชอง : เจ้าหน้าที่เทราต์ ถือเป็นตัวร้ายที่สุดสำหรับเหล่าสามหมี เราตั้งใจสร้างตัวละครที่ทั้งแข็งแกร่ง ทรงพลัง และมีเสน่ห์มากพอที่จะโน้มน้าวให้คนทั้งเมืองในภาพยนตร์หันมาต่อต้านเหล่าสามหมี โดยจากมุมมองด้านการเขียนบทภาพยนตร์ เขาเป็นตัวละครที่ท้าทายในการสร้างมากๆ เพราะในเรื่อง เจ้าหน้าที่เทราต์ต้องเป็นคนร้ายกาจ แต่ในขณะเดียวกัน เขาเองก็เป็นคนที่มีเหตุผลและมีระเบียบแบบแผน ซึ่งผมรู้สึกตื่นเต้นมากที่ได้ มาริโอ้ เมาเร่อ มาพากย์เสียงภาษาไทยเป็นตัวละครนี้

ข้อคิด หรือสิ่งที่ต้องการนำเสนอผ่านภาพยนตร์ We Bare Bears The Movie

แดเนียล ชอง : ภาพยนตร์เรื่องนี้ให้ความสำคัญกับความเท่าเทียมและการเป็นที่ยอมรับ โดยซีรีส์สามหมีจอมป่วนที่ออกอากาศทางโทรทัศน์ ได้แสดงให้เห็นว่าเหล่าสามหมีพยายามให้ตัวเองมีตัวตนในสังคม และต้องการการยอมรับจากมนุษย์ ผมจึงมีความหวังที่ยิ่งใหญ่ที่สุด คืออยากให้ทุกคนรู้ว่าพวกเราทุกคนนั้นโหยหาการเป็นที่ยอมรับจากคนในสังคมมากเพียงใด และหลังจากที่ทุกคนได้รับชมภาพยนตร์เรื่องนี้ ผมหวังว่าจะเกิดความเห็นอกเห็นใจและใจใส่คนที่อยู่ร่วมกันมากขึ้น ดังนั้นผมมองว่าภาพยนตร์เรื่องนี้ จะสอนให้เราไม่สร้างกำแพงระหว่างกัน และควรสามัคคีกันไว้มากกว่า


มีแผนการสร้าง หรือกำกับภาพยนตร์ในอนาคตหรือไม่

แดเนียล ชอง : น่าเสียดายที่ภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นตอนจบของซีรีส์สามหมีจอมป่วน We Bare Bears แต่เรามีแผนที่จะดำเนินการสร้างเรื่องราวเกี่ยวกับรุ่นลูกของเหล่าสามหมีจอมป่วน (Baby Bears) และตัวผมเองเป็นผู้อำนวยการสร้างเช่นเดิม

อยากบอกอะไรกับแฟนๆ We Bare Bears ในประเทศไทย

แดเนียล ชอง : เมื่อปีที่แล้ว แฟนของผมได้ซื้อน้องไอซ์แบร์ตัวใหญ่กลับมาจากประเทศไทย ซึ่งเราต้องซื้อกระเป๋าเดินทางใบใหญ่อีกใบ เพื่อใส่เจ้าหมีเลยทีเดียว ผมรู้สึกว่ามันเจ๋งมากที่ได้เห็นสินค้า We Bare Bears วางขายในประเทศไทย ซึ่งตอนนี้ผมควรได้อยู่ที่ประเทศไทยเพื่อโปรโมทภาพยนตร์ แต่เนื่องจากสถานการณ์เรื่องไวรัสโควิด-19 จึงทำให้แผนทุกอย่างที่วางไว้ต้องถูกยกเลิก สำหรับผู้ที่ตั้งใจรอชมภาพยนตร์เรื่องนี้ ผมหวังว่าทุกคนจะชื่นชอบมัน และตัวผมเองนั้นแทบรอไม่ไหวที่จะได้เดินทางไปพบกับแฟนๆ ชาวไทย ที่ประเทศไทย ได้โปรดรอก่อนนะครับ ผมจะไปที่นั่นในเร็วๆ นี้แน่นอน แล้วเจอกันครับ

ติดตามเส้นทางการผจญภัย ความป่วนซ่า ความน่ารัก ในรูปแบบภาพยนตร์ของเหล่าสามหมีจอมป่วน We Bare Bears The Movie ได้พร้อมกันในวันเสาร์ที่ 12 กันยายนนี้ เวลา 10.00 น. ทางช่องการ์ตูนเน็ตเวิร์ค และร่วมแสดงความเป็นแฟนตัวจริงของสามหมี We Bare Bears เพียงแชร์ภาพของคุณและเพื่อนๆ ระหว่างรับชมภาพยนตร์ พร้อมติดแฮชแท็ก #CNWatchParty และ #WeBareBears โพสต์ลงบนช่องทางโซเชียลมีเดียของคุณ เพื่อเพิ่มอรรถรสในการรับชมมากยิ่งขึ้น แฟนตัวจริงห้ามพลาด!

Comments are closed.

Pin It