World Celeb

เรื่องอื้อฉาวเวทีประกวดอเมริกา นางงามขอคืนตำแหน่งรัวๆ

Pinterest LinkedIn Tumblr


อูมาโซเฟีย ศรีวาสตาวา” สาวงามวัย 17 ปี ประกาศลาออกจากตำแหน่ง Miss Teen USA เหตุเพราะค่านิยมส่วนบุคคลของเธอ ไม่สอดคล้องกับทิศทางขององค์กร นับเป็นการคืนตำแหน่งครั้งที่ 2 ของนางงามในรอบสัปดาห์ ก่อนหน้านี้ “โนเลีย วอยต์” ก็ประกาศลาออกจากตำแหน่ง Miss USA ไปแล้ว ด้วยเหตุผลปัญหาทางจิตใจ นับเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ 72 ปีของกองประกวดนางงามสหรัฐอเมริกา

โนเลีย วอยต์
โพสต์ในไอจีที่ โนเลีย วอยต์ ประกาศอำลาตำแหน่ง ได้รับความสนใจอย่างมาก เนื่องจากอักษรตัวแรกของ 11 ประโยคแรกสะกดเป็นถ้อยคำว่า “ฉันถูกทำให้เงียบ

อูมาโซเฟีย ศรีวาสตาวา
หลายปีที่ผ่านมา การประกวดนางงามและผู้จัดงาน มักถูกตั้งข้อสงสัยว่า พยายามปิดปากผู้สมัคร โดยเฉพาะ กับสิ่งที่เรียกว่า NDA (ข้อตกลงที่จะไม่เปิดเผยข้อมูล) เพื่อทำให้ผู้ครอบครองมงกุฎ ไม่สามารถแสดงความเห็นให้ถูกวิพากษ์วิจารณ์ได้ หลังจากคืนตำแหน่งแล้ว อดีตเพื่อนนางงามของวอยต์พากันเรียกร้องให้เธอยกเลิกข้อผูกมัดในการรักษาความลับด้วย

เมื่อกลางเดือนที่ผ่านมา แม่ของศรีวาสตาวาและวอยต์ออกมาพูดแทนลูกสาวกับสื่อว่า ลูกๆ ของพวกเธอถูก “ปฏิบัติอย่างไม่เป็นธรรม ถูกบังคับ ถูกรังแก และถูกต้อนให้จนมุม” โดยกองประกวด

โนเลีย วอยต์
หนังสือพิมพ์ New York Times อ้างถึงจดหมายลาออกภายในของโนเลีย วอยต์ ที่บรรยายถึงสภาพแวดล้อมการทำงานที่เป็นพิษในกองประกวด Miss USA ซึ่งมีตั้งแต่การจัดการที่แย่ไปจนถึงการกลั่นแกล้งและคุกคาม ในขบวนพาเหรดคริสต์มาสเมื่อปีที่แล้ว เธอถูกเพื่อนร่วมทางคุกคามระหว่างเดินทางไปร่วมงาน อีกทั้งวอยต์ยังอ้างอีกว่า ทางกองประกวดจ่ายเงินรางวัลให้เธอล่าช้าด้วย

คำแถลงของโนเลีย วอยต์ยังนำไปสู่การลาออกทั้งระลอก ไม่ว่า “คลอเดีย มิเชลล์ แองเจิลฮาร์ดต์” หัวหน้าฝ่ายโซเชียลมีเดียของกองประกวด Miss USA “อาเรียนนา เลอมัส” นางงามจากรัฐโคโลราโดก็สละตำแหน่งเพื่อแสดงความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกัน หรือ “สเตฟานี สกินเนอร์” รองชนะเลิศ Miss Teen USA ขอไม่รับมงกุฎอีกต่อไปหลังจากคำกล่าวของศรีวาสตาวา

อูมาโซเฟีย ศรีวาสตาวา
จนถึงขณะนี้ กองประกวด Miss USA ยังปฏิเสธข้อกล่าวหาทั้งหมด พร้อมอ้างว่าล้วน “เป็นเท็จ” ทั้งนี้ องค์กรจะให้ความสำคัญสูงสุดต่อความเป็นอยู่ที่ดีของ “บุคคลทุกคนที่เกี่ยวข้องกับการประกวดเท่านั้น”

Comments are closed.

Pin It