World Celeb

10 อันดับมหาเศรษฐีฮอลลีวูดปี 2024

Pinterest LinkedIn Tumblr


นิตยสาร Forbes ของอเมริกา จัดอันดับมหาเศรษฐีในแวดวงบันเทิง พร้อมเปิดเผยสิ่งที่ทำให้เป็นผู้มั่งคั่งแห่งปี และร่ำรวยขนาดไหน มาดูกัน


:: จอร์จ ลูกัส
ติดอันดับ 1 ในลิสต์ของ Forbes ด้วยทรัพย์สิน 5.5 พันล้านดอลลาร์ รายได้หลักมาจากการขายบริษัท Lucasfilm ซึ่งดิสนีย์ทุ่มทั้งเงินและหุ้นให้เขามากกว่า 4 พันล้านดอลลาร์ในปี 2012


:: สตีเวน สปีลเบิร์ก
ผู้สร้างภาพยนตร์ ‘Jurassic Park’ และ ‘Indiana Jones’ และภาพยนตร์คลาสสิกอื่นๆ ที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดในประวัติศาสตร์วงการภาพยนตร์ ติดโผอันดับ 2 ด้วยทรัพย์สิน 4.8 พันล้านดอลลาร์


:: โอปราห์ วินฟรีย์
ตำนานทอล์กโชว์และผู้ประกอบการที่ประสบความสำเร็จ ได้สร้างแรงกระเพื่อมให้กับเครือบริษัทลดน้ำหนัก Weight Watchers หลังจากเป็นตัวแทนและผู้ถือหุ้นรายใหญ่มาหลายปี ล่าสุด เธอมุ่งเน้นไปที่การฉีดยาลดน้ำหนัก และขายหุ้นทั้งหมดใน Weight Watchers แล้ว ตามรายงานของ Forbes ปัจจุบันเธอมีทรัพย์สิน 2.8 พันล้านดอลลาร์


:: เจย์-ซี
ฮิปฮอปทำให้เขาโด่งดัง แต่เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ก็มีส่วนสำคัญต่อความมั่งคั่ง การขายหุ้นในแบรนด์แชมเปญ Armand de Brignac Champagne ให้กับ LVMH ทำให้มีรายได้ 300 ล้านดอลลาร์ และข้อตกลงเมื่อปีที่แล้วกับ Bacardi ในการขายแบรนด์คอนญัก D’Usse ก็ทำให้เขามีกำไรเพิ่มขึ้นถึง 750 ล้านดอลลาร์ ปัจจุบันเขามีทรัพย์สิน 2.5 พันล้านดอลลาร์


:: คิม คาร์เดเชียน
ดาราเรียลลิตีมีทรัพย์สิน 1.7 พันล้านดอลลาร์ ซึ่งมาจากผลประกอบการด้านความงามและแฟชั่น ในปี 2021 นิตยสาร Forbes จัดให้เธอเป็นมหาเศรษฐีครั้งแรก นับแต่นั้นมาเธอก็รวยมาอย่างต่อเนื่อง


:: ปีเตอร์ แจ็กสัน
ผู้กำกับภาพยนตร์ชาวนิวซีแลนด์ เจ้าของผลงาน ‘Lord of the Rings’ และ ‘Hobbit’ ไม่เพียงแต่ได้รับรางวัลออสการ์ แต่ยังอู้ฟู่กับการขายหุ้นบางส่วนของบริษัทวิฌวล เอฟเฟกต์ Weta Digital ให้กับบริษัทเกมในปี 2021 ด้วย ปัจจุบันมีทรัพย์สิน 1.5 พันล้านดอลลาร์


:: ไทเลอร์ เพอร์รี
นักแสดงชาวอเมริกัน ที่ควบตำแหน่งผู้กำกับฯ นักเขียนบท และผู้อำนวยการสร้าง สตูดิโอ Tyler Perry ของเขาในเมืองแอตแลนตานับเป็นหนึ่งในสตูดิโอภาพยนตร์ที่ใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งของอเมริกา เขามีทรัพย์สิน1.4 พันล้านดอลลาร์


:: ริฮานนา
ป๊อปสตาร์จากบาร์บาดอสไม่เพียงแต่ประสบความสำเร็จทางดนตรีระดับโลก แต่ยังเป็นเจ้าแม่เครื่องสำอางและแฟชั่น เป็นเจ้าของแบรนด์ Fenty Beauty ร่วมกับ LVMH ชื่อแบรนด์เครื่องสำอางเหมือนกันกับชื่อธุรกิจชุดชั้นในของเธอ Savage X Fenty ซึ่งมีที่มาจากชื่อตามสูติบัตร นั่นคือ โรบิน เฟนตี้ ปัจจุบันเธอมีทรัพย์สิน 1.4 พันล้านดอลลาร์


:: ดิก วอล์ฟ
โปรดิวเซอร์รายการทีวีวัย 77 เจ้าของทรัพย์สิน 1.2 พันล้านดอลลาร์ ประสบความสำเร็จมาหลายทศวรรษ ด้วยซีรีส์แนวอาชญากรรม อย่าง ‘Law & Order’ และเพิ่งเข้าร่วมเป็นหนึ่งในลิสต์มหาเศรษฐีของ Forbes


:: เทย์เลอร์ สวิฟต์
สมาชิกใหม่ที่น่าตื่นตาในรายชื่อมหาเศรษฐีของ Forbes เมื่อเดือนตุลาคมปีที่แล้ว ยอดเงินในบัญชีธนาคารทะลุหลักพันล้านดอลลาร์ (1.1 พันล้าน) และเธอเป็นนักร้องคนแรกที่เข้าสู่ชมรมคนร่ำรวย ด้วยรายได้จากดนตรี และการแสดงคอนเสิร์ตเท่านั้น

Comments are closed.

Pin It