World Celeb

ลุคภูมิฐานเกินวัยของ “คิม จู แอ” ว่าที่ผู้นำหญิงเกาหลีเหนือคนแรก

Pinterest LinkedIn Tumblr


ว่ากันว่า ยุคสมัยใหม่ของเกาหลีเหนือ จะเป็นยุคสตรีเป็นใหญ่ และการห้ำหั่นกันขึ้นสู่อำนาจของผู้หญิง 2 คน ระหว่างน้าและหลาน โดยฝ่ายแรกคือ “คิม โย จอง” น้องสาวในไส้เพียงคนเดียวของ “คิม จอง อึน” ผู้นำคนปัจจุบัน ที่ตอนนี้ออกมามีบทบาทสำคัญ ในท่าทีเกาหลีเหนือต่อสถานการณ์โลก ส่วนอีกฝ่ายคือ “คิม จู แอ” ลูกสาวสุดที่รักของคิม จอง อึน ที่แม้จะวัยเพียง 10 กว่าปี แต่ก็ได้รับการวางตัวให้อยู่ในตำแหน่งสำคัญ จนหลายฝ่ายจับตามองเธอ และนี่คือผู้ที่จะก้าวขึ้นมาเป็นผู้นำในเจนเนอเรชันที่ 4 ของตระกูลคิมในการครองอำนาจ


สำหรับ คิม จู แอ ที่แม้เพิ่งจะปรากฏตัวได้ราวๆ ปีกว่า จากตั้งแต่ปลายปี 2565 แต่หลังจากนั้นในทุกวาระสำคัญ ไม่ว่างานพิธีต่างๆ วันครบรอบ หรือการแสดงแสนยานุภาพ พิธีสวนสนาม การทดสอบขีปนาวุธ หรือการไปเยี่ยมชมกองทัพ คิม จอง อึนจะพาเธอไปด้วยตลอด และได้รับเกียรติสูงสุดเฉกเช่นเดียวกับบิดา ซึ่งนี่ถือเป็นการถ่ายทอดอำนาจและยกฐานะให้กับลูกสาวคนนี้


ถึงจะมีภาพของเธอเผยแพร่ออกมาหลากหลาย แต่มีคนรู้เรื่องราวและประวัติเธอน้อยมาก มีเพียงเสียงลือเสียงเล่าอ้างว่า เธอคือลูกสาวคนโตของ คิมจอง อึน กับ ริซอลจู ภรรยาที่เข้าพิธีสมรส โดยคาดว่าเธอน่าจะอายุประมาณ 12 ปี โดยมีคำกล่าวจาก เดนนิส รอดแมน นักบาสดังที่เป็นเพื่อนกับ คิม จอง อึน และไปเยือนเกาหลีเหนือเมื่อปี 2013 ว่า ตอนนั้นเขาได้ทำความรู้จักกับครอบครัวคิม และยังได้อุ้มทารกนาม “จูแอ” และมีสายลับจากเกาหลีใต้เผยข้อมูลเพิ่มเติมว่า ก่อนหน้านี้เกาหลีเหนือได้มีการบังคับให้ทุกคนที่ชื่อ คิม จู แอ ทำการเปลี่ยนชื่อทั้งหมด ทำให้สื่อทั่วโลกคาดว่าเด็กสาวคนนี้น่าจะชื่อ คิม จู แอ


ท่ามกลางปริศนาและข้อมูลที่หลุดรอดออกมาเพียงน้อยนิด แต่สิ่งหนึ่งที่บอกได้จากภาพที่เห็นคือ คิม จอง อึน รักและให้ความสำคัญเธอมาก รวมทั้งปูทางให้เป็นทายาท โดยพยายามทำให้สาวน้อยที่ยังไม่ก้าวเข้าสู่วัยรุ่นนี้ แต่งตัว ทำผม ให้ดูภูมิฐานราวกับเป็นผู้ใหญ่ ไม่ว่าจะเป็นชุดสูท แจ็กเกตเฟอร์ เสื้อคลุมหนัง เชิ้ตขาว กับผมทรงยีฟู ยกกระบัง ทำให้เธอดูราวกับสาววัยทำงาน แก่กว่าอายุจริงนับ 10 ปี ขัดกับใบหน้าที่อ่อนเยาว์เหมือนเด็กน้อย ซึ่งน่าจะเป็นยีนส์ที่ได้รับถ่ายทอดมาจากคุณพ่อแบบเต็มๆ

Comments are closed.

Pin It