World Celeb

เทรนด์คาเฟ่มาแรง! ขนาดซูเปอร์แบรนด์แฟชั่นยังต้องเปิด เอาใจสาย “กิน-ดื่ม”

Pinterest LinkedIn Tumblr


ในช่วง 4-5 ปีที่ผ่านมา แฟชั่นหรูหลายแบรนด์เริ่มเบนเข็มจากเสื้อผ้าเข้าสู่วงการกิน-ดื่มเพิ่มมากขึ้น ซึ่งก็ยังสอดคล้องกับไลฟ์สไตล์ของผู้คน โดยยึดโยงเอารสนิยมและความภักดีต่อแบรนด์มาต่อยอด เพื่อความสุขในชีวิตของลูกค้าคนสำคัญของแบรนด์

:: Sugalabo V (โอซากา)

ก่อนจะเป็นปรากฏการณ์ใหม่ในเมืองไทย Louis Vuitton เปิดคาเฟ่และร้านอาหารในร้านแฟล็กชิปที่โอซากา เมื่อต้นปี 2020 ที่ชั้นบนของบูติกหรูถูกรังสรรค์สถานที่ไว้รองรับลูกค้า เพื่อพักเหนื่อยหลังจากชอปปิ้ง ให้ได้ดื่มด่ำกับอาหารมื้อค่ำหรือเพลิดเพลินกับเครื่องดื่ม นอกจาก 'Le Café V’ และร้านอาหาร ‘Sugalabo V’ แล้ว ที่นี่ยังมีค็อกเทลบาร์และระเบียงขนาดใหญ่ โปรเจกต์ด้านอาหารนี้ร่วมมือกับ “โยสุเกะ ซูกา” เชฟชั้นนำชาวญี่ปุ่นที่รับผิดชอบเมนูต่างๆ


:: Blue Box Cafe (ลอนดอน, นิวยอร์ก)

ความคริเช่ แวววาว และฟูฟ่องมารวมกันที่ Blue Box Cafe ของแบรนด์ Tiffany & Co. ที่บรรยากาศชวนให้นึกถึงหนังเรื่อง ‘Breakfast at Tiffany’s’ เมื่อหลายสิบปีก่อน คาเฟ่บนชั้นสี่ของร้านแฟล็กชิปริมถนนฟิฟธ์อเวนิวของนิวยอร์ก ดูจะเข้าทางสายไอจี ส่วนคาเฟ่ในลอนดอนนับเป็น Blue Box Cafe แห่งแรกของยุโรป ที่เปิดให้บริการในช่วงเวลาจำกัด ที่ชั้นใต้ดินของห้าง Harrods นอกจากอาหารเช้าในตำนานแล้ว ยังมีอาหารที่ได้รับแรงบันดาลใจจากนิวยอร์ก เช่น The Central Park Salad และ The Big Apple


:: Cafe Citron (ปารีส)

คาเฟ่ที่ชั้นหนึ่งของห้างหรู Galerie Lafayette บนถนนชองป์เซลิเซในปารีส เปิดตั้งแต่ต้นปี 2019 ออกแบบโดย “ซิมง ปอร์ต ฌักมูส” ผู้ก่อตั้งแบรนด์ Jacquemus ตามคอลเลกชันของเขาในปีนั้น คาเฟ่แห่งนี้ยังได้รับแรงบันดาลใจจากบ้านเกิดของเขา ซึ่งอยู่ริมทะเลเมดิเตอร์เรเนียน ทางตอนใต้ของฝรั่งเศส มีต้นมะนาว โต๊ะไม้เรียบง่าย และกระถางดินเผาฟอกขาวประดับ โดยได้รับการสนับสนุนจากเชฟขนมชื่อดังชาวฝรั่งเศส เซดริก โกรเลต์, เจฟฟรีย์ กาเญส์ และอันโตนี กูร์เตย์


:: Cafe Kitsune (ปารีส)

คาเฟ่เล็กๆ ในสวนสวยของ Palais Royal และเป็นฮอตสปอตยอดนิยมของบล็อกเกอร์และแฟชั่นนิสต้าช่วงสัปดาห์แฟชั่นที่ปารีส บริหารงานโดย Maison Kitsune แบรนด์ฝรั่งเศส ซึ่งก่อตั้งในปี 2002 โดย “จิลดาส์ โลแอค” และ “มาซายา คูโรกิ” ที่นี่เสิร์ฟมัทฉะลาเต้ที่ดีที่สุดแห่งหนึ่งในปารีส นอกจาก 3 สาขาในปารีสแล้ว ยังมี Cafe Kitsune ที่ญี่ปุ่น, เซี่ยงไฮ้, โดฮา, ดูไบ, นิวยอร์ก, ลอสแองเจลิส, สิงคโปร์, กัวลาลัมเปอร์ และกรุงเทพฯ ด้วย


:: Marni Flower Cafe (โอซากา)

แบรนด์หรูสัญชาติอิตาลีไปเปิดร้านกาแฟในห้างสรรพสินค้าญี่ปุ่น Umeda Hankyu ที่โอซากาตั้งแต่ปี 2016 โดยออกแบบเหมือนแผงขายของในตลาดเล็กๆ ที่อิตาลี ซึ่งลูกค้าสามารถซื้อกาแฟ ดอกไม้ เครื่องครัว และของตกแต่ง ควบคู่กับการทรุดกายลงนั่งและลิ้มลองอาหารอิตาลี

Comments are closed.

Pin It