World Celeb

ตามไปจีบ 4 หนุ่มจีน 4 เมืองสุดฮอต แถมเที่ยวจนฟินไปเลย

Pinterest LinkedIn Tumblr


นับตั้งแต่วันที่ 1 มีนาคมเป็นต้นมา ที่ทางการจีนเปิดให้นักท่องเที่ยวไทยเดินทางไปเยือนได้แบบไม่ต้องทำวีซ่า ทำให้ตอนนี้ประเทศจีนนับเป็นเดสติเนชันที่ใครๆ หลายคนแพลนทริปไปเที่ยวกันเป็นการใหญ่ เพราะสามารถอยู่ได้นาน ถึง 30 วัน เปิดโอกาสให้ได้สำรวจความงามที่แตกต่างกันไปในแต่ละเมือง และวันนี้เซเลบออนไลน์จะมาแนะนำ 4 เมืองน่าเที่ยว ที่ไม่เพียงแต่มีสถานที่น่าไปเยี่ยมเยือน แต่ยังเป็นบ้านเกิดและเมืองที่ผูกพันของ 4 พระเอกจีนคนดัง ที่สาวๆ พากันยกให้เป็นแฟนทิพย์แห่งยุคนี้


เริ่มด้วยพระเอกหนุ่มที่กำลังมาแรงทั้งในจีนและนานาชาติ “หวังเฮ่อตี้” หรือ “ดีแลน หวัง” ที่แจ้งเกิดจากบทพระเอก F4 เวอร์ชั่นล่าสุดของจีน และก้าวขึ้นมาดังเปรี้ยงปร้างจากบท จอมมารหน้านิ่ง ในซีรีส์เทพเซียน “ของรักของข้า” จนทำให้ตกแฟนคลับชาวไทยได้เป็นกองทัพ เขาเป็นหนุ่มจากเมืองเล่อซาน มณฑลเสฉวน แคว้นที่มีชื่อเสียงในเรื่องหมีแพนด้า และมีความงามตามธรรมชาติ อย่าง จิ่วจ้ายโกว, พระพุทธรูปเล่อซานที่เป็นพระพุทธรูปหินแกะสลักที่ใหญ่ที่สุดในโลก ด้วยความสูงกว่า 70 เมตร


ถัดมาเป็น “หวังอี้ป๋อ” พระเอกสุดหล่อจากปรมาจารย์ลัทธิมาร ที่แม้จะไปสร้างชื่อจากการเทรนด์และเดบิวต์กับวงดนตรีเกาหลี แต่ที่จริงแล้วเขาเกิดที่เมืองลั่วหยาง มณฑลเหอหนาน ที่นี่เป็นอดีตเมืองหลวงที่สำคัญ มีแหล่งวัฒนธรรมประวัติยาวนาน ถ้าใครชอบดูซีรีส์แนวโบราณของจีน รับรองได้ว่าต้องคุ้นกับชื่อนี้ ไม่เพียงมี วัดเส้าหลิน หรือ สุสานดินเผา ซึ่งอยู่ในเมืองใกล้เคียงกัน แต่ยังเต็มไปด้วยแหล่งท่องเที่ยวธรรมชาติ อย่าง ถ้ำผาหลงเหมิน ถ้ำขนาดใหญ่ที่สุดในจีน ที่ประดิษฐานพระพุทธรูปราว 1 แสนองค์


ส่วนพระเอกคู่จิ้นของซีรีส์เรื่องเดียวกัน อย่าง “เซียวจ้าน” เป็นหนุ่มจากเมืองฉงชิ่ง เมืองที่กำลังมาแรง ด้วยความเป็นเมืองโบราณที่เต็มไปด้วยมรดกโลก กับความทันสมัยและตึกระฟ้าที่ถูกขนานนามว่า เป็นเมืองไซเบอร์ฟังก์ ที่มีความโดดเด่นคือ ตัวเมืองใหญ่ตั้งอยู่ริมแม่น้ำขนาบด้วยผาเขาชัน อาคารจึงถูกตั้งเรียงกับริมผา จนเกิดวิวหลากมิติ หรือถ้าออกมานอกเมืองก็จะมีมรดกโลก อย่าง อุทยานหลุมฟ้า 3 สะพานสวรรค์ ที่ใครไปเยือนเหมือนเดินย้อนไปในหนังกำลังภายในโบราณของจีน


ด้านอีกเมืองที่ขาดไม่ได้คือ “เซี่ยงไฮ้” บ้านเกิดของพระเอกสุดหล่อ “หยางหยาง” ที่นี่เป็นเมืองสำคัญทางเศรษฐกิจของประเทศ เซี่ยงไฮ้โด่งดังในความหรูหรา ทันสมัย เป็นศูนย์รวมธุรกิจการเงินของภูมิภาคนี้ ท่ามกลางตึกสูงระฟ้า หอไข่มุก หรือสวนสนุก อย่าง ดิสนีย์แลนด์ ทั้งยังมีโซนเมืองเก่า ที่เก็บบรรยากาศหมู่บ้านโบราณไว้ได้อย่างครบถ้วน

Comments are closed.

Pin It