World Celeb

ดรามาไม่จบ! ทฤษฎีสมคบคิดเจ้าหญิงเคทประชวร ปล่อยภาพสยบแต่ถูกจับโป๊ะว่าตัดต่อรูป

Pinterest LinkedIn Tumblr


ในช่วงหลายสัปดาห์ที่ผ่านมา ราชวงศ์วินด์เซอร์ของสหราชอาณาจักร ถูกจับตามองเป็นพิเศษ ทั้งข่าวโรคมะเร็งของสมเด็จพระเจ้าชาร์ลส์ที่ 3 และอาการประชวรของเคท เจ้าหญิงแห่งเวลส์ พระชายาเจ้าชายวิลเลียม ที่เข้ารับการผ่าตัดช่องท้องตั้งแต่ช่วงต้นเดือนมกราคม แต่กลับไม่มีรายละเอียดอัปเดตอาการและหายเงียบแบบไม่มีใครได้เจอตัวอีกเลยมาเกือบจะ 2 เดือนแล้ว ทำให้สาธารณชนเกิดความสงสัย เพราะการแถลงถึงอาการประชวรก็กว้างมาก บอกแค่ว่าผ่าตัดช่องท้อง ไม่ได้บอกด้วยว่ามีอาการโรคใด หรืออวัยวะใด บอกเพียงว่าต้องงดเว้นพระราชกรณียกิจหลายเดือน ทำให้เกิดกระแสเรื่องทฤษฎีสมคบคิดมากมาย ผู้คนพยายามหาข้ออ้างและเหตุผลต่างๆ นานาว่าเธอหายไปไหน


บ้างก็ว่า เจ้าหญิงเคทกำลังโคม่าหลังผิดพลาดจากการผ่าตัด หรือบ้างก็ว่าที่จริงแล้วเธอไม่ได้ป่วยแต่เก็บตัวเนื่องจากศัลยกรรม หรือมีปัญหาสุขภาพจิต บ้างก็ว่าเธอโดนสำนักพระราชวังลงโทษ เพราะทำผิดกฎ หรือบางคนไปไกลขนาดกล่าวหาว่าเธอมีชู้ หรือกำลังฟ้องหย่าเจ้าชายวิลเลียม ที่มีข่าวเรื่องนอกใจ ทำให้ชื่อของ เจ้าหญิงเคท ขึ้นเทรนด์ร้อนในโลกออนไลน์อยู่เป็นสัปดาห์

ล่าสุด มีการเคลื่อนไหวจากสำนักพระราชวังเคนซิงตัน ที่ได้ปล่อยภาพ เจ้าหญิงแห่งเวลส์ถ่ายกับพระโอรสและพระธิดา กำลังยิ้มสดใสโดยมีแบคกราวน์เป็นสวน พร้อมข้อความขอบคุณสำหรับคำอวยพร และการสนับสนุนที่เหล่าพสกนิกรมีให้ในช่วงที่ผ่านมา และกล่าวสุขสันต์วันแม่ โดยในภาพนั้นระบุว่า ถ่ายโดยเจ้าชายวิลเลียม ที่พระราชวังวินด์เซอร์ สถานที่ประทับของครอบครัวเมื่อไม่กี่วันก่อน


นับเป็นการสยบดรามาทฤษฎีสมคบคิดลง พร้อมกับความโล่งใจของผู้คนทั่วโลก ที่เป็นห่วงพระอาการประชวรของพระองค์ แต่แล้วไม่ทันข้ามวัน ภาพนี้ก็กลายเป็นกระแสในโลกออนไลน์อีกครั้ง เมื่อมีผู้จับโป๊ะได้ว่า ภาพนั้นเป็นภาพตัดต่อ โดยมีการซูมให้เห็นว่า มีการแต่งภาพซะจนปลายแขนเสื้อของเจ้าหญิงชาร์ล็อตต์แหว่งหายไป ทำให้สำนักข่าวหลายแห่งต้องขึ้นคำเตือนใต้ภาพว่า ไม่ใช่ภาพจริง แต่เป็นภาพที่มีการตัดต่อมาแล้ว

เสียงวิพากษ์วิจารณ์ซ้ำถึงทฤษฎีสมคบคิดจึงเกิดขึ้นอีกว่า ภาพที่ถูกปล่อยออกมานี้มีความจริงแค่ไหน เจ้าชายวิลเลียมถ่ายจริงไหม ถ่ายเมื่อไหร่ และจะมีการตัดแปะนำภาพเจ้าหญิงเคทมาใส่ในภายหลังหรือไม่ และที่จริงตอนนี้เจ้าหญิงเคทเป็นอย่างไรบ้าง ทำไมจึงต้องตัดต่อภาพด้วย เรียกได้ว่า ยิ่งเกิดความสงสัยในพระอาการของพระองค์ไปกันใหญ่


งานนี้ทุกฝ่ายต่างรอว่า ทางสำนักพระราชวังจะมีแถลงการณ์ถึงเรื่องนี้อย่างไร และจับตาดูว่าในงานเทศกาลอีสเตอร์ช่วงปลายเดือนมีนาคมนี้ พระองค์จะปรากฏกายหรือไม่ เพราะปกติแล้วในเทศกาลสำคัญแบบนี้ เหล่าสมาชิกราชวงศ์มักจะพร้อมหน้าพร้อมตากัน และเจ้าหญิงเคทก็ไม่เคยพลาดงานนี้

Comments are closed.

Pin It