World Celeb

คนดังฮอลลีวูด “หย่าร้าง” แต่ละที เสียทั้งเงินและทรัพย์สินมหาศาล

Pinterest LinkedIn Tumblr


คนดังแต่งงานครั้งหนึ่งก็ว่าใช้เงินมหาศาลแล้ว แต่พอเลิกกันยิ่งหนักกว่าอีก บางรายแทบจะหมดตัว มาดูกันว่า ใครกระเป๋าแฟบจากการหย่าร้างบ้าง?


:: มาดอนนา & กาย ริตชี (55.6 ล้านดอลลาร์)
หลังครองคู่กันมาร่วม 8 ปี (ปี 2000-2008) ก็ถึงวันเลิกรา ที่ราชินีเพลงป๊อปต้องสละทรัพย์สินบางส่วน ให้กับอดีตสามีซึ่งเป็นผู้กำกับภาพยนตร์ ด้วย การหย่าร้างในปี 2008 จึงคุ้มค่ามากสำหรับริตชี เพราะได้ส่วนแบ่งจากสินสมรสไปถึง 55.6 ล้านดอลลาร์ แต่ก็ไม่ใช่ปัญหา เพราะมาดอนนายังมีทรัพย์สินอยู่อีก 829 ล้านดอลลาร์


:: Dr. Dre & นิโคล ยัง (100 ล้านดอลลาร์)
คู่นี้แต่งกันมา 24 ปี เลิกกันในเดือนมิถุนายน 2021 นิตยสาร Forbes ประเมินว่า แร็ปเปอร์ผู้นี้มีทรัพย์สินรวม 800 ล้านดอลลาร์ แต่จ่ายให้อดีตภรรยาแค่ 100 ล้านดอลลาร์ เพราะเซ็นสัญญากันก่อนแต่ง อดีตภรรยายื่นฟ้องว่าเธอยอมเซ็นใบหย่าเพราะโดนข่มขู่ ศาลตัดสินเมื่อเดือนกรกฎาคมปีที่ผ่านมา ให้สามีจ่ายค่าเลี้ยงดูบุตรสองคนเกือบสามแสนดอลลาร์ ฝ่ายเขาได้ครอบครองหุ้นของแอปเปิล รวมทั้งบ้านเจ็ดหลังและรถหกคัน ส่วนอดีตภรรยาได้ครอบครองเครื่องเพชรทั้งหมดและรถอีกสี่คัน


:: เมล กิบสัน & โรบิน มัวร์ (373 ล้านดอลลาร์)
เมื่อปี 2011 นักแสดงฮอลลีวูดสัญชาติออสเตรเลีย หย่ากับภรรยาหลังจากแต่งงานกันมา 31 ปี และ เมล กิบสัน ต้องแบ่งทรัพย์สินครึ่งหนึ่งให้เธอ ซึ่งประเมินว่าน่าจะมีมูลค่าปัจจุบันถึง 650 ล้านดอลลาร์ นับว่าเป็นโชคดีของโรบิน เพราะทั้งคู่ไม่ได้เซ็นข้อตกลงก่อนสมรส ตอนที่แต่งงานกันในปี 1980


:: อาร์โนลด์ ชวาร์เซเนกเกอร์ & มาเรีย ชรีฟเวอร์ (400 ล้านดอลลาร์)
หลังจากระหองระแหงกันมาสิบปีเต็มๆ ในที่สุดก็หย่ากันในปี 2021 ทั้งคู่แต่งงานกันเมื่อปี 1985 และแยกกันอยู่ในปี 2011 หลังจากฝ่ายชายไปมีอะไรกับอดีตแม่บ้านจนมีลูก การหย่าร้างใช้เวลานานกว่าคำตัดสินของศาลจะออกมาว่า ฝ่ายหญิงจะได้รับค่าชดเชยเท่าไหร่ แต่สุดท้ายก็คือต้องแบ่งกันครึ่งหนึ่งของสินทรัพย์ที่มีร่วมกัน


:: คิม คาร์เดเชียน & คานเย เวสต์ (2.1 พันล้านดอลลาร์)
หลังจากแต่งงานกันมาหกปี ทั้งคู่ก็หย่ากันในปี 2022 เพราะโฆษกฝ่ายหญิงบอกว่า ฝ่ายชายอารมณ์แปรปรวนเพราะไบโพลาร์ คิม คาร์เดเชียนเคยกล่าวว่า เธอตัดสินใจหย่าเพราะเลือกที่จะให้ตัวเองแฮปปี้ เธอกับ คานเย เวสต์ มีลูกด้วยกันสี่คน นอกจากสินสมรสมูลค่านับพันล้านแล้ว คานเยยังต้องจ่ายค่าเลี้ยงดูลูกให้เธออีกเดือนละสองแสนดอลลาร์


:: บิล & เมลินดา เกตส์ (6.3 พันล้านดอลลาร์)
ประกาศแยกทางกันในเดือนพฤษภาคม 2021 หลังแต่งงานกันมา 27 ปี ไม่มีสัญญาก่อนสมรส ทรัพย์สินทั้งหมดถูกนำมาหารครึ่ง รวมทั้งงานศิลปะมูลค่า 124 ล้าน ประกอบด้วยภาพวาดของลิโอนาร์โด ดาวินชี และหุ้น-การลงทุนต่างๆ เมื่อปี 2022 นิตยสาร Forbes ประเมินว่า เมลินดาน่าจะได้ทรัพย์สิน 6.3 พันล้านดอลลาร์


:: เจฟฟ์ เบซอส & แมคเคนซีย์ สกอตต์ (38.8 พันล้านดอลลาร์)
หลังแต่งงานกัน 25 ปี ซีอีโอของ Amazon วัย 59 ก็ประกาศแยกทางผ่านทวิตเตอร์ เมื่อเดือนมกราคม 2019 ฝ่ายภรรยาได้รับแพกเกจสินสมรสเป็นหุ้นของ Amazon มูลค่า 38.8 พันล้านดอลลาร์ ซึ่งเธอนำไปบริจาคให้องค์กรการกุศลเกือบครึ่งหนึ่ง และในปี 2023 เธอก็ยังเป็นหนึ่งในผู้หญิงที่รวยที่สุดในโลก

Comments are closed.

Pin It