World Celeb

เปิดพอร์ตความรวย “มูเกซ อัมบานี” มหาเศรษฐีที่จ้าง “ริฮานนา” มาโชว์

Pinterest LinkedIn Tumblr


ถือเป็นเรื่องฮือฮาเมื่อ “ริฮานนา” ที่ตอนนี้ดูจะผันตัวไปเป็นแม่ค้าขายเครื่องสำอางมากกว่า ได้หวนขึ้นเวทีโชว์ลีลาแบบจัดเต็ม ในงานเลี้ยงพรีเวดดิ้งของ “อนันต์ อัมบานี” ลูกชายวัย 28 ปีของมหาเศรษฐีอันดับหนึ่ง “มูเกซ อัมบานี” เจ้าพ่อน้ำมันของอินเดีย กับว่าที่เจ้าสาว “ราดิก้า เมอร์ชานด์” ทายาทมหาเศรษฐีเช่นเดียวกัน พร้อมเชิญคนดังระดับโลกนับพันคน จึงเป็นการรวมตัวของมหาเศรษฐีระดับท็อปของโลกในงานนี้ โดยพิธีแต่งจะมีขึ้นช่วงกลางปีนี้


สำหรับการแสดงในงานก็ระดับเทพ ได้ริฮานนาที่ไม่ได้รับงานโชว์หลายปี เว้นแต่โชว์ช่วงพักครึ่งของซูเปอร์โบลว์ปีก่อน งานนี้เธอโชว์แบบสุดเอ็กซ์คลูซีฟเพียงไม่กี่เพลง ต้องจ่ายเงินสูงถึง 220 ล้านบาท แต่ไม่ใช่ปัญหาเพราะมูเกซมีทรัพย์สินกว่า 4 ล้านล้านบาท และเป็นมหาเศรษฐีที่ร่ำรวยอันดับที่ 10 ของโลกก่อนหน้านี้ก็มีข่าวการเปย์เงินแบบอลังการให้กับครอบครัวมาหลายครั้งแล้ว


อย่างเชิญบียอนเซ่มาแสดงในงานแต่งงานของลูกสาวเมื่อปี 2561 ด้วยเงินกว่า 160 ล้านบาท และจ่ายเงินค่าจัดงานแต่งไปรวม 3 พันล้านบาท ส่วนลูกชายคนโตที่เข้าพิธีแต่งงานในปี 2562 ซึ่งมีหลากหลายพิธีทั้งฉลองก่อนงานวิวาห์ งานที่สวิตเซอร์แลนด์ และที่มุมไบ แต่ละงานมีศิลปินระดับโลกมาช่วยขับกล่อมสร้างความโรแมนติก ทั้ง Coldplay, John Legend, Maroon5 ฯลฯ


ครอบครัวอัมบานี พักอยู่ในคฤหาสน์ 27 ชั้น ที่ใช้เงินกว่า 35,000 ล้านบาทในการก่อสร้าง มีทั้งสระว่ายน้ำ สวนลอยฟ้า ที่จอดรถ 3 ชั้น ลานจอดเฮลิคอปเตอร์ 3 ลาน โรงหนังส่วนตัว และพนักงานคอยดูแลกว่า 600 คน


นิต้า อัมบานี” ผู้เป็นแม่ ครอบครองกระเป๋าแอร์เมสรุ่นหายากหลายใบ แต่ที่อลังการสุดคือ แอร์เมส หิมาลายันเบอร์กิน ที่ประดับด้วยเพชรและทองคำขาวแท้ และเบอร์กินทรงอาคารแฟลกชิปสโตร์ อันเป็นเอกลักษณ์มูลค่ากว่า 14 ล้านบาท เธอมีชุดส่าหรีที่ปักลายประดับประดาด้วยเพชรจริงมูลค่าสูงถึง 2 ล้านบาท รวมถึงเครื่องประดับราคาแพงอีกมากมาย


ครอบครัวนี้มีเครื่องบินเจ็ทส่วนตัวหลายลำ ทั้ง ฟอลคอน, โบอิ้ง และแอร์บัส รวมถึงซูเปอร์ยอชต์ขนาด 58 เมตร มูลค่า 3,500 ล้านบาท มีเฮลิคอปเตอร์ 3 ลำ และรถยนต์แบรนด์หรู 168 คัน รวมถึงรถคอนเซ็ปต์คาร์ของ Audi A9 Chameleon ที่มีราคาสูงถึง 450 ล้านบาท

Comments are closed.

Pin It