World Celeb

ชีวิตหรูหราและรวยเวอร์ของ ‘เทย์เลอร์ สวิฟต์’

Pinterest LinkedIn Tumblr


เครื่องบินเจ็ตส่วนตัว อาหารระดับหลายดาว วิลลาในฝัน… ว่ากันว่า “เทย์เลอร์ สวิฟต์” ร่ำรวยทรัพย์สินมากกว่าหนึ่งพันล้านดอลลาร์ ไปส่องชีวิตที่หรูหราของเธอดูกัน


เวลาที่ เทย์เลอร์ สวิฟต์ ทิ้งตัวลงนอนในตอนค่ำ หลังจากทัวร์คอนเสิร์ตรอบโลกของเธอ ซึ่งนานหลายเดือน นักร้องวัย 34 ปีคนนี้ก็จะร่ำรวยขึ้น 2-3 ล้านดอลลาร์ สวิฟต์ทำลายสถิติทั้งหมดด้วยทัวร์คอนเสิร์ต ‘Eras’ ของเธอ และสามารถโค่น “เอลตัน จอห์น” ที่ก่อนหน้านี้ทัวร์คอนเสิร์ตอำลาของเขา ถือเป็นซีรีส์คอนเสิร์ตที่ทำกำไรได้มากที่สุดในประวัติศาสตร์ การปรากฏตัวของเธอแต่ละครั้ง จะมีเงินเข้าบัญชีระหว่าง 10-13 ล้านดอลลาร์ เธอจึงกลายเป็นมหาเศรษฐีด้วยทัวร์คอนเสิร์ตครั้งนี้จริงๆ

แม้ว่าสวิฟต์แทบจะไม่เคยพูดถึงเรื่องเงินของเธอเลย แต่การใช้ชีวิตสุดหรูมาเป็นเวลานานนั้นเป็นตัวบ่งบอก อย่างเช่น ตอนที่ร้องเพลงในอัลบัม ‘Lover’ สวิฟต์เช่าอพาร์ตเมนต์แห่งหนึ่งบนถนนคอร์เนเลีย แฟนๆ รู้ดีว่าจริงๆ แล้วครั้งหนึ่งเธอเคยพักอาศัยอยู่บนถนนชื่อเดียวกัน ในย่านเวสต์วิลเลจของนครนิวยอร์ก ตามข้อมูลของ Forbes ค่าเช่าอพาร์ตเมนต์ดังกล่าวอยู่ที่ 45,000 ดอลลาร์ต่อเดือน จึงไม่น่าแปลกใจที่ป็อปสตาร์มักจะซื้อทันที พอร์ตอสังหาริมทรัพย์ของสวิฟต์มีมูลค่าประมาณ 150 ล้านดอลลาร์ และมีมากแห่งจนตัวแทนอสังหาฯ จาก ‘Selling Sunset’ ถึงกับหน้าซีดด้วยความตะลึง เฉพาะในนิวยอร์กเธอก็ครอบครองอสังหาฯ สุดหรูถึง 4 แห่งในย่านทริเบคา ซึ่งเป็นย่านที่พักอาศัยของคนดังและราคาแพงลิบ ในลอสแองเจลิสเธอซื้อวิลลาที่จดทะเบียนในเบเวอร์ลีฮิลส์ในราคา 23 ล้านดอลลาร์ ทั้งยังเป็นเจ้าของบ้านหรูริมชายหาดในโรดไอส์แลนด์ และบ้านในแนชวิลล์อีกหนึ่งหลัง


เมื่อเร็วๆ นี้สวิฟต์บินกลับไปที่สหรัฐอเมริกา หลังเสร็จคอนเสิร์ตที่ญี่ปุ่นเพื่อร่วมงานซูเปอร์โบวล์ และเชียร์แฟนหนุ่ม “เทรวิส เคลซ์” ด้วยเครื่องบินเจ็ตส่วนตัว ตามข้อมูลของ Business Insider ระบุว่า นักร้องสาวเป็นเจ้าของเครื่องบินเจ็ต 2 ลำมูลค่า 44 ล้านดอลลาร์ แต่การใช้งานบ่อยครั้งก็ตกเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ของนักอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม จึงเป็นไปได้ว่าเธอมักจำกัดการใช้เครื่องบินเจ็ตด้วยเหตุนี้

เสื้อผ้าส่วนใหญ่ของเธอ มักเป็นของดีไซเนอร์ทั้งในและนอกเวที เช่น เสื้อโค้ตของ Stella McCartney ที่เธอสวมถ่ายปกอัลบัมเพลง ‘Evermore’ ราคาประมาณ 2,000 ดอลลาร์ หรือชุดของ Oscar de la Renta ที่เธอสวมไปงานแกรมมีปี 2020 ราคาเกือบ 10,000 ดอลลาร์ เป็นต้น


เวลาเธอและเพื่อนคนดังออกไปรับประทานอาหารนอกบ้าน ก็มักจะเลือกไปร้านอาหารราคาแพงและพิเศษระดับโลก โรงแรมหรูแห่งหนึ่งในซิดนีย์ ประเทศออสเตรเลีย ต้องจ้างเชฟระดับดาวมิชลินบินจากอังกฤษ ในกรณีที่สวิฟต์ต้องการไปรับประทานอาหารที่นั่น

ส่วนเรื่องการกุศลเธอก็ยังมีใจเสียสละ เช่น บริจาคเงินหนึ่งล้านดอลลาร์หลังจากเหตุการณ์น้ำท่วมใหญ่ในรัฐลุยเซียนาในปี 2016 จากนั้นเธอยังสนับสนุนโรงเรียนรัฐบาลในนิวยอร์กอีกด้วย ในปี 2013 เธอเปิดศูนย์การศึกษา Taylor Swift ที่พิพิธภัณฑ์เพลงคันทรีในแนชวิลล์ด้วยเงิน 4 ล้านดอลลาร์ และยังมอบสิ่งของให้กับแฟนๆ ของเธออยู่เรื่อยๆ เช่น จ่ายค่าเทอมให้กับแฟนๆ วัยนักเรียน หรือช่วยเหลือผู้ติดตามแบบสุ่มเลือก ด้วยการบริจาคเงินในช่วงที่มีการระบาดของโควิด-19 ล่าสุดเธอบริจาคเงิน 100,000 ดอลลาร์ให้กับครอบครัวของเหยื่อ หลังเหตุวุ่นวายในขบวนพาเหรดซูเปอร์โบวล์ในแคนซัสซิตี้

Comments are closed.

Pin It