World Celeb

‘ซันนา มาริน’ จากเวทีการเมืองสู่ดาวไอจี

Pinterest LinkedIn Tumblr


ซันนา มิเรลลา มาริน” เคยถูกนับเป็นไอคอนทางการเมือง แต่ตอนนี้เธอกำลังสร้างกระแสใหม่ด้วยภาพถ่ายเจ็ตเซ็ต ทำให้ใครหลายคนในฟินแลนด์รู้สึกไม่ดี


ระหว่างที่ กรมอุตุนิยมวิทยาฟินแลนด์รายงานว่า มีหิมะปกคลุมทั่วทั้งประเทศ แม้แต่ทางตอนใต้ของฟินแลนด์ คาดว่าอุณหภูมิจะต่ำกว่าศูนย์ถึงติดลบ 30 องศา แต่ ซันนา มาริน อดีตนายกรัฐมนตรีของฟินแลนด์ กลับโพสต์ภาพถ่ายของตนเองในชุดบิกินีขณะอยู่บนชายหาด ท่ามกลางแสงแดดเจิดจ้า แบบที่ผู้คนในเมืองทัมเปเร-บ้านเกิดของเธอนึกภาพไม่ออก มันดูผิดไปจากความเป็นจริงของฟินแลนด์จริงๆ

ภาพถ่ายของอดีตนายกรัฐมนตรีหญิงวัย 38 ซึ่งเผยแพร่ในไอจี (ที่เธอมีฟอลโลเวอร์อยู่ราว 1.1 ล้าน) เมื่อหลายสัปดาห์ก่อน จากงานแฟชั่นโชว์ในปารีส ก็สร้างความปั่นป่วนในประเทศบ้านเกิดของเธอเช่นกัน เธอดูเป็นตัวของตัวเอง ที่ถือกระเป๋าสุดหรู หรือท่วงท่าการก้าวลงจากรถคันสีดำแวววาว หลังจากนั้นไม่นาน เธอก็โพสต์ภาพถ่ายจากลอสแองเจลิส มีตัวเธออยู่บนชายหาดอีกครั้ง แต่คราวนี้ถ่ายคู่กับดาราฮอลลีวู้ด-ชารอน สโตนด้วย


ในฟินแลนด์ ผู้คนพูดถึงภาพถ่ายของเธอด้วยความรู้สึกแตกต่างกัน แต่เป็นที่รับรู้กันว่า ซันนา มารินมักสร้างเรื่องแบ่งแยกอยู่เสมอ บางคนบอกว่ายุครัฐบาลของเธอเป็นช่วงเวลายากลำบาก ตอนนี้เธอควรจะมีความสุขกับชีวิตได้แล้ว แต่หลายคนก็วิจารณ์ว่า เธอสามารถทำอะไรให้ฟินแลนด์ได้มากกว่านี้ หรือใครที่รู้จักเธอมาเป็นเวลานาน จะบอกว่า มารินเป็น “นักการเมืองอินสตาแกรม” มาโดยตลอด บางทีตอนนี้เธออาจต้องการใช้ภาพถ่ายบนไอจีของเธอเพื่อแสดงให้ชาวฟินแลนด์เห็นว่า เธอเป็นอิสระและไม่ต้องการชาติอีกต่อไปแล้ว

ซันนา มารินเป็นนายกรัฐมนตรีของฟินแลนด์ จนถึงเดือนมิถุนายน 2023 เธอเข้ารับตำแหน่งในปี 2019 ด้วยวัยเพียง 34 ปี ในขณะนั้น นับเป็นผู้นำรัฐบาลที่อายุน้อยที่สุดในโลก เธอได้รับความสนใจจากนานาชาติอย่างมาก โดยเฉพาะ เรื่องท่าทีแข็งกร้าวกับรัสเซียเพื่อนบ้าน เธอถูกมองว่าเป็นนักการเมืองรุ่นใหม่วัยสาวแข็งแกร่ง ที่ยืนหยัดต่อสู้กับความอยุติธรรมและการปกป้องสภาพภูมิอากาศอย่างกล้าหาญ แม้ว่าความจริงแล้วฟินแลนด์ยังคงพึ่งพาพลังงานนิวเคลียร์อย่างหนัก เรื่องนี้ก็ยังถูกมองข้ามไป


หลังจากพ่ายแพ้ในการเลือกตั้ง ซันนา มารินได้เข้าทำงานเป็นที่ปรึกษาเชิงกลยุทธ์ที่ Tony Blair Institute for Global Change ของอดีตนายกรัฐมนตรีอังกฤษ อีกทั้งยังรับจ๊อบเป็นวิทยากรด้วย สื่อของฟินแลนด์รายงานว่า เธอกำลังเขียนหนังสือ ‘Our Turn: Fearless Leadership for a New Generation’-ถึงคราวของเราแล้ว : ความเป็นผู้นำที่กล้าหาญสำหรับคนรุ่นใหม่

ในแง่มุมชีวิตส่วนตัวของเธอ สื่อฟินแลนด์รายงานเมื่อเร็วๆ นี้ว่า เธอย้ายจากทัมเปเรไปยังเฮลซิงกิ และคาดว่าอีกไม่นานคงจะย้ายอีกครั้งไปลอนดอน ในทัมเปเรบ้านเกิดของเธอ แนวร่วมพรรคสังคมนิยมประชาธิปไตยต่างรู้สึกผิดหวังในตัวเธอ พวกเขารู้สึกเหมือนถูกลืม แต่นั่นก็เป็นเรื่องปกติเช่นกัน หลายคนกล่าวว่า มารินเป็นสมาชิกสภาเมืองคนแรกในทัมเปเร และเมื่อเธอได้รับเลือกเข้าสู่รัฐสภาฟินแลนด์ เธอก็ทิ้งทุกอย่างในทัมเปเรไว้ข้างหลัง ตอนนี้เธอก้าวไปอีกขั้น และกำลังทิ้งทุกอย่างไว้ข้างหลังอีกครั้ง

Comments are closed.

Pin It