World Celeb

‘โอมิด สโคบี’ นักเขียนที่แอนตี้ราชวงศ์อังกฤษ ปั่นกระแสเชื้อพระวงศ์เหยียดผิวกลับมาอีกรอบ

Pinterest LinkedIn Tumblr


ยามนี้ “โอมิด สโคบี” นักเขียนและนักข่าวชาวอังกฤษ กำลังสร้างความฮือฮาด้วยหนังสือเกี่ยวกับราชวงศ์อังกฤษเล่มล่าสุดของเขา ‘Endgame’ หนังสือเล่มเล่มที่สองของเขากลายเป็นข่าวดังในเนเธอร์แลนด์ เหตุเพราะสำนักพิมพ์ที่นั่นต้องสั่งเก็บหนังสือคืนทั้งหมด หลังจากพบว่าฉบับแปลภาษาดัตช์มีข้อผิดพลาด นอกจากนั้นเขายังเซอร์ไพรส์ด้วยเรื่องราวเกี่ยวกับค่ำคืนในคลับสุดมันกับเจ้าชายวิลเลียม แคทเธอลีน และเจ้าชายแฮร์รีอีกด้วย


Endgame’ ฉบับแปลภาษาดัตช์ถูกเรียกเก็บจากร้านหนังสือชั่วคราว นั่นเพราะเนื้อหาที่สโคบีเขียนบรรยายถึงการสนทนาเรื่องสีผิวของเจ้าชายอาร์ชีนั้นมีการระบุชื่อและยศฐาบรรดาศักดิ์คู่สนทนา โดยอ้างจากจดหมายโต้ตอบระหว่างดัชเชสเมแกนและสมเด็จพระเจ้าชาร์ลส์ที่ 3 ซึ่งขณะนั้นยังมีพระยศเป็นเจ้าชายชาร์ลส์ เนื้อหาในจดหมายมีการเปิดเผยตัวตนสองรายชื่อ ในต้นฉบับภาษาอังกฤษไม่ได้ระบุชื่อของสมาชิกราชวงศ์ แต่ฉบับภาษาดัตช์กลับมี ทางสำนักพิมพ์จึงต้องสั่งเก็บหนังสือ พร้อมทั้งชี้แจงผ่านทางเว็บไซต์ของสำนักพิมพ์ว่า จะมีการปรับปรุงแก้ไขฉบับแปลใหม่อีกครั้ง

“ริค เอเวอร์ส” นักข่าวชาวดัตช์และผู้เชี่ยวชาญเกี่ยวกับราชวงศ์อังกฤษ เปิดเผยกับสื่อทีวี เขาเชื่อว่าโอมิด สโคบีระบุชื่อสมาชิกอาวุโสของราชวงศ์ลงในต้นฉบับจริง แต่ทางสำนักพิมพ์ของอังกฤษตัดทอนออกไปด้วยเหตุผลทางกฎหมาย แต่แล้วมันกลับไปโผล่ในฉบับแปลภาษาดัตช์ เอเวอร์สไม่เชื่อว่าจะมีการแปลชื่อกันผิดได้ง่ายๆ


โอมิด สโคบี เกิดเมื่อปี 1981 ในเวลส์ พ่อของเขามีเชื้อสายสกอต ส่วนแม่มีเชื้อสายเปอร์เซีย เขาเติบโตและร่ำเรียนในอ็อกซ์ฟอร์ด ก่อนไปศึกษาต่อด้านวารสารศาสตร์ที่ London College of Communications เคยทำงานช่วงสั้นๆ กับนิตยสาร Heat จากนั้นเข้าไปรับตำแหน่งหัวหน้าสำนักงานยุโรปของนิตยสาร Us Weekly นับตั้งแต่ปี 2011 เขาเริ่มรายงานข่าวเกี่ยวกับราชวงศ์อังกฤษ และต่อมาก็ตั้งตัวเป็น “ผู้เชี่ยวชาญด้านราชวงศ์อังกฤษ”

ประเด็นล่าสุดที่ โอมิด สโคบี สร้างกระแสฮือฮา คือ เรื่องที่เขาเปิดเผยว่าเขาเคยไปปาร์ตี้ที่ไนต์คลับในลอนดอนกับเจ้าชายวิลเลียม เจ้าหญิงแคทเธอลีนแห่งเวลส์ และเจ้าชายแฮร์รี ในพอดแคสต์ ‘Full Disclosure’ ของ “เจมส์ โอ’เบรียน” นักเขียนวัย 42 ซึ่งมักถูกเรียกขานว่าเป็น “กระบอกเสียงของซัสเซ็กซ์” ในอดีต ได้เปิดปากบอกความลับต่างๆ ในช่วงปลายทศวรรษ 2000 และต้นทศวรรษ 2010 ตอนที่เขายังอาศัยอยู่ในลอนดอน เขาเคยไปเฮฮาปาร์ตี้กับสมาชิกราชวงศ์อังกฤษบ่อยครั้งตามคลับต่างๆ อย่างเช่น Boujis

“ผมชอบเที่ยวคลับและปาร์ตี้จริงๆ แค่ในชีวิตส่วนตัวกับเพื่อนฝูงเท่านั้น แต่บังเอิญไปที่คลับแห่งหนึ่งแล้วเจอเจ้าชายแฮร์รีอยู่ที่นั่น เคทและเจ้าชายวิลเลียมก็อยู่ที่นั่น” เขาเผย “และผมจำได้ว่ามันน่ารำคาญมาก เพราะเวลาพวกเขามา บรรยากาศในคลับก็เหมือนห้องวีไอพีที่ถูกปิด” แต่ท้ายที่สุดกลับกลายเป็นว่าเขาได้ประโยชน์จากตรงนั้น เพราะนอกจากจะสังสรรค์กับเพื่อนแล้ว เขายังได้รู้ได้เห็นเรื่องลับเฉพาะที่ช่วยในงานนักข่าวของเขาในปัจจุบันได้


เจมส์ โอ’เบรียนซักไซ้เกี่ยวกับแหล่งข้อมูลของเขา และเอ่ยถึงแหล่งข่าวของเขาว่าเป็นเพื่อนของเขาสมัยเที่ยว Boujis หรือไม่ ซึ่งสโคบีกล่าวยืนยันว่า “ใช่ ผู้คนและโปรโมเตอร์ของคลับที่เป็นเพื่อนกับราชวงศ์ด้วย หรือคนที่ผมเคยร่วมงานด้วยในโปรเจ็กต์ต่างๆ แล้วหลังจากนั้นพวกเขาก็ไปร่วมงานกับซีรีส์ ‘Suits’ (ที่เมแกน มาร์เคิลร่วมแสดง)”

Boujis เป็นไนต์คลับในเซาธ์เคนซิงตันที่ได้รับความนิยมอย่างมากในหมู่สมาชิกราชวงศ์รุ่นเยาว์ ตามคำบอกเล่าของนิตยสาร ‘Hello’ เคท มิดเดิลตันในวัยเยาว์และเจ้าชายวิลเลียมมักจะไปปาร์ตี้กันที่นี่ในช่วงปีแรกของความสัมพันธ์ โดยพบปะสังสรรค์กับเพื่อนสนิท เช่น “กาย เพลลี” หรือ “โฮลี แบรนสัน” ก่อนที่คลับแห่งนี้จะปิดตัวลงถาวรในปี 2014


ส่วนแหล่งบันเทิงยอดนิยมอื่นๆ สำหรับราชวงศ์รุ่นเยาว์ ได้แก่ ‘Bath House’ ซึ่งเป็นสถานที่โปรดของเจ้าชายแฮร์รี เจ้าของคลับมักเอ่ยปากชมบ่อยครั้งว่าเป็น “สุภาพบุรุษสมบูรณ์แบบ” เพราะชอบแจกทิป และชอบซื้อเตกีลาช็อตแจกพนักงาน

นอกเหนือจากนี้น่าจะเป็นเจ้าชายแฮร์รีและดัชเชสเมแกน ที่เป็นแหล่งข่าวเสียเอง จนโอมิด สโคบีได้ชื่อว่าเป็น “กระบอกเสียง” ของบุคคลทั้งสอง และนำเรื่องราวแบบวงในมาเขียนเขย่าราชวงศ์อังกฤษให้สะเทือน

Comments are closed.

Pin It