World Celeb

คนดังถูกฟ้องย้อนหลัง! เหตุเหยื่อทางเพศขุดคุ้ย

Pinterest LinkedIn Tumblr


สืบเนื่องมาจากนิวยอร์กได้ผ่านกฎหมาย Adult Survivors Act ให้รื้อฟื้นคดีล่วงละเมิดทางเพศ ที่เคยเกิดขึ้นในอดีตและหมดอายุความไปแล้ว นำมายื่นฟ้องและให้พิจารณาคดีอีกครั้ง ซึ่งมีผลบังคับใช้แค่ 1 ปีที่ผ่านมา จึงมีการฟ้องร้องกันอย่างอุตลุต ซึ่งใกล้จะหมดเวลาดำเนินการ และก็เกิดสารพัดเรื่องอื้อฉาวในอดีตของคนดัง

ฌอน คอมบ์ส
ยามนี้ไม่มีใครเกินหน้า “ฌอน คอมบ์ส” หรือ “ดิดดี้” เจ้าพ่อและแร็ปเปอร์คนดัง ที่โดนข้อหาคุกคามทางเพศ 3 คดีรวด หลังจากจบคดีของอดีตแฟนเก่า “คาแซนดรา ‘แคสซี’ เวนทูรา” ไปหมาดๆ แคสซี-นักร้องอาร์แอนด์บี เคยมีสัมพันธ์รักกับคอมบ์สมาก่อนในปี 2007-2018 เธอกล่าวหาว่า เขาทำให้เธอต้องตกอยู่ใน “วงจรของการล่วงละเมิด ความรุนแรง และการค้าประเวณีทางเพศ ที่กินเวลานานนับทศวรรษ”

คาแซนดรา เวนทูรา
แคสซีอ้างว่า การละเมิดเริ่มขึ้นตั้งแต่ตอนที่เริ่มความสัมพันธ์ รวมถึงการขืนใจในปี 2018 หลังจากที่เธอพยายามจะทิ้งเขา และกรณีความรุนแรงในครอบครัวหลายครั้ง ซึ่งเหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อปี 1991 ขณะนั้นเธอยังเป็นนักศึกษาและเคยร่วมแสดงในมิวสิกวิดีโอของเขาด้วย เธอเล่าว่าเขาชวนไปดินเนอร์ที่นิวยอร์กโดยที่เธอไม่เต็มใจจากนั้นเธอก็โดนมอมยาและขืนใจ แล้วยังโดนล่วงละเมิดทางเพศเรื่อยมาจนเป็นโรคซึมเศร้า

เจ้าทุกข์รายที่สองยื่นฟ้องเมื่อปลายเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา กล่าวหาคอมบ์สว่า วางยาและล่วงละเมิดทางเพศเธอ ตอนที่เธอเป็นนักศึกษาในมหาวิทยาลัยซีราคิวส์ปี 1991 เธออ้างว่าคอมบ์สถ่ายวิดีโอระหว่างเกิดเหตุและเผยแพร่ให้ผู้อื่นดูด้วย โดยอธิบายการกระทำว่าเป็น “สื่อลามกแก้แค้น” ส่วนคดีที่สาม เจ้าทุกข์คือ “เจน ดู” ที่กล่าวหา คอมบ์ส และ “อารอน ฮอลล์” นักร้องและนักแต่งเพลง ผลัดกันข่มขืนเธอและเพื่อนของเธอในปี 1990 หรือ 1991 หลังจากนั้นเขาก็ไปหาเธอและเพื่อนที่อพาร์ตเมนต์และทำร้ายร่างกาย ทำเอาเธอขวัญผวาต้องรักษาตัวอยู่นาน

ซาราห์ มัสลิน นีร์

การ์ธ เวคฟอร์ด
ส่วนนักข่าวสาวจาก New York Times “ซาราห์ มัสลิน นีร์” ได้ยื่นฟ้อง “การ์ธ เวคฟอร์ด” เทรนเนอร์ชื่อดังและเป็นอดีตแฟนของดาราในซีรีส์ ‘The Real Housewives of Bevery Hills’ ข้อหาข่มขืน เหตุเกิดขึ้นเมื่อฤดูร้อนปี 2001 ที่แฮมสตัน ขณะนั้น เธออายุ 18 ปี ส่วนเขา 31 ปี เธอเล่าว่าเพิ่งเรียนจบไฮสกูล ซึ่งเวคฟอร์ดตอนนั้นเป็นคนเฝ้าประตูคลับ อนุญาตให้เธอกับเพื่อนที่อายุไม่ถึงเข้าไปโดยไม่ตรวจบัตรประชาชน และสั่งให้บาร์เทนเดอร์ชงเหล้าให้เธอดื่มไม่อั้น จากนั้นอาสาไปส่งเธอกลับบ้าน แต่ปรากฏว่าเขาขับพาเธอไปชายหาด ล่วงละเมิดเธอ เธอขัดขืนแต่สู้แรงไม่ได้ ซึ่งทำให้มีผลกับชีวิตทางเพศของเธอตามมา สุดท้ายเวคฟอร์ดก็ยอมรับว่า นี่คือเรื่องเลวร้ายที่สุดที่เขาเคยทำกับผู้อื่น

จิมมี โลวีน
จากกฎหมายเฉพาะกิจนี้ ทำให้มีคดีต่างๆ ของคนดังปรากฏเป็นข่าวขึ้นมา ไม่ว่า “จิมมี โลวีน” โปรดิวเซอร์และผู้ร่วมก่อตั้งค่ายเพลง Interscope Records และเฮดโฟนยี่ห้อ Beats ที่ขายดิบขายดี ก็โดนข้อหาล่วงละเมิดสตรีนามหนึ่ง ซึ่งเป็นคนไม่มีชื่อเสียง 

แอกเซิล โรส
แอกเซิล โรส” สมาชิกวง Guns N’ Roses ก็โดนคดีล่วงละเมิดทางเพศ “ชีลา เคนเนดี” นางแบบสาวในปี 1989 ดาราดัง อย่าง บิล คอสบี

เจมี ฟอกซ์

เทอร์รี ริชาร์ดสัน

อีริก อดัมส์
เจมี ฟอกซ์ และช่างภาพชื่อดังวงการแฟชั่น-เทอร์รี ริชาร์ดสัน ไปจนถึง “อีริก อดัมส์” นายกเทศมนตรีนครนิวยอร์กเองก็ด้วย

Comments are closed.

Pin It