Hot Topic

อลังการต้นคริสต์มาสหลากสไตล์! ฉลองเทศกาลแห่งความสุขปลายปี

Pinterest LinkedIn Tumblr


ย่างเข้าเดือนธันวาคมก็ถึงช่วงเวลาที่หลายคนรอคอย สำหรับความคึกคักกับบรรยากาศส่งท้ายปี ที่เต็มเปี่ยมไปด้วยความสุข ไม่ว่าจะเป็น วันหยุดยาว เทศกาลวันสำคัญต่างๆ ท่ามกลางกลิ่นอายแห่งการเฉลิมฉลอง และการตกแต่งสถานที่ให้เข้ากับเฟสทีพซีซั่น บทเพลงจังหวะสนุกสนาน และที่ขาดไม่ได้คือ ต้นคริสต์มาสที่ประดับไฟระยิบระยับ สัญลักษณ์ของเทศกาลปลายปี ซึ่งในวันนี้เราจะพาไปสัมผัสต้นคริสต์มาสสวยๆ และบรรยากาศแบบวินเทอร์ วันเดอร์กันที่แลนด์มาร์คต่างๆ
 
::  โรงแรมอนันตรา สยาม กรุงเทพฯ


เริ่มจากต้นคริสต์มาสต้นใหญ่ที่ตั้งตระหง่านริมถนนราชดำริ อันเป็นเสมือนสัญลักษณ์ของเทศกาลนี้ในทุกปีของ “โรงแรมอนันตรา สยาม กรุงเทพฯ” ที่ปีนี้โดดเด่นด้วยไฟสว่างไสวจากเม็ดคริสตัลระย้าทั้งขนาดเล็กและใหญ่กว่า 800,000 ชิ้น ภายใต้แนวคิด “Light of Hope” ที่เน้นโทนสีเขียว ขาวและทอง สื่อถึงความชุ่มชื่นอุดมสมบูรณ์ แต่ยังคงความคลาสสิกและเรียบหรู ด้านในของโรงแรมยังมีต้นคริสต์มาสอีก 2 ต้น ในบรรยากาศฤดูหนาวที่มีกระท่อมประดับหิมะขาวโพลน

:: เกษร วิลเลจ


ถัดมาอีก 1 ช่วงถนน ที่ “เกษร วิลเลจ” ได้จัด “Gaysorn Christmas Village 2023” ภายใต้คอนเซ็ปต์ ‘Salute your Chosen Star’ ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากดวงดาวแห่งเบธเลเฮมบนยอดต้นคริสต์มาส สัญลักษณ์แห่งความหวังที่ทุกคนคุ้นเคย ผสมผสานกับวัฒนธรรมดิสโก้ ที่ครั้งหนึ่งเคยถูกบันทึกอยู่ในหน้าประวัติศาสตร์ของเกษรวิลเลจ ในช่วงปี 1970 ซึ่งเป็นยุคที่เต็มเปี่ยมไปด้วยความคิดสร้างสรรค์ และสะท้อนถึงการเลือกใช้ชีวิตอย่างมีอิสระเสรี ไฮไลต์ของงานครั้งนี้คือ Santa on Leave กับการที่ซานตาคลอสได้ออกมาใช้ชีวิตกับช่วงเวลาแห่งการพักผ่อนที่เกษรวิลเลจ พร้อมให้ทุกคนได้สังสรรค์อย่างมีสไตล์

:: เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์


ข้ามมาที่แยกปทุมวันที่หน้า “เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์” มีต้นคริสต์มาส MBK Sparkling Happiness X Sahred Toy ภายใต้แนวคิด Connecting Happiness เชื่อมต่อความสุข ส่งมอบความสนุกสุดหรรษาให้ได้เอนจอยทุกโมเมนต์ในช่วงเวลาพิเศษส่งท้ายปี โดยจับมือศิลปินป๊อปอาร์ตแห่งยุค Sahred Toy หรือ ต๊อด-อารักษ์ อ่อนวิลัย ร่วมรังสรรค์ต้นคริสต์มาสที่สูงถึง 9 เมตร ด้วยลายเส้นการ์ตูนสุดเอ็กซ์คลูซีฟ ยกขบวนความน่ารักของเหล่าการ์ตูนคาแรกเตอร์สีสันสดใสสนุกสนานขี้เล่น พร้อมด้วย ว่าวจุฬา เสาชิงช้า รถตุ๊กตุ๊ก ยักษ์ทวารบาล รถไฟฟ้า BTS ซานต้าขับรถตุ๊กตุ๊ก แท็กซี่ ซึ่งเป็นการนำเอกลักษณ์ความเป็นไทยมาร่วมรังสรรค์ต้นคริสต์มาสที่แปลกใหม่ไม่ซ้ำใคร

:: กรูเมต์ มาร์เก็ต สาขาเอ็มสเฟียร์


ส่วนที่นี้แม้เปิดใหม่ก็ไม่ยอมตกเทรนด์ สำหรับ “กรูเมต์ มาร์เก็ต สาขาเอ็มสเฟียร์” ที่เนรมิต GOURMET CHRISTMAS WONDERSQUARE ต้อนรับลมหนาวและเทศกาลแห่งความสุขในช่วงส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ ด้วยการจำลองคบรรยากาศวินเทอร์ มาร์เก็ต ในต่างประเทศมา อย่าง กระท่อมในป่าสนที่มีหิมะโปรยปราย ให้คุณได้เดินเลือกชอป เลือกชิม กันได้แบบหนาวจับใจ

:: สยามดิสคัฟเวอรี่


สำหรับ “สยามดิสคัฟเวอรี่” ก็ยังคงคอนเซ็ปต์แห่งความยั่งยืนด้วย “Sustainable Living X’mas Tree 2023” ตอบโจทย์แห่งอนาคตสู่ความยั่งยืนในทุกมิติ โดยนำความแปลกใหม่คว้า BELLYGOM หมีสีชมพูตัวยักษ์ที่โด่งดังจากเกาหลีใต้ มาตั้งตระหง่านกลางดิสคัฟเวอรี่ พลาซ่า รายล้อมไปกลิ่นอายความรักษ์โลก กับบรรยากาศการตกแต่งต้นคริสต์มาสที่สูงถึง 11.5 เมตร ด้วยการอัปไซเคิลจากพลาสติกใช้แล้ว

:: โรงแรม คิมป์ตัน มาลัย กรุงเทพฯ


อีกหนึ่งต้นคริสต์มาสที่เน้นความยั่งยืนต้องเป็น Threads of Joy ของ “โรงแรม คิมป์ตัน มาลัย กรุงเทพฯ” ที่ผสานวัฒนธรรมพื้นถิ่นไทย ศิลปะร่วมสมัย และความสนุกสนาน กับโครงสร้างสูงกว่าห้าเมตร ตั้งตระหง่านอวดโฉมที่ล็อบบี้ ซึ่งทำขึ้นจากเศษผ้าและสิ่งทอเหลือใช้ อาทิ ป้ายติดเสื้อผ้าและเส้นด้ายเหลือใช้จากโรงงานทำเสื้อผ้าและร้านตัดเสื้อ เพื่อสานต่อความตั้งใจของโรงแรมที่จะรังสรรค์ต้นคริสต์มาสรักษ์โลกในทุกๆ ปี

Comments are closed.

Pin It