World Celeb

จากตลกหญิง ‘ฟาติมา ฟลอเรซ’ สู่สตรีหมายเลข 1 ของอาร์เจนตินา

Pinterest LinkedIn Tumblr


ชีวิตของ “ฮาเวียร์ มิเล” ดูเหมือนก้าวกระโดด ในช่วงวัยเรียนเขาเคยเป็นผู้รักษาประตูที่มีพรสวรรค์ให้กับทีม Chacarita Juniors และเป็นส่วนหนึ่งของนักเตะอาชีพ ในวัยทำงานเคยเป็นพนักงานของธนาคารต่างประเทศ เป็นที่ปรึกษาของบริษัทต่างๆ และเป็นผู้บรรยายรายการทีวี ก่อนจะมาเป็นผู้ก่อตั้งพรรคและสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร กระทั่งตอนนี้ นักการเมืองวัย 53 ปี ก็ได้เป็นประธานาธิบดีของประเทศ ที่สำคัญที่สุดประเทศหนึ่งในละตินอเมริกา


มิเลขยายพื้นฐานการใช้ชีวิต อิสรภาพ และทรัพย์สินไปยังทุกด้านของชีวิต เขาปฏิเสธการทำแท้ง สนับสนุนการพกพาอาวุธอย่างเสรี และปฏิเสธมาตรการรับมือกับการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ แต่เขายังปกป้องสิทธิ์ในการเลือกเพศ การสมรสเท่าเทียม และการทำให้ยาเสพติดถูกกฎหมาย ทั้งยังใฝ่ฝันที่จะกอบกู้ประเทศให้พ้นจากหายนะทางเศรษฐกิจ ด้วยการดำรงตำแหน่งเพียงสองสมัย จากนั้นเขาก็จะเกษียณ

ก่อนที่เขาจะก้าวสู่ตำแหน่งประธานาธิบดีได้นั้น เขามีตัวช่วยคนสำคัญ นอกจาก “คารีนา มิเล” น้องสาวที่เขาเรียกว่า “บอส” และ “วิกตอเรีย วิลญาร์รูเอล” ทนายหญิงที่ได้รับเลือกเป็นรองประธานาธิบดีแล้ว ยังมี “ฟาติมา ฟลอเรซ” ผู้หญิงอีกคนที่เขาเพิ่งมีสัมพันธ์รักเพียงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา


“ฟาติมา ฟลอเรซ” นักแสดงตลกและนักเต้น ซึ่งเป็นที่รู้จักจากการเป็นพิธีกรของ Plan TV ร่วมกับ “กาเบรียลา โซบราโด” และมีชื่อเสียงจากการแสดงเป็น “คู่เหมือน” ของ “คริสตินา เฟอร์นันเดซ เดอ เคียร์เนอร์” รองประธานาธิบดีที่กำลังพ้นวาระไป บทบาทของฟลอเรซในฝ่ายบริหารยังไม่ชัดเจน และเธอบอกด้วยว่าเธอยังไม่มีแผนจะละทิ้งเวทีการแสดง “ฉันสามารถผสานศิลปะการแสดงเข้ากับบทบาทของสุภาพสตรีหมายเลขหนึ่งได้” เธอกล่าวหลังจากชัยชนะของฮาเวียร์ มิเล

ส่วนมิเลกล่าวว่า เขาไม่มีแผนที่จะให้ฟลอเรซละทิ้งอาชีพของเธอ เขาบอกกับสื่อว่า “ผมไม่เข้าใจว่าทำไมผมต้องเห็นแก่ตัวถึงขนาดกีดกันชาวอาร์เจนตินา ไม่ให้เห็นการแสดงที่ยิ่งใหญ่ของฟาติมา”


ฟาติมา ฟลอเรซ วัย 42 ปี เกิดและโตที่โอลิวอส ในบัวโนสไอเรส มีแม่เป็นครูสอนภูมิศาสตร์และพ่อเป็นสถาปนิก เธอเรียนร้องเพลง เต้นรำ และการแสดง เคยออกแบบท่าเต้นและเป็นนักเต้นให้กับศิลปินมีชื่อเสียงของอาร์เจนตินา อย่าง Pepe Cibrian Campoy หลายครั้ง จนกระทั่ง เธอเริ่มมีโชว์ของตนเอง ‘Fatima Florez es Única’ โดยมี “นอร์แบร์โต มาร์กอส” สามีของเธอรับหน้าที่เป็นผู้กำกับศิลป์ เธอกับมาร์กอสแต่งงานอยู่กินกันถึง 22 ปี ก่อนจะแยกทางกัน และพบรักใหม่กับนักการเมืองประชานิยมฝ่ายขวาสุดขั้ว ที่กำลังลงสมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดี


ชีวิตส่วนตัวของเธอเป็นที่จับตามอง เนื่องจากโรคเบื่ออาหารในอดีตช่วงวัยสาวของเธอ และการแยกทางจากมาร์กอสเมื่อไม่นานมานี้ หลังจากใช้ชีวิตกันมากว่าสองทศวรรษ ซึ่งนำไปสู่ข้อพิพาททางกฎหมายเกี่ยวกับสินสมรส ยิ่งไปกว่านั้น เธอปรารถนาที่จะเป็นแม่อย่างออกนอกหน้า และต้องการมีห้องพิเศษในบ้านที่พร้อมสำหรับเด็กในอนาคต ซึ่งปัจจุบันเธอใช้เป็นห้องสำหรับสวดมนต์ ทั้งหมดล้วนเป็นที่กังขาของผู้คนเกี่ยวกับคุณสมบัติของเธอ

อย่างไรก็ตาม ตั้งแต่วันที่ 10 ธันวาคมเป็นต้นไป ฟาติมา ฟลอเรซ จะสวมบทบาทใหม่ ที่ไม่ต้องเลียนแบบท่าทางหรือบุคลิกของใคร แต่เป็นสตรีหมายเลขหนึ่งของอาร์เจนตินาอย่างเป็นทางการ ในแบบของเธอเอง

Comments are closed.

Pin It