World Celeb

“เลียม กัลลาเกอร์” อดีตนักร้องวงโอเอซิส รับเลี้ยงสุนัขจรจัดไทยตั้งชื่อ “บัตตันส์”

Pinterest LinkedIn Tumblr


เมื่อช่วงปลายเดือนที่ผ่านมา อดีตนักร้องนำวงโอเอซิส “เลียม กัลลาเกอร์” หนึ่งในเซเลบริตีที่เป็นทาสสุนัขตัวจริง เผยสมาชิกใหม่ของบ้านให้กับแฟนๆ รู้จักผ่านทางอินสตาแกรมของเขา โดยเขียนแคปชั่นว่า “Buttons” เป็นสุนัขขนสั้นสีน้ำตาลอ่อน ซึ่งเป็นสุนัขพันธุ์ทางจากประเทศไทย ที่เขาได้รับอุปการะ ทำเอากระแส Adopt, don’t shop หรือการรณรงค์ไม่ให้ซื้อสัตว์เลี้ยง แต่ช่วยกันรับเลี้ยงดูเหล่าสัตว์จรจัดที่ต้องการบ้าน ได้กลับมาร้อนแรงอีกครั้ง


“เจ้าบัตตันส์” เป็นสุนัขจรจัดในศูนย์ช่วยเหลือบนเกาะสมุย ที่ ไนล์ ฮาร์บิสัน หนุ่มชาวไอริชได้จัดทำขึ้นเพื่อดูแลเหล่าสุนัขที่เจ็บป่วย ไม่มีเจ้าของ ซึ่งมีสุนัขที่ต้องดูแลอยู่หลายร้อยตัว พร้อมทั้งพยายามหาบ้านให้กับเหล่าสุนัขเหล่านั้น เขามีผู้สนับสนุนที่ติดตามการทำงานของเขาอยู่ทั่วโลก และได้ทำการจัดส่งสุนัขจรจัดเหล่านี้ ไปให้คนรักสัตว์ใจบุญในหลายๆ ประเทศ ที่ขอรับเลี้ยงมาแล้วหลายครั้ง ซึ่ง “เลียม กัลลาเกอร์” ก็เป็นหนึ่งในนั้น


เขาหลงรักเจ้าบัตตันส์ สุนัขวัย 5 เดือน ที่ถูกเจ้าของเดิมทอดทิ้งและได้เข้ามาอยู่ในศูนย์ช่วยเหลือได้ไม่นานนัก เขากรอกแบบฟอร์มขอรับเลี้ยงสุนัขทำตามขั้นตอนโดยไม่ได้ใช้อภิสิทธิ์ใดๆ โดยในตอนแรกที่ไนล์เห็นชื่อก็คิดว่าเป็นตัวปลอม หรือโดนเพื่อนๆ แกล้ง แต่เมื่อได้ติดต่อขอสัมภาษณ์เพื่อคัดกรองผู้รับเลี้ยง ถึงได้รู้ว่าเป็นตัวจริง ซึ่งกว่าเจ้าบัตตันส์จะไปถึงมือหนุ่มเลียมได้ ก็ต้องใช้เวลาหลายเดือน ทั้งทำเอกสาร เตรียมตัว จัดการเรื่องสุขภาพ และต้องเดินทางทั้งทางรถ ทางเรือ ทางเครื่องบิน เป็นระยะทางกว่า 10,000 กม. แต่เมื่อถึงบ้านที่จะเป็น forever home บัตตันส์ก็ดูจะเข้ากับเจ้าของใหม่ และบรรดาแมวที่เลียมเลี้ยงอยู่ ได้เป็นอย่างดี


สำหรับ เลียม กัลลาเกอร์ นั้น เขาเป็นที่รู้จักกันดีถึงความรักในสุนัข โดยก่อนหน้านี้เมื่อช่วง 2 ปีที่แล้ว เขาเพิ่งสูญเสียสุนัขสุดที่รักพันธุ์ไส้กรอกที่ชื่อ “รูบี้” ไป ซึ่งเขาเศร้าโศกเสียใจมาก และดูเหมือนจะว่าไม่ได้เลี้ยงสุนัขตัวไหนอีก จนมาถึงเจ้าบัตตันส์นี้ การโพสต์ภาพสมาชิกใหม่ของบ้านนี้ ทำเอาแฟนๆ และสื่อมวลชนจากทั่วโลกจับตามอง และทำให้ศูนย์ช่วยเหลือของไนล์ได้รับความสนใจ และสุนัขจรจัดจากเมืองไทยก็ได้รับความรัก และช่วยเพิ่มการติดต่อขออุปการะมากยิ่งขึ้น

Comments are closed.

Pin It