World Celeb

หม่อมเจ้ารัศมี เขมมุนี ทรงล่าฝันที่ฮอลลีวู้ด

Pinterest LinkedIn Tumblr


พระราชนัดดาสายตรงใน พระบาทสมเด็จพระนโรดม สีหนุ อดีตกษัตริย์กัมพูชา และพระภาคิไนยใน พระบาทสมเด็จพระนโรดม สีหมุนี กษัตริย์กัมพูชาองค์ปัจจุบัน — หม่อมเจ้ารัศมี เขมมุนี เจ้าชายเขมรผู้ไม่ฝักไฝ่การเมือง ทว่า ทรงรักในเสียงดนตรี จึงทรงเดินทางไปตามล่าหาฝัน ณ เมืองลอสแองเจลิส สหรัฐอเมริกา


ในอินสตาแกรมของพระภาคิไนยพระองค์สุดท้องของ พระบาทสมเด็จพระนโรดม สีหมุนี เต็มไปด้วยโพสต์การแสดงเพลงป๊อป ที่แต่งเองร้องเอง รวมทั้ง ร้องคัฟเวอร์เพลงของศิลปินดัง ร่วมกับการดีดกีตาร์เฟนเดอร์ เทเลคาสเตอร์คู่ใจ โดยเฉพาะช่วงกักตัวจากโรคระบาด Covid-19 โพสต์ก็จะมีมาถี่ๆ หน่อย


ขณะที่สมาชิกราชวงศ์กัมพูชาพระองค์อื่นๆ ที่ส่วนใหญ่ทรงศึกษาอยู่ในต่างประเทศ ล้วนถูกเรียกตัวกลับบ้านในช่วงเกิดโรคระบาด ทว่า หม่อมเจ้ารัศมี เขมมุนี ทรงปักหลักในแคลิฟอร์เนียเป็นบ้านหลังที่ 2 ไปแล้ว จึงทรงสมัครใจที่จะอยู่ในอเมริกาต่อไปเรื่อยๆ

พระบาทสมเด็จพระนโรดม สีหนุ และ หม่อมเจ้ารัศมี เขมมุนี

พระบาทสมเด็จพระนโรดม สีหมุนี และ หม่อมเจ้ารัศมี เขมมุนี
ในฮอลลีวู้ด หม่อมเจ้ารัศมี เขมมุนี ทรงใช้พระนามเรียกง่ายๆ ว่า มูนี่ ทรงเป็นพระภาคิไนยพระองค์โปรดของ พระบาทสมเด็จพระนโรดม สีหมุนี ผู้พระราชทานพระนาม รัศมี เขมมุนี ให้ด้วยพระองค์เอง

สมเด็จพระอนุช นโรดม อรุณรัศมี, แกว ปุตรัสเมย และ หม่อมเจ้ารัศมี เขมมุนี
หม่อมเจ้ารัศมี เขมมุนี ประสูติเมื่อปี 1997 ทรงเป็นพระโอรสพระองค์สุดท้องของ สมเด็จพระอนุช นโรดม อรุณรัศมี พระขนิษฐาในพระบาทสมเด็จพระนโรดม สีหมุนี และแกว ปุตรัสเมย นักการเมืองชาวกัมพูชา


หม่อมเจ้ารัศมี เขมมุนี ทรงใช้ชีวิตวัยเด็กส่วนใหญ่ในกัมพูชา โดยทรงศึกษาในโรงเรียนนานาชาติ ณ กรุงพนมเปญ ก่อนที่จะเสด็จไปทรงศึกษาต่อในกรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย และกรุงเบอร์ลิน เยอรมนี ก่อนที่จะทรงตัดสินพระทัยไปปักหลักในแคลิฟอร์เนีย เพื่อทรงทำตามความฝันด้านดนตรี ในปี 2017 โดยทรงสำเร็จการศึกษาที่สถาบันศิลปะการแสดงอเมริกัน ที่ลอสแองเจลิสเป็นที่เรียบร้อย


หม่อมเจ้ารัศมี เขมมุนี อาจจะทรงได้รับสืบทอดความรักในด้านศิลปะการแสดงมาจากพระมาตุลา พระบาทสมเด็จพระนโรดม สีหมุนี ที่ก่อนเสด็จขึ้นครองราชย์ ทรงเคยดำรงตำแหน่งเอกอัครราชทูตด้านวัฒนธรรม นอกจากนี้ ยังทรงเคยเป็นอาจารย์สอนรำเขมรคลาสสิก ทรงเป็นประธานสมาคมนาฏศิลป์เขมร ในประเทศฝรั่งเศส รวมทั้ง ทรงเคยเป็นผู้จัดการทั่วไปและผู้กำกับศิลป์ของคณะบัลเลต์ “เทวา” และผู้จัดการทั่วไปและผู้กำกับศิลป์ของบริษัทภาพยนตร์ “เขมร พิคเจอร์” อีกด้วย


นอกเหนือจากความรักในดนตรีแล้ว หม่อมเจ้ารัศมี เขมมุนี ยังทรงชื่นชอบการท่องเที่ยวและการผจญภัย ก่อนที่จะทรงไปปักหลักอยู่ในถิ่นแคลิฟอร์เนีย พระองค์ทรงเดินทางท่องเที่ยวร่วมกับพระญาติในราชวงศ์กัมพูชาไปทั่วโลก ตั้งแต่ฝรั่งเศส เช็ก จีน และที่อื่นๆ ขณะที่ทรงชื่นชอบกีฬาท้าทาย อย่างการกระโดดร่ม การดำน้ำ และการขี่ม้า

Comments are closed.

Pin It