World Celeb

ความเป็นพ่อของ ‘อีลอน มัสก์’ มหาเศรษฐีนักปั๊มลูก

Pinterest LinkedIn Tumblr


แม้ว่า “อีลอน มัสก์” และ “ไกรมส์” (ชื่อจริง แคลร์ เอลีส บูเชอร์) จะแยกทางกันมาสองปีแล้ว แต่ดูเหมือนว่าล่าสุดมีข่าวว่าทั้งสองกำลังมีลูก “คนที่ 3” ด้วยกัน และมีชื่อเรียกประหลาดๆ เหมือนลูกชายและลูกสาวก่อนหน้า

มหาเศรษฐีด้านเทคโนโลยีและนักร้องสัญชาติแคนาดา ซึ่งเคยตกเป็นข่าวว่าแยกทางกัน ตอนนี้กำลังกลายเป็นพ่อแม่ของลูกคนที่สามด้วยกัน อีลอน มัสก์ยืนยันเรื่องลูกชายคนที่สามผ่านแพลตฟอร์ม X พร้อมระบุชื่อที่ตั้งไว้แล้วว่า “เทคโน เมคานิซุส” (Techno Mechanicus) หรือ “เทา” (Tau) ที่หมายถึงเส้นรอบวงหรือเส้นผ่าศูนย์กลาง แต่กำหนดคลอดที่ไหนเมื่อไหร่นั้น จะไปเฉลยในหนังสืออัตชีวประวัติเล่มใหม่ ‘Elon Musk. The Biography’ เขียนโดยนักข่าวชื่อ “วอลเตอร์ ไอแซกสัน” ที่กำหนดวางแผงในสหรัฐฯ เมื่อวันที่ 12 กันยายนที่ผ่านมา


“เทา” จะเป็นลูกคนที่ 11 ของมัสก์ ภรรยาคนแรกของเขา “จัสทีน วิลสัน” นักเขียนชาวแคนาดาเคยให้กำเนิดลูกกับเขา 6 คน ส่วน “ชิวอน ซิลิส” ผู้จัดการบริษัทประสาทเทคโนโลยี Neuralink ให้กำเนิดลูกแฝด “สไทรเดอร์” และ “อาซัวร์” ในเดือนพฤศจิกายน 2021 แต่มัสก์ไม่เคยกล่าวถึงลูกแฝดต่อสื่อ ถึงอย่างนั้นสื่อก็ตั้งฉายามัสก์ว่าเป็น “พ่อลูกดก” ซึ่งเขาทวีตตอบโต้ซ้ำๆ ว่า “การมีเด็กจำนวนน้อยเกินไปก่อให้เกิดภัยคุกคามต่อโลก มากกว่าการเปลี่ยนแปลงของสภาพอากาศ”

การมีลูกดกของอีลอน มัสก์น่าจะเรียกว่าเป็น “กรรมพันธุ์” ก็ได้ เพราะ “เออร์รอล มัสก์” พ่อวัย 77 ปีของเขาก็ได้ชื่อว่าเป็นพ่อลูกดกเหมือนกัน ลูกคนสุดท้อง-หรือน้องคนสุดท้องของอีลอน-นั้นลืมตาดูโลกเมื่อ 4 ปีที่แล้ว และแบบเงียบเชียบ เพราะแม่ของเด็กหญิงคนนี้คือ “ยานา เบซุยเดนฮูต” ซึ่งเป็นลูกสาวของภรรยาเก่า หรือลูกเลี้ยงนั่นเอง เออร์รอล มัสก์มีลูกถึง 7 คนแล้วเขาบอกว่า “เราอยู่บนโลกก็เพื่อสืบพันธุ์”


ความคิดเห็นเรื่อง “ลูกดก” ของสองพ่อลูกอาจจะคล้ายกัน แต่ในเรื่องการทำงานและการใช้ชีวิตแตกต่างกันอย่างสิ้นเชิง อีลอน มัสก์ตัดขาดกับพ่อมานานมากแล้ว และเคยเรียกพ่อของเขาว่าเป็นคน “ชั่วร้าย” และ “มนุษย์ที่น่าขยะแขยง” ทั้งพูดย้ำอยู่เสมอว่า เขาไม่เคยได้รับเงินจากพ่อแม้สักแดงเดียว เขาทำและสร้างทุกอย่างด้วยตัวเองทั้งนั้น

ถ้ามองย้อนกลับมาที่ครอบครัวของอีลอน มัสก์เอง ซึ่งเป็นครอบครัวแพ็ตเวิร์กที่มีลูกสิบคนนั้น ก็ไม่ได้ราบรื่นเสมอไป ทุกวันนี้เขาไม่ได้ติดต่อกับ “วิเวียน เจนนา มัสก์” ลูกสาวคนโตวัย 19 ปีอีกแล้ว เขาบอกว่า “พยายามติดต่อทาบทามหลายครั้งแล้ว แต่เธอไม่อยากเสียเวลามาเจอผม” นอกจากนี้ เขายังกล่าวตำหนิโรงเรียนของลูกสาวเกี่ยวกับความคิดเห็นของลูกสาวที่มีต่อเขาว่า “เธอสุดโต่งเกินกว่าลัทธิสังคมนิยมจนกลายเป็นคอมมิวนิสต์ไปแล้ว ที่คิดว่าทุกคนที่ร่ำรวยคือคนชั่วร้าย” มัสก์อ้างว่าโรงเรียนระดับหัวกะทิ อย่าง ‘Crossroads’ ในลอสแองเจลิส สอนให้เธอมีวิธีคิดแบบนี้

Comments are closed.

Pin It