World Celeb

สั่งปลด! สัญลักษณ์ “X” บนตึกทวิตเตอร์ หลังติดตั้งเพียงสัปดาห์เดียว

Pinterest LinkedIn Tumblr


กรณีที่ “อีลอน มัสก์” สั่งเปลี่ยนชื่อ ทวิตเตอร์ แอพลิเคชั่นโซเชียลมีเดียที่ครองใจเจนเนอเรชันใหม่ ที่หลายคนกำลังจับตามอง ดูจะไปไม่ค่อยสวยนัก ทั้งบรรดาผู้ใช้เดิมที่ชอบรูปลักษณ์ตัวนกสีฟ้าแบบเดิมมากกว่า ชื่อใหม่ “x” หรือ เอ็กซ์ เพราะทั้งชื่อและสัญลักษณ์ดูคล้ายกับเว็บโป๊ แถมล่าสุด โลโก้ไฟป้ายเบ้อเริ่มที่อีลอนแสนภาคภูมิใจ นำขึ้นไปติดประกาศก้องแสดงการก้าวเข้าสู่ปฐมบทใหม่ บนตึกสำนักงานใหญ่ในเมืองซานฟรานซิสโกเมื่อสัปดาห์ก่อน ก็ได้ถูกสั่งให้ปลดลงแล้ว


ทั้งนี้ เนื่องจากแสงไฟจ้าที่สาดส่อง แบบกะจะให้ทั้งเมืองได้เห็นเป็นสักขีพยาน และโชว์ความรุ่งโรจน์ของภาพลักษณ์ใหม่นี้ กลับทำให้รบกวนทัศนวิศัยน์ของชาวเมือง ผู้คนจากตึกฝั่งตรงข้าม โดนแสงสะท้อนเข้าหน้าต่างตลอดทั้งคืน จนสว่างจ้าราวกับเป็นกลางวัน แถมลูกเล่นการกะพริบที่เรียกร้องความสนใจ ทำเอาหลายคนในบริเวณนั้นคิดว่าฟ้าแลบ จึงเกิดการร้องเรียนกับทางการ


เพียง 1 สัปดาห์หลังการติดตั้ง ป้ายดังกล่าวก็ถูกปลดลง โดยฝ่ายผังเมืองของซานฟรานซิสโกได้ออกมาบอกว่า บริษัท อีลอน มัสก์ กระทำการผิดกฎหมายโดยไม่ขออนุญาต และละเมิดข้อบังคับการติดตั้งป้ายตามกฎผังเมือง โดยก่อนหน้านี้ทางตึกได้ปฏิเสธการเข้าตรวจสอบถึง 2 ครั้ง จึงได้สั่งให้ดำเนินการรื้อถอนป้ายในทันที


นอกจาก อีลอนจะต้องจ่ายค่าปรับในการทำผิดกฎหมายแล้ว ยังต้องจ่ายค่ารื้อถอนให้กับทางการอีกด้วย เรียกว่าโดนจนอ่วมเลยทีเดียว แต่ค่าปรับขนาดไหนก็คงไม่สร้างความหงุดหงิดใจให้กับมหาเศรษฐีรายนี้ เท่ากับการเสียหน้า ที่ป้ายไฟอันแสนภาคภูมิใจต้องถูกปลดลง

Comments are closed.

Pin It