Event

“เจ้าฟ้าสิริวัณณวรีฯ” สืบสานหัตถศิลป์ไทยสู่สากล ร่วมชื่นชมผลงาน 5 ดีไซเนอร์ไทย

Pinterest LinkedIn Tumblr


ศูนย์การค้า ดิ เอ็มโพเรียม ดิ เอ็มควอเทียร์ ร่วมกับ มูลนิธิส่งเสริมศิลปาชีพ ในสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง, กรมส่งเสริมวัฒนธรรม กระทรวงวัฒนธรรม, การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และธนาคารออมสิน จัดงาน “EMPORIUM EMQUARTIER SENSE OF THAI” สืบสานใจ หัตถศิลป์ไทยสู่สากล เนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษา ในหลวงรัชกาลที่ 10 และเพื่อเฉลิมพระเกียรติพระบรมราชชนนีพันปีหลวง เนื่องในโอกาสทรงเจริญพระชนมพรรษา 91 พรรษา และชื่นชมในพระกรณียกิจของ สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าสิริวัณณวรี นารีรัตนราชกัญญา ในการส่งเสริมและพัฒนางานผ้าไทย และหัตถศิลป์ไทยจาก 4 ภูมิภาค ตั้งแต่วันนี้-14 ส.ค. 66 ณ ดิ เอ็มควอเทียร์


งานนี้ สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าสิริวัณณวรีฯ เสด็จไปเป็นประธานเปิดงาน และทอดพระเนตรการแสดงแฟชั่นโชว์จาก 5 ดีไซเนอร์ชั้นนำของไทย ได้แก่ ศิริชัย ทหรานนท์ จากแบรนด์ THEATRE, พลพัฒน์ อัศวะประภา จากแบรนด์ ASAVA, ภูภวิศ กฤตพลนารา จากแบรนด์ ISSUE, วิชระวิชญ์ อัครสันติสุข จากแบรนด์ WISHARAWISH และธนาวุฒิ ธนสารวิมล จากแบรนด์ T AND T ที่ได้ออกแบบผลงานคอลเลกชันพิเศษ ภายใต้แนวคิด “วัฒนธรรมอันเคลื่อนคล้อย” หรือ Moving Culture จากเทรนด์หลักในหนังสือ Thai Textiles Trend Book Spring/Summer 2023 ที่พระองค์ทรงรับหน้าที่เป็นบรรณาธิการบริหาร โดยทั้ง 5 ดีไซเนอร์ได้รังสรรค์แต่ละชิ้นงานได้อย่างโดดเด่น เน้นงานดีไซน์ผ้าไทยที่สวมใส่สบาย ใช้ได้ในจริงในชีวิตประจำวัน และยังคงถ่ายทอดซิกเนอเจอร์ของแต่ละแบรนด์ไว้ได้อย่างชัดเจน


นอกจากนี้ ภายในงานยังได้จัดให้มีกิจกรรมต่างๆ ที่น่าสนใจ ได้แก่ นิทรรศการวิดีทัศน์เทิดพระเกียรติพระบรมราชชนนีพันปีหลวง ที่จัดแสดงถึงพระราชกรณียกิจของพระองค์ และของเจ้าฟ้าสิริวัณณวรีฯ ที่ทรงพัฒนาและส่งเสริมงานด้านหัตถศิลป์จาก 4 ภูมิภาคของไทย และคงไว้ซึ่งเอกลักษณ์ทางวัฒนธรรมอย่างยั่งยืน ณ A SPACE ชั้น G อาคาร A ศูนย์การค้า ดิ เอ็มควอเทียร์

5 ดีไซเนอร์

ASAVA

ISSUE

ISSUE

THEATRE

THEATRE

WISHARAWISH

WISHARAWISH

T AND T

T AND T

Comments are closed.

Pin It