World Celeb

บรรดา”ท่านผู้นำ” ใส่นาฬิกาอะไรกัน

Pinterest LinkedIn Tumblr


ช่วงนี้มีการจัดงานนาฬิกาประจำปีหลายแห่ง เราไปส่องดูข้อมือของบรรดาผู้นำโลก ว่าเขาใส่นาฬิกาอะไรกันบ้างให้พอเป็นไอเดียของนักสะสม

โดนัลด์ ทรัมป์
โดนัลด์ ทรัมป์ ก็เป็นเช่นเดียวกับประธานาธิบดีสหรัฐหลายๆ คน ที่นิยมชมชอบนาฬิกาประจำตำแหน่ง อย่างโรเล็กซ์ รุ่น Day-Date โดยบริษัทนาฬิกาสวิสเริ่มผลิตนาฬิการุ่นนี้ให้ประธานาธิบดีสหรัฐมาตั้งแต่สมัย ลินดอน จอห์นสัน ผู้ริเริ่มสวมตั้งแต่ปี 1965

โรเล็กซ์ Day-Date

วาเคอรง กงสต็องแต็ง Historiques 1968
สำหรับมหาเศรษฐีอย่าง โดนัลด์ ทรัมป์ นั้นสวมใส่โรเล็กซ์มาตั้งแต่ก่อนเข้ามานั่งในทำเนียบขาวแล้ว นอกจากนี้ เขายังเป็นเจ้าของนาฬิกาหรูอีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็น ปาเต็ก ฟิลิป รุ่น Ellipse หรือวาเคอรง กงสต็องแต็ง รุ่น Historiques 1968

วลาดิมีร์ ปูติน
ผู้นำรัสเซีย วลาดิมีร์ ปูติน ก็เป็นหนึ่งในนักสะสมนาฬิกาตัวยง ในคอลเลกชั่นของเขามีนาฬิกาหรูเลื่องชื่อ อย่าง ปาเต็ก ฟิลิป ไอดับเบิลยูซี ชาเฟาเซน และอา. ลังเกอ อุนด์ โซเน่อ แต่เรือนที่ วลาดิมีร์ ปูติน สวมใส่บ่อยๆ คือ บล็องแป็ง รุ่น Grande Date Aqua Lung

อา. ลังเกอ อุนด์ โซเน่อ Tourbograph Perpetual
ขณะที่เรือนเวลาที่สูงค่าสุดๆ ในคอลเลกชั่นของท่านผู้นำรัสเซียคือ นาฬิกา อา. ลังเกอ อุนด์ โซเน่อ รุ่น Tourbograph Perpetual “Pour le Mérite” นาฬิการุ่นลิมิเต็ดราคา 480,000 ดอลลาร์สหรัฐ

คิมจองอึน
สวิตเซอร์แลนด์ยกเลิกนำเข้านาฬิกาหรูเข้าสู่เกาหลีเหนือ ตั้งแต่ปี 2016 เพราะฉะนั้น จึงเป็นไปไม่ได้ที่ท่านผู้นำ คิมจองอึน จะสามารถหาซื้อนาฬิกาแพงๆ อย่างโรเล็กซ์หรือปาเต็ก ฟิลิป รุ่นล่าสุด ในช็อปกลางเมืองเปียงยาง แต่ก็ใช่ว่าเขาจะไร้ทางเลือกในการเป็นเจ้าของนาฬิกาเรือนโปรดไปเลยเสียทีเดียว

โมวาโด มิวเซียม
คิมจองอึน มีรสนิยมชอบนาฬิกาเรือนเล็กบาง ถ้าใครสังเกตข้อมือกลมๆ ของเขาอาจจะเห็นว่าเขาเลือกใส่นาฬิการุ่นสำหรับผู้หญิง หรือบอยไซส์ เรือนโปรดของเขาก็มีอย่าง โมวาโด มิวเซียม และไอดับเบิลยูซี รุ่น Portugieser

จัสติน ทรูโด

ไอดับเบิลยูซี Regulateur
นายกรัฐมนตรีหนุ่มหล่อของแคนาดา จัสติน ทรูโด เป็นอีกคนที่ชื่นชอบนาฬิกาเรียบหรู อย่าง ไอดับเบิลยูซี ชาเฟาเซ่น โดยรุ่นที่เขาสวมใส่ไปทุกที่ คือ ไอดับเบิลยูซี Regulateur

องค์ดาไลลามะและนาฬิกาคู่กาย
อาจจะฟังดูแปลกๆ ที่ผู้นำทางจิตวิญญาณ อย่าง องค์ดาไลลามะ จะเป็นเจ้าของเรือนเวลาสุดหรูกับเขาด้วย แต่ก็เป็นเรื่องจริงที่ท่านเดินทางไปนั่นไปนี่ทั่วโลกพร้อมกับนาฬิกาพกปาเต็ก ฟิลิป เรือนทอง รุ่น Ref. 658 ซึ่งเป็นของขวัญจากอดีตประธานาธิบดี แฟรงคลิน ดี. รูสเวลต์ ตั้งแต่ปี 1943

นาฬิกาพกรุ่นนี้ไม่ธรรมดา เพราะยี่ห้อปาเต็ก ฟิลิปเชียวนะ ล่าสุด เคยมีการประมูลนาฬิการุ่นเดียวกันในปี 2018 ไปในมูลค่าสูงถึง 176,500 ดอลลาร์สหรัฐ

บอริส จอห์นสัน

ปาเต็ก ฟิลิป Calatrava
แม้นายกรัฐมนตรีของอังกฤษ บอริส จอห์นสัน จะมีเอกลักษณ์ส่วนตัวเป็นทรงผมอันแสนยุ่งเหยิง แต่พอมาพูดถึงเรื่องของเรือนเวลาแล้ว ช่างตรงข้ามกับบุคลิกที่ปรากฏสุดๆ เพราะเขานิยมชมชอบนาฬิกาเรียบง่าย และเรือนโปรดที่บอริส สวมใส่บ่อยๆ ก็คือ นาฬิกาเรือนบาง อย่างปาเต็ก ฟิลิป รุ่น Calatrava เรือนสีทอง สายหนังสีดำเรือนนี้นี่เอง

Comments are closed.

Pin It