World Celeb

7 ซูเปอร์สตาร์! ก้าวผ่านชีวิตที่ตกต่ำ จากปัญหายาเมาที่เคยติดในอดีต

Pinterest LinkedIn Tumblr


โลกของคนดังมักถูกจินตนาการว่า มีเสน่ห์ ฟู่ฟ่า แต่ดาราหลายคนติดยาและแอลกอฮอล์ ซึ่งสำหรับบางคน สิ่งเหล่านั้นถูกนับเป็นตัวช่วย ที่จะพาพวกเขาหลีกหนีจากแรงกดดันของความมีชื่อเสียง หรือไม่ก็เลือกมันเป็นทางออกให้กับปัญหาชีวิตส่วนตัว มีใครบ้างเราไปดูกัน?


:: ดรูว์ แบร์รีมอร์
เธอเคยให้สัมภาษณ์กับนิตยสาร People ถึงการพลัดพรากอย่างปวดร้าวจากสามีเมื่อปี 2016 เป็นเหตุให้ใจสลาย และทำให้เธอต้องพึ่งสุราเพื่อเยียวยาหัวใจ ซึ่งได้ผล แต่มันก็ทำให้เธอติดเหล้า “การดื่มเป็นสิ่งคงที่ เหมือนความรู้สึกที่ว่า ‘เธอเปลี่ยนอะไรไม่ได้ เธออ่อนแอและไม่สามารถทำสิ่งที่ดีที่สุดสำหรับตัวเองได้’ ท้ายที่สุดมันก็ครอบงำเรา” จุดเปลี่ยนของเธอคือลูกทั้งสองคน เมื่อปีที่แล้วเธอเปิดเผยในรายการ ‘CBS This Morning’ ว่าเธอเข้ารับการบำบัด และเลิกดื่มแอลกอฮอล์มาสองปีครึ่งแล้ว ช่วงปลายปีเธอยังเขียนบทความตีพิมพ์ในนิตยสาร Drew กล่าวถึงความกล้าและความมุ่งมั่น เธอยังให้คำแนะนำด้วยว่า หนึ่งในนั้นคือการกำจัดความกลัว และเปลี่ยนวงจรอันเลวร้ายนั้น เป็นอิสระจากความเจ็บปวดและจากความรู้สึกผิด


:: เลดี้กาก้า
“ฉันขังตัวเองอยู่ในห้องพักโรงแรม แล้วเล่นโค้กที่มีอยู่กับตัวถุงหนึ่ง ฉันอยากมีชีวิตเหมือน มิก แจ็กเกอร์ และแอนดี วอร์ฮอล ศิลปินที่ฉันชื่นชอบ” เลดี้กาก้า หรือชื่อจริง “สเตฟานี โจแอนน์ แอนเจลีนา เจอร์มาน็อตตา” เคยเขียนเล่าในหนังสืออัตชีวประวัติของตัวเอง ‘Lady Gaga : Behind the Fame’ เมื่อปี 2010 ตอนวัยรุ่นอายุ 18 เธอออกจากบ้านไปหาเลี้ยงชีพด้วยลำแข้งตัวเอง ด้วยการเป็นนักเต้นอะโกโก้ ช่วงเวลานั้นเธอคลุกคลีอยู่กับยาเสพติด ทั้งโคเคนและแอลเอสดี ทุกวันนี้นักร้องวัย 37 ปี หลุดพ้นจากยาเมาเหล่านั้นหมดแล้ว


:: ร็อบบี วิลเลียมส์
อดีตขวัญใจสาวๆ สมาชิกวงบอยแบนด์ Take That เคยยอมรับว่าในช่วงที่มีชื่อเสียงโด่งดังนั้น เขากลับไม่มีความสุข เขาจึงหันไปพึ่งทั้งยาเสพติดและแอลกอฮอล์ หลังออกจากวงแล้ว ระดับของการเสพติดของเขาก็ยิ่งชัดเจนมากขึ้น ซึ่งเขาเองก็มักสังเกตเห็น “อาการอยากเสพ” ของเขาเสมอ เมื่อปี 2007 มีการแถลงข่าวอย่างเป็นทางการ เรื่องที่เขาเข้ารับการรักษาในศูนย์ฟื้นฟูสมรรถภาพที่สหรัฐอเมริกา ปีที่แล้ว วิลเลียมส์ปรากฏในสื่ออีกครั้ง ด้วยผลงานอัลบัมใหม่ ‘XXV’ พร้อมข่าวว่าเขาติดยา เขาเปิดเผยด้วยตนเองว่า เขาป่วยเป็นโรคสมาธิสั้น ซึมเศร้า และมีความผิดปกติทางประสาทอื่นๆ ที่เห็นได้ชัดคือ เขาจะรู้สึกกลัวเมื่อต้องอยู่ท่ามกลางฝูงชน เขากลัวไมโครโฟน แถมยังติดเหล้าและยาอีกด้วย


:: คีธ เออร์แบน
นักร้องสัญชาติออสเตรเลีย ปัจจุบันวัย 55 ปี ต้องต่อสู้กับการติดยาเสพติดและแอลกอฮอล์ มาเป็นเวลานาน เขาเริ่มเสพโคเคนครั้งแรกเมื่อปี 1992 หลังจากนั้นชีวิตของเขาก็ตกต่ำลงเรื่อยๆ เขาเคยสารภาพว่า ช่วงปลายทศวรรษ 1990 เป็นอะไรที่แย่มากสำหรับเขา จนกระทั่งเขาคบหากับ “นิโคล คิดแมน” และแต่งงานกับเธอในปี 2006 เขาจึงตัดสินใจเข้ารับการบำบัด หนึ่งปีหลังจากนั้นเขาเริ่มตระเวนทัวร์คอนเสิร์ตอีกครั้ง และอยู่ห่างจากยาเมามาจนถึงทุกวันนี้


:: วิโนนา ไรเดอร์
ไอคอนแห่งเจนเนอเรชัน X ในยุคทศวรรษ 1990 ไม่มีใครไม่รู้จักชื่อของเธอ แต่เธอกลับติดยาและถูกจับได้ว่า ขโมยของในร้านค้า ถูกตัดสินโทษรออาญาเป็นเวลา 3 ปี และต้องทำงานบริการสังคม 480 ชั่วโมง ตั้งแต่ปี 2003 เธอถอนตัวออกจากวงการไประยะหนึ่ง ก่อนหวนกลับสู่จอเงินอีกครั้ง แต่ดูเหมือนจะไม่ค่อยประสบความสำเร็จเท่าที่ควร จนกระทั่งในปี 2016 เธอได้รับเสียงชื่นชมจากนักวิจารณ์ กับบทบาทการแสดงในซีรีส์ ‘Stranger Things’ ของ Netflix


:: อีมิเนม
หรือชื่อจริง “มาร์แชล บรูซ แมเธอร์ที่ 3” แร็ปเปอร์ผิวขาวที่ได้ชื่อว่าเป็นศิลปินกล้าชน เขาประสบความสำเร็จอย่างมากในช่วงกลางทศวรรษ 2000 ตามสถิติยอดขายอัลบัมทั่วโลก ผลงานของเขาขายได้มากกว่า 366 ล้านแผ่น ทำให้เขาเป็นหนึ่งในศิลปินที่ประสบความสำเร็จตลอดกาล แต่ชื่อเสียงของเขาก็มาพร้อมกับข่าวซุบซิบเรื่องเขาติดยา โดยเฉพาะ บรรดายาแก้ปวด อย่างเช่น วิโคดิน, แวเลียม และแอมเบียน ในตอนแรกเขาปฏิเสธข่าวมาตลอด แต่ท้ายที่สุดในปี 2007 เขาตัดสินใจเข้ารับการบำบัดและได้ผล หลังจากนั้นเขาก็หันมาเล่นกีฬา และค้นพบว่าเขาจะไฮ (เหมือนเสพยา) ได้ด้วยสารเอ็นโดรฟินเท่านั้น


:: ลินด์เซย์ โลแฮน
ความจริงแล้วอาชีพการงานที่รุ่งโรจน์สดใสกำลังรอเธออยู่ แต่น่าเสียดายที่สุราและยาเสพติดเข้ามาขวางทางเสียก่อน ในช่วงอายุ 20 ต้นๆ โลแฮนเริ่มค้นพบสถานบันเทิงยามราตรีในลอสแองเจลิส แต่ละที่มักจะมียาเสพติดอยู่เสมอ เธอเคยสารภาพในรายการสัมภาษณ์ของ โอปราห์ วินฟรีย์ ว่า เธอก้าวถึงจุดต่ำสุดของชีวิตในปี 2007 แต่มันไม่จบอยู่แค่นั้น ระหว่างปี 2007-2014 เธอถูกส่งตัวเข้ารับการบำบัดถึง 6 ครั้ง รวมเวลาทั้งหมด 250 วัน ไม่กี่ปีถัดจากนั้น ดูเหมือนเธอจะเริ่มฟื้นตัว แต่รูปภาพและคลิปวิดีโอต่างๆ บนโซเชียลมีเดีย ยังคอยตามหลอกหลอนเธออยู่เรื่อยๆ ล่าสุด เมื่อปี 2018 เป็นคลิปบนอินสตาแกรม ที่ถ่ายภาพระหว่างเธอพยายามพรากเด็กจากครอบครัวผู้ลี้ภัยที่ใช้ชีวิตอยู่ข้างถนน

Comments are closed.

Pin It