World Celeb

“ลาช แฟรี” ผู้จัดรางวัลปลอบใจ คนพลาดออสการ์!

Pinterest LinkedIn Tumblr


รู้หรือไม่? ว่าเหล่าดาราที่ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลออสการ์ในแต่ละปีนั้น คนที่พลาดรางวัลก็ใช่ว่าจะต้องกลับบ้านมือเปล่า และข้าวของติดมือกลับบ้านก็ใช่ว่ามีแค่ซองหรือถุง แต่จะได้กลับไปกันเป็นกระเป๋า ซึ่งปีนี้มีมูลค่าถึง 126,000 ดอลลาร์เลยทีเดียว


กว่า 20 ปีมาแล้วที่ผู้ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลออสการ์ สาขานักแสดงยอดเยี่ยมชาย-หญิง สาขานักแสดงสมทบยอดเยี่ยมชาย-หญิง และผู้กำกับฯยอดเยี่ยม ซึ่งปีนี้จะมี ออสติน บัตเลอร์, โคลิน ฟาร์เรลล์, เคท บลังเช็ต, อนา เดอ อาร์มาส, มิเชลล์ วิลเลียมส์, มิเชลล์ โหย่ว, จัดด์ เฮิร์ช, แองเจลา บาสเซ็ตต์, เจมี ลี เคอร์ติส, ท็อดด์ ฟีลด์ และสตีเฟน สปีลเบิร์ก ไม่ว่าจะคว้ารางวัลหรือไม่ ทุกคนในสาขาดังกล่าวจะได้รับของกำนัล เป็นผลิตภัณฑ์ที่คัดสรรแล้วว่าเหมาะสมกับสังคมดาราฮอลลีวูด อย่าง เวาเชอร์ที่พักโรงแรมหรูในแคนาดา เวาเชอร์คลินิกดูดไขมัน โบท็อกซ์ หรือปลูกผม ไปจนถึงผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางแบรนด์หรู และของที่ระลึกราคาแพง จากหน่วยงานการท่องเที่ยวของเมืองหรือประเทศต่างๆ เป็นต้น


“ลาช แฟรี” เจ้าของและผู้ก่อตั้ง Distinctive Assets ซึ่งมีส่วนร่วมในกิจกรรมแจกของรางวัลปลอบใจบอกว่า “เราจะเรียกว่า ทุกคนชนะรางวัล ในปีนี้มีด้วยกันทั้งหมด 26 คน ที่เราจัดเตรียมของรางวัลไว้ให้” และของรางวัลหลายสิบชิ้นนั้นไม่ได้ใส่ถุง แต่จัดไว้ในกระเป๋าลากอย่างดี “เรารู้ว่าในคืนวันอาทิตย์นั้น หลายคนไม่มีโอกาสได้ถือออสการ์กลับบ้าน แต่อย่างน้อยพวกเขาก็จะมีรางวัลปลอบใจติดตัวกลับบ้านไปด้วย”


ลาช แฟรี ได้ชื่อว่าเป็น ‘Gift Guru’ เสนอตัวเข้ามาเป็นผู้จัดของรางวัลในแวดวงบันเทิงกว่า 20 ปีแล้ว ไม่เพียงแต่อยู่เบื้องหลังเวทีออสการ์เท่านั้น แต่เขายังดูแลของรางวัลให้กับผู้ได้รับการเสนอชื่อ เวทีแกรมมี อะวอร์ดส์ ด้วย เขาจึงเป็นที่รู้จักมักคุ้นของบรรดาศิลปินทั้งนักแสดงและนักร้อง

รางวัลปลอบใจเหล่านี้ไม่ได้จัดหา โดยสถาบันแห่งศิลปะและวิทยาการภาพยนตร์ แต่เป็นบริษัท Distinctive Assets ซึ่งเป็นธุรกิจภาคเอกชน ที่จัดเตรียมของรางวัลไว้ก่อนงานจะเริ่ม ในคืนวันอาทิตย์ที่ 26 มีนาคม หลังช่วงเวลาประกาศผลรางวัลผ่านพ้นไปแล้ว นักแสดงคนไหนไม่ได้ก้าวขึ้นเวทีไปรับรางวัล คราวนี้เรารู้แล้วว่าพวกเขาไม่ได้เศร้า และไม่ได้กลับบ้านมือเปล่า

Comments are closed.

Pin It