World Celeb

10 คนดังที่เคยตกเป็น ‘เหยื่อบูลลี’

Pinterest LinkedIn Tumblr


การเป็นเด็กสำหรับบางคนอาจเป็นวัยที่โหดร้าย และการไปโรงเรียนก็ไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบเสมอไป ไม่ว่าใครสามารถตกเป็นเหยื่อการบูลลีได้ บรรดาคนดังก็เหมือนกัน ในอดีตพวกเขาล้วนแต่เป็นคนธรรมดาที่เคยนั่งเรียนในห้อง แล้วถูกเพื่อนร่วมชั้นบูลลี ไม่ว่าเรื่องตัวสูง-เตี้ย-อ้วน-ผอม-ซีด-ดำ-หรืออะไรก็ตาม ที่คนอยากบูลลีมักจะหาเรื่องจนได้ คนดังเหล่านี้ก็เคยตกที่นั่งลำบากอย่างนั้นมาก่อน มีใครบ้างเราไปดูกัน…


:: บารัก โอบามา
แม้แต่อดีตประธานาธิบดีของสหรัฐอเมริกา ก็เคยเผชิญกับการบูลลีมาอย่างหนักหน่วงเหมือนกัน ในวัยเด็ก เพื่อนร่วมชั้นเรียนของเขาเคยบูลลีเรื่องใบหูที่ยื่นออกมา กับเรื่องสีผิว และชื่อตลกๆ ของเขา จึงไม่น่าแปลกที่เขา-ในฐานะนักการเมือง ได้ริเริ่มการรณรงค์ต่อต้านการบูลลีในโรงเรียน ระหว่างที่เขาดำรงตำแหน่งเมื่อปี 2011


:: คริสเทน สจวร์ต
สมัยเป็นเด็กนักเรียน เธอไม่ค่อยใส่ใจเรื่องเครื่องแต่งกายสักเท่าไหร่ เธอชอบเอาชุดจ็อกกิงหรือเสื้อผ้าของพี่ชายไปสวมใส่ แถมยังไม่ชอบโกนขนที่ขาด้วย เพื่อนหญิงในชั้นเรียนจึงบูลลีเธอเรื่องนี้ แต่คริสเทนไม่สนใจ ใครจะล้อเธออย่างไรก็ช่าง จนถึงทุกวันนี้เธอไม่เคยแคร์ว่า ตัวเองจะดูดีหรือไม่เวลาถ่ายรูป ดูเหมือนเธอจะก้าวผ่านเรื่องบูลลีมาได้อย่างไม่ลำบากนัก


:: อีมิเนม
กว่าจะได้รับการยอมรับว่าเป็น ‘แร็ปเปอร์’ ศิลปินผิวขาวอย่างเขาต้องต่อสู้อย่างหนักหน่วง เพื่อฝ่าด่านศิลปินผิวดำในวงการ ชีวิตในวัยเด็กของเขาเองก็ไม่ใช่เรื่องง่ายเหมือนกัน เนื่องจากครอบครัวของเขาต้องย้ายที่อยู่อาศัยบ่อยครั้ง ทำให้เขาต้องเป็น “เด็กหน้าใหม่” ในทุกที่ ผลที่ตามมาคือ เขามักถูกเพื่อนที่โรงเรียนรังแกและบูลลี จนทำให้เขามีอาการปวดศีรษะและคลื่นไส้แบบเรื้อรัง


:: มาดอนนา
เธอเคยถูกเพื่อนๆ โดยเฉพาะ เพื่อนชาย ตั้งชื่อให้ว่า “ปีศาจขน” เพราะเธอไม่โกนขนรักแร้เหมือนนักเรียนหญิงคนอื่นๆ เรื่องไม่โกนขนรักแร้เธอยังถือปฏิบัติมาจนถึงปัจจุบัน นอกจากนั้น มาดอนนายังต่อต้านเรื่อง “บ้าสวย” ด้วยการไม่แต่งหน้าหรือจัดแต่งทรงผม และเพราะนิสัยที่มั่นใจในตัวเองของเธอ ทำให้เธอพบว่ามันเป็นเรื่องยากที่จะหาแฟนตอนเป็นวัยรุ่น


:: แซค เอฟรอน
ก่อนจะกลายมาเป็นขวัญใจของสาวๆ เขาเคยเป็นวัยรุ่นเนิร์ด ฟันผุ มาก่อน และชอบดูมิวสิคัลมากกว่าฟุตบอล เขาเลยกลายเป็นเหยื่อบูลลีของเพื่อนๆ และกลายเป็น “คนนอก” ในสังคมโรงเรียน


:: ไมลีย์ ไซรัส
ดูภายนอกเธอเหมือนคนมีความมั่นใจในตัวเอง แต่สมัยเป็นนักเรียนเธอกลับเป็นอีกแบบ เพราะปัญหาเรื่องสิว ทำให้เพื่อนร่วมชั้นของเธอนำมาเป็นเรื่องบูลลี ตอนนั้นเธอต้องต่อสู้กับภาวะเก็บกด ซึมเศร้า จนพ่อของเธอต้องยื่นมือเข้าไปช่วยพาเธอก้าวผ่านช่วงเวลาที่ย่ำแย่นั้น


:: เฮนรี คาวิลล์
อดีตของ ‘ซูเปอร์แมน’ เคยเป็นเด็กอ้วน อ้วนจนเพื่อนๆ พากันล้อ เขาเคยเล่าเรื่องอดีตย้อนหลังว่า ตอนนั้นเขาไม่ได้รู้สึกโกรธใครเรื่องที่ถูกบูลลี แต่เขารู้สึกไม่ดีและทุกข์กับตัวเองมากกว่า ที่ตอนเป็นเด็กเขาตามใจปากมากเกินไป


:: แคที เพอร์รี
ลูกสาวของบาทหลวงเป็นเด็กสาวที่มีหน้าอกโตกว่าใครๆ ในชั้นเรียน เพื่อนๆ จึงพากันล้อเลียน สร้างความอับอายให้กับเธอ แต่เธอก็ผ่านมันมาได้ จนโตเป็นสาว เธอถึงประจักษ์ได้ว่า นอกจากหน้าอกที่อวบอิ่มแล้ว รูปร่างที่เซ็กซี่ของเธอยังเป็น “สเปก” ของผู้ชายทั่วโลกอีกด้วย


:: เอ็ด ชีแรน
เขาเป็นอีกหนึ่งตัวอย่างที่ขึ้นชื่อของบรรดา “เด็กผมแดง” ที่มักถูกล้อเลียนในโรงเรียน ส่วนการพูดติดอ่างและแว่นตากรอบหนาของเขา ก็ไม่ได้ช่วยให้อะไรดีขึ้น แต่ด้วยความรักในเสียงดนตรี เขาไม่เพียงแต่สามารถเอาชนะการพูดติดอ่างได้เท่านั้น แต่ยังเริ่มต้นกับอาชีพที่เขารักอีกด้วย ทุกวันนี้เขายังสวมแว่นกรอบหนา แต่ตอนนี้ลุคนี้กลายเป็น “คัลต์” ไปแล้ว


:: เคท วินสเล็ต
สมัยเป็นวัยรุ่นเธอรูปร่างอวบ เพื่อนร่วมชั้นพากันบูลลีเธอ เรียกเธอว่า “ไขปลาวาฬ” เธออายจนต้องขังตัวเองอยู่ในตู้เสื้อผ้า แทบไม่มีใครเชื่อว่า เวลาต่อมาเด็กสาวอวบอ้วนคนนี้ จะกลายเป็นดาราโด่งดัง ประสบความสำเร็จจาก ‘Titanic’ และถึงแม้บางเรื่องเธอจะรับบทหญิงอ้วนก็ตาม

Comments are closed.

Pin It