World Celeb

"ดัชเชสแห่งซัสเซกซ์" สะใภ้ราชวงศ์อังกฤษ กับความแสบไม่มีที่สิ้นสุด

Pinterest LinkedIn Tumblr


ก่อนที่ซีรีส์สารคดี ‘Harry & Meghan’ ของ Netflix ซึ่งเป็นโปรดักชันระเบิดลูกแรกของ “แฮร์รี & เมแกน” จะหล่นตูมตามในโลกออนไลน์ Netflix ก็ปล่อยคลิปตัวอย่างสั้นๆ ลงในยูทูบ ปรากฏว่ามีคนคลิกเข้าไปชมถึง 7 ล้านวิว แต่ไม่ใช่ว่าผู้ชมทุกคนจะชื่นชอบไปเสียหมด หนังสือพิมพ์ Daily Mail รายงานว่า คลิปนั้นมีคนกดชื่นชอบ 22,000 ไลก์ และคนไม่ชอบ 400,000 ดิสไลก์

สี่ชั่วโมงภายหลังการสตรีมมิง คนวงในสายวังของอังกฤษรายงานสื่อใหญ่ Daily Mail ว่า ยังไม่มีสมาชิกราชวงศ์พระองค์ไหน ไม่ว่าจากพระราชวังบักกิงแฮม หรือพระราชวังเคนซิงตัน แสดงความเห็นใดๆ เกี่ยวกับซีรีส์สารคดีเรื่องนี้ จะมีก็เพียงคนใกล้ชิดของครอบครัว คือ “โทมัส มาร์เคิล จูเนียร์” และ “ซาแมนธา มาร์เคิล” พี่ชายและพี่สาวต่างมารดาของเมแกนเท่านั้น ที่ล่าสุดออกมาวิจารณ์ว่า ปรินซ์แฮร์รีพูดเรื่องไร้สาระในซีรีส์ ส่วนเมแกนก็โกหกซ้ำแล้วซ้ำเล่า และทำลายชื่อเสียงของพ่อตนเอง

ความแสบของดัชเชสแห่งซัสเซกซ์ ที่ถูกถ่ายทอดจากปากของเธอเองในซีรีส์สามตอนแรก มีอะไรบ้างเรามาดูกัน?


:: รู้จักกันผ่านอินสตาแกรม
บุคคลทั้งสองรู้จักกันเมื่อปี 2016 เมแกนเพิ่งกลับมาครองสถานะโสดอีกครั้ง เธอวางแผนเดินทางกับเพื่อนสาว และภาพถ่ายระหว่างท่องเที่ยวกับเพื่อนๆ ก็ถูกโพสต์ลงไอจี “แล้วเขาก็เข้ามาพลิกชีวิตฉัน” เมแกนเล่าด้วยนัยน์ตาเปล่งประกาย พวกเขารู้จักกันผ่านทางไอจี ปรินซ์แฮร์รีเห็นคลิปของเธอใน Snapchat ผ่านเพื่อนของเมแกน หลังจากนั้นเขาก็ส่งอีเมลผ่านทางเพื่อนของเมแกน “เราแลกเบอร์กัน ส่งเมสเสจถึงกัน จนวันหนึ่งฉันบอก เรามาเจอกันเถอะ” เมแกนเล่า แล้วทั้งสองก็นัดพบกัน ในลอนดอน เขามาตามนัดช้า “ฉันยังคิดอยู่เลยว่าเขาคงเป็นผู้ชายอีโก้สูง ที่ปล่อยให้คนรอนานถึงครึ่งชั่วโมง” หลังจากขอโทษขอโพย เธอโทรศัพท์นัดเขาในวันรุ่งขึ้นอีกครั้ง


:: จูบแรกของปรินซ์แฮร์รีและเมแกน
ฤดูร้อน 2016 หลังจากพบเจอกันสองครั้ง แฮร์รีก็ชวนเมแกนเดินทางไปบอตสวานา ทั้งสองมีโอกาสได้นั่งใกล้ชิดกันครั้งแรกในรถจี๊ป “เรามีจูบกันเล็กน้อยตอนขับผ่านหลุมบ่อ” และ “เราต้องทำความรู้จักกันให้มากกว่านั้น ก่อนที่คนทั้งโลกและสื่อจะเข้ามาเกี่ยวข้อง” เพื่อนสาวของเมแกนเสริม “แน่นอน ทั้งสองรักกันมาก และจะไปจนสุดโลกเพื่อที่จะได้อยู่ร่วมกัน” หลังจากนั้นเมแกนก็เดินทางไปหาแฮร์รีที่ลอนดอนสม่ำเสมอ และอย่างลับๆ


:: “พวกเขาหาทางทำลายฉันได้เสมอ”
แม้ข่าวการหมั้นหมายประกาศอย่างเป็นทางการ แต่ความเป็นปรปักษ์ในสื่อยังคงอยู่ “ตอนนั้นมีคนปลอบฉันว่า แล้วมันจะผ่านไป มันจะดีขึ้น พวกเขาทำแค่ช่วงแรกๆ เท่านั้น” เมแกนเล่า “เหมือนเป็นคำมั่นสัญญาว่า หลังจากการแต่งงานแล้วทุกอย่างจะดีขึ้น เมื่อพวกเขาเริ่มคุ้นเคยกันแล้วก็จะดีขึ้นเอง แต่ไม่ว่าฉันจะพยายามแค่ไหน ไม่ว่าฉันจะทำอะไร พวกเขาก็หาทางทำลายฉันได้เสมอ” คำพูดของเธอคล้ายทิ้งปริศนาไว้ให้กับผู้ชม ให้คาดเดาเอาเองว่า เธอหมายถึงราชสำนักหรือสื่อมวลชน


:: การเข้าเฝ้าควีนเอลิซาเบธที่ 2
และแล้วเมแกนก็ได้ทำความรู้จักกับสมาชิกราชวงศ์ รวมทั้งสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 “มันคล้ายเวทีละครในยุคกลางไม่มีผิด ฉันไม่รู้เหมือนกันว่าฉันกำลังทำอะไรอยู่” เมแกนเล่าพลางหัวเราะ


:: การพบกับเจ้าหญิงแห่งเวลส์ครั้งแรก
เมแกนย้อนความถึงตอนที่พบเจอกับเจ้าหญิงเคทและเจ้าชายวิลเลียมครั้งแรก ทั้งสองพระองค์เสด็จมาร่วมโต๊ะเสวย “ฉันยืนอยู่ตรงนั้น นุ่งกางเกงยีนส์ขาดๆ และเท้าเปลือยเปล่า ปกติฉันมักจะสวมกอดเวลาทักทายคนรู้จัก ตอนนั้นฉันไม่รู้จริงๆ ว่าตัวเองเป็นคนแปลกถิ่นแค่ไหนในสหราชอาณาจักร ไม่นานฉันก็เริ่มเข้าใจว่ามันคือ พิธีการที่ครอบงำภายนอกเพื่อสะท้อนให้เห็นภายใน ฉันคิดเอาเองว่า หลังจากพิธีการเปลือกนอกนั้นแล้ว เราจะรู้สึกผ่อนคลาย แต่เปล่าเลย พิธีการนั่นก็ยังคงอยู่ มันทำให้ฉันรู้สึกประหลาดใจมาก”


:: ลูกผสม และ “ฉันภูมิใจมาก”
“ฉันถามตัวเองอยู่นานเหมือนกันว่า ฉันเป็นส่วนหนึ่งของใครที่ไหน” เมแกนพูด “สีผิวของฉันไม่ขาว และก็ไม่ดำไปทางไหนสักทาง” เป็นครั้งแรกที่แฮร์รีได้รับรู้ผ่านทางภรรยาของเขาว่า ยังมีความอยุติธรรมอยู่ในโลกอีกมากเพียงใด “ลูกชายและลูกสาวของผมเป็นลูกครึ่ง และผมภูมิใจในตัวพวกเขา” แฮร์รีบอก “เมื่อคุณให้กำเนิดมนุษย์ตัวน้อย คุณมีหน้าที่ต้องทำให้ดีที่สุด เพื่อทำให้โลกนี้น่าอยู่ขึ้นสำหรับพวกเขา”


:: เรื่องเกี่ยวกับการเหยียดเชื้อชาติ
“ตอนนี้ผู้คนรับรู้ถึงเชื้อชาติของฉันแล้ว เพราะมันกลายเป็นประเด็นในอังกฤษ ซึ่งฉันไม่เคยคิดเลยว่าเรื่องเชื้อชาติจะเข้ามาเกี่ยวข้องด้วย เรื่องการเหยียดผิวกระจายอย่างรวดเร็วในสื่อ แฮร์รีและเมแกนรับรู้เรื่องนี้ แต่ไม่ได้ตอบโต้อะไรในทีแรก “ทางราชสำนักบอกว่า ไม่ต้องพูดอะไร” แฮร์รีย้อนความเรื่องนี้ “ตอนนั้นครอบครัวของผมมีความเห็นว่า สิ่งที่เมกต้องเจอ คนอื่นๆ ต้องเจอ (…)ผมบอกว่า ความแตกต่างคือ นี่เป็นเรื่องของเชื้อชาติ” ในที่สุดแฮร์รีก็ออกแถลงการณ์อย่างเป็นทางการ เพื่อให้ทุกฝ่ายยุติการเป็นปรปักษ์กับ เมแกน มาร์เคิล


:: ความแตกแยกระหว่างเมแกนกับพ่อของเธอ
ว่ากันว่า พ่อของเธอขายภาพให้กับหนังสือพิมพ์ข่าวซุบซิบ ได้เงินจำนวนมาก เมแกนเล่าว่าเธอโทรศัพท์ไปถามพ่อว่าเขาทำอย่างนั้นได้อย่างไร พ่อของเธอปฏิเสธทุกอย่าง “ฉันวางสาย มองไปที่แฮร์รีแล้วบอกว่า ‘ฉันไม่เชื่อเขาเลยสักคำ’” โดเรีย แร็กแลนด์-แม่ของเมแกนกล่าวถึงเรื่องนี้ “ตอนที่รู้ข่าว ฉันพูดอะไรไม่ออกจริงๆ ไม่น่าเชื่อว่าทอมจะหาผลประโยชน์กับเรื่องแบบนี้ คนเป็นพ่อแม่เขาไม่ทำกัน”


:: “ฉันไม่ต้องการทำตัวโดดเด่นอย่างแน่นอน”
เมแกนเล่าว่า “ตอนอยู่ที่อังกฤษฉันไม่ค่อยสวมใส่เสื้อผ้าที่มีสีสันสักเท่าไหร่” เหตุเพราะสมาชิกราชวงศ์ไม่ควรสวมชุดสีเดียวกับสมเด็จพระราชินีฯ ในงานสาธารณะ นั่นเป็นเหตุผลที่เธอเลือกใช้โทนสีที่ไม่ฉูดฉาด “และเพื่อไม่เป็นที่ดึงดูดความสนใจ ฉันไม่ต้องการทำตัวโดดเด่นอย่างแน่นอน ฉันพยายามทำทุกอย่างเท่าที่จะทำได้เพื่อให้เข้ากับครอบครัวราชวงศ์ และไม่ทำให้พวกเขาอับอาย”


:: เมแกนต้องกูเกิลเพลงชาติอังกฤษ
“ฉันรู้ว่ามีกฎระเบียบในการทำสิ่งต่างๆ ในราชวงศ์นี้” เมแกนเล่า และแล้ว “คุณรู้จักหนังเรื่อง ‘The Princess Diaries’ ที่ แอนน์ แฮททาเวย์ แสดงนำไหม” มันไม่มีตำราเล่มไหนให้เรียนรู้ว่า อะไรถูกอะไรผิดในราชสำนัก “ฉันต้องเรียนรู้อะไรเยอะเลย อย่างเช่น ฉันต้องกูเกิลเพลงชาติอังกฤษ และซ้อมร้องมันซ้ำแล้วซ้ำเล่า” แต่มันไม่ได้ช่วยอะไร เมแกนยังทำผิดกฎระเบียบของราชสำนักจนได้ และมากกว่าหนึ่งครั้งด้วย


:: คำเฉลย วิธีจัดฉากสัมภาษณ์งานเสกสมรส
ตอนสุดท้ายของซีรีส์ภาคแรก เริ่มต้นด้วยการสัมภาษณ์อย่างเป็นทางการในปี 2017 ตามที่เมแกนเล่าว่า เป็น “การแสดงความเป็นจริงแบบจัดฉาก” เป็นการซักซ้อม ภาพตัดต่อจากการสนทนาครั้งก่อนนั้น ทำให้ดูเหมือนว่าสมาชิกราชวงศ์ ล้วนพึงใจกับการเลือกคู่ครองของแฮร์รี แต่แล้วก็ คัต! ภาพตัดกลับมาที่ Netflix ปัจจุบัน “เราไม่ได้รับอนุญาตให้พูดในมุมมองของเรา พวกเขาไม่ต้องการอย่างนั้น” เมแกนว่า แฮร์รีแย้ง “เราไม่เคยถูกถามเกี่ยวกับเรื่องนี้ ถึงตอนนี้ก็ยังไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง” เมแกนว่า “จนถึงเดี๋ยวนี้” นั่นเป็นเหตุผลที่ทั้งสองมาอยู่ตรงนี้

Comments are closed.

Pin It