World Celeb

จิบค็อกเทลสูตรราชินี ควีนอลิซาเบธทำแบรนด์ “จิน” ขายหาเงินชดเชยพิษโควิด

Pinterest LinkedIn Tumblr


ควีนอลิซาเบธที่ 2 แห่งราชวงศ์อังกฤษบุกตลาดน้ำเมา ทำเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ “จิน” แบรนด์ Buckingham Palace ออกขาย เพื่อหาเงินทดแทนที่สูญเสียไปจากภัยโควิด ที่ต้องปิดวัง ทำให้ขายรายได้จากนักท่องเที่ยวไปนับพันล้านบาท

โดย จิน แบรนด์ชาววังนี้ ทำแบบโฮมเมด ด้วยวัตถุดิบที่เก็บมาจากในบริเวณสวนเก่าแก่ของพระราชวังบักกิงแฮม ที่มีพื้นที่เกือบ 100 ไร่ และเต็มไปด้วยต้นไม้และดอกไม้ป่ากว่า 250 สายพันธุ์ ซึ่งทางวังได้คัดสรรไม้ดอกและไม้ผลรสเปรี้ยว และเครื่องเทศ สมุนไพร มากถึง 12 ชนิด อย่าง ดอกเลมอน เวอร์บีน่า, ใบมัลเบอร์รี่, ผลฮอว์ธอร์น ฯลฯ มาทำการผลิตจิน โดยมีแอลกอฮอล์ราว 42% โดยจะผลิดอออกมาในขวดขนาด 70 มิลลิลิตร วางจำหน่ายในราคา 40 ปอนด์ หรือ ราว 1,600 บาทเท่านั้น ซึ่งวางขายทางออนไลน์ผ่านทางเว็ปไซต์ขายของอย่างเป็นทางการของพระราชวัง (www.royalcollectionshop.co.uk) โดยสามารถจัดส่งได้เฉพาะในสหราชอาณาจักรเท่านั้น


การบุกตลาดแอลกอฮอล์ครั้งนี้ มาจากการที่ราชวงศ์อังกฤษต้องหารายได้มาทดแทน จากการที่ต้องปิดวังและสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญๆ หลายแห่งเนื่องจากการแพร่ระบาดของไวรัส โควิด-19 ซึ่งนับเป็นรายได้หลักของราชวงศ์ โดยคาดการณ์ว่าทางวังน่าจะสูญเสียรายได้ไปกว่า 1,200 ล้านบาท และต้องทำการลดค่าจ้างของเหล่าพนักงานลง โดยทางพระราชวังบักกิงแฮมมีแพลนจะกลับมาเปิดรับนักท่องเที่ยวอีกครั้งในวันที่ 23 กรกฎาคมนี้พร้อมกับมาตรารักษาระยะห่างทางสังคมอย่างเคร่งครัด


ไม่น่าแปลกใจที่ทางวังจะเลือกทำการผลิต จิน ออกขาย เพราะ จิน นับเป็นเครื่องดื่มสุดโปรดของควีนอลิซาเบธที่ 2 รวมไปถึงควีนมัมด้วย โดยว่ากันว่าพระองค์ต้องมีพกติดตัวไว้จิบ โดยมีหลักฐานยืนยันเป็นลายลักษณ์อักษร อย่างกระดาษที่พระองค์ทรงเขียนด้วยลายพระหัตถ์สั่งให้ข้ารับใช้เตรียมเครื่องดื่มสุดโปรดนี้ไว้ให้ และกระดาษโน้ตใบนั้นก็ได้ถูกประมูลไปด้วยราคาสูงถึง 6 แสนกว่าบาท


สำหรับค็อกเทลสูตรโปรดของควีนอลิซาเบธนั้นทำได้อย่างเรียบง่าย โดยเพียงแค่เท จิน ลงในแก้ว เติมน้ำแข็ง 2 ก้อน และชิ้นเลม่อนฝานบางๆ เท่านั้นก็เพียงพอแล้ว

Comments are closed.

Pin It