World Celeb

เงินต่อเงิน — ทายาทอมอร์แปซิฟิค+ซัมซุง เตรียมดองเป็นทองแผ่นเดียว

Pinterest LinkedIn Tumblr

suh min jeong
จัดการหมั้นหมายกันเป็นที่เรียบร้อย สำหรับ ซูมินจุง บุตรสาวคนโตของประธานบริษัท อมอร์ แปซิฟิก บริษัทผลิตเครื่องสำอางที่ใหญ่ที่สุดในเกาหลี กับ ฮองจุงวาน บุตรชายคนโต ของบ๊อกกวง อินเวสต์เมนต์ กรุ๊ป ที่เป็นญาติสนิทกับกลุ่มบริษัทซัมซุง ตระกูลที่ร่ำรวยที่สุดในเกาหลีใต้

การแต่งงานที่เรียกว่าเป็น “เงินต่อเงิน” นอกจากคู่หนุ่มสาวจะได้สร้างครอบครัวใหม่แล้ว ทายาทธุรกิจหมื่นล้านยังได้ต่อยอดทางธุรกิจกันอีกด้วย สิ่งนี้ไม่ใช่เรื่องใหม่ในสังคมเกาหลีใต้แต่อย่างใด


ซูมินจุง ทายาทรุ่นที่ 3 ของบริษัทผลิตเครื่องสำอางชื่อดังของเกาหลีใต้ ที่มีผลิตภัณฑ์อย่าง โซลวาซู อีทูดี้ ลาเนจ ฯลฯ เกิดเมื่อปี 1991 ได้รับการศึกษารัดับปริญญาตรีที่มหาวิทยาลัยคอร์เนล สหรัฐ โดยเลือกเรียนทางด้านเศรษฐศาสตร์ ก่อนที่จะกลับมาเรียนต่อเอ็มบีเอที่จีน ซึ่งเป็นประเทศเป้าหมายในการขยายธุรกิจ

มินจุง เคยเข้ามาชิมลางทำงานในบริษัท อมอร์ แปซิฟิก ก่อนหน้าที่จะไปศึกษาต่อเอ็มบีเอที่จีน และเพิ่งจะกลับมากุมบังเหียนทีมกลยุทธ์ของบริษัทเมื่อปีที่ผ่านมา ปัจจุบันเธอถือหุ้นของบริษัทอยู่ 2.93% โดยมีหุ้นมากเป็นอันดับ 2 รองจากบิดาของเธอ ซูคยุงแบ ประธานและซีอีโอของอมอร์ แปซิฟิก


ด้านคู่หมั้นของเธอ ฮองจุงวาน บุตรชายคนโตของ ฮองซอกยุน แห่งบ๊อกกวง อินเวสต์เมนต์ กรุ๊ป เจ้าของหนังสือพิมพ์ยักษ์ใหญ่ จุงอัง อิลโบ และบริษัทผลิตสื่อ จุงอัง มีเดีย เน็ตเวิร์ก คอร์ปอเรชัน นอกจากนี้ เขายังเป็นหลานแท้ๆ ของฮองเรฮี ภรรยาของประธานบริษัท ซัมซุง ลีคุนฮี อีกด้วย

แหล่งข่าวใกล้ชิดบอกว่า มินจุงรู้จักกับจุงวานผ่านเพื่อนสนิท หลังจากคบหาดูใจกันได้เพียง 6 เดือน ทั้งคู่ก็ตัดสินใจจะแต่งงานกัน โดยงานแต่งงานจะมีขึ้นในวันที่ 27 มิถุนายนนี้ ซึ่งจากสถานการณ์โรคระบาดที่ยังไม่น่าไว้ใจในเกาหลีใต้ ทั้งสองครอบครัวจึงตั้งใจจัดงานเล็กๆ ที่มีแต่ครอบครัวและเพื่อนสนิทเท่านั้น

Lee Jae yong
หากเป็นสถานการณ์ปกติ งานแต่งของสองตระกูลใหญ่จะต้องอลังการงานสร้าง โดยเฉพาะอย่างยิ่งความคาดหวังของสังคมเกาหลีใต้ที่ต้องจัดให้สมฐานะ โดยก่อนหน้านี้งานแต่งลูกๆ ของฮองเรฮี ทายาทซัมซุง ทั้ง ลีบูจิน เจ้าของฉายาผู้หญิงที่ร่ำรวยที่สุดในเกาหลีใต้ และน้องสาว ลีซูยุน กับน้องชาย “เจ้าฟ้าชายแห่งซัมซุง” ลีแจยอง ล้วนแล้วแต่จัดอย่างยิ่งใหญ่ไฟกะพริบทั้งสิ้น

แม้ว่างานจะต้องเรียบง่ายตามสถานการณ์ แต่ทั้งงานหมั้นและงานแต่งก็จะจัดกันที่โรงแรมชั้นนำ อย่าง โฮเทล ชิลล่า ที่เป็นโรงแรมในเครือซัมซุงของ ลีบูจิน ลูกพี่ลูกน้องของเจ้าบ่าวนั่นเอง

Comments are closed.

Pin It