World Celeb

“ไฮโซฮ่องกง” กับชีวิตชายาของ “เจ้าชาย” ในฝันตัวจริง!

Pinterest LinkedIn Tumblr


ชีวิตดังเทพนิยาย ไม่ได้มีแต่เมแกน มาร์เคิล ที่ดังระดับดาราฮอลลีวูดหรอกที่ได้แต่งงานกับเจ้าชาย หญิงสาวธรรมดาๆ ที่เกิดและเติบโตในฮ่องกง แต่กลับได้ไปพบรักกับเจ้าชายตัวจริงเสียงจริงในยุโรป และ “มงลง” กลายเป็นเจ้าหญิงไปโดยปริยายนั้นเคยมีมาแล้ว


อเล็กซานดรา แมนลีย์ สาวลูกเสี้ยวอังกฤษ จีน เช็ก และออสเตรีย ที่เกิดและเติบโตในฮ่องกง โดยได้รับการศึกษาในฮ่องกงจนจบไฮสกูล ก่อนจะไปเรียนต่อด้านบริหารธุรกิจที่มหาวิทยาลัยเวียนนา ออสเตรีย และกลับมาทำงานที่ฮ่องกงในสายการตลาด

อเล็กซานดรา พบรักกับ เจ้าชายโจอาคิมแห่งเดนมาร์ก พระโอรสองค์สุดท้องของสมเด็จพระราชินีมาร์เกรเท ที่ 2 แห่งเดนมาร์กในปาร์ตี้งานหนึ่งที่ฮ่องกง โดยเจ้าชายมาทรงงานให้บริษัทเดินเรือเมิร์สค์ ต่อมาอีกปีก็มีการประกาศการหมั้น โดยเจ้าชายได้ทรงขออเล็กซานดราแต่งงาน ระหว่างที่ไปท่องเที่ยวพักผ่อนด้วยกันในฟิลิปปินส์


พิธีอภิเษกสมรสมีขึ้นในเดนมาร์กในปีเดียวกัน “การแต่งงานดั่งเทพนิยายของเจ้าหญิงพระองค์ใหม่ของเดนมาร์ก” คือพาดหัวข่าวของหนังสือพิมพ์ในฮ่องกง ที่บรรยายภาพประกอบของเจ้าหญิงผู้มีเค้าโครงหน้าแบบเอเชีย ในชุดแต่งงานผ้าไหมอิตาเลียน ประดับด้วยมุก 8,900 เม็ด ในมือของเธอถือช่อดอกชงโค ดอกไม้ประจำชาติฮ่องกง ที่ยังประดับอยู่ตามทางเดินของพระราชวังเฟรเดนบอร์กอีกกว่าหมื่นช่ออีกด้วย


อเล็กซานดรา แมนลีย์ กลายเป็น เจ้าหญิงอเล็กซานดราแห่งเดนมาร์ก ทั้งคู่ทรงมีพระโอรส 2 พระองค์ คือ เจ้าชายนิโคไล วิลเลียม อเล็กซานเดอร์ เฟรเดอริก และเจ้าชายเฟลิกซ์ เฮนริก วัลเดอมาร์ คริสเตียน

แม้ชีวิตคู่ขอทั้งสองพระองค์จะไปไม่รอด ทว่า อเล็กซานดรายังคงเป็นเจ้าหญิง โดยอยู่ในฐานะ เคาน์เตสแห่งเฟรเดอริกส์บอร์ก ในปัจจุบัน


มารี-ฌองตาล มิลเลอร์ ธิดาของมหาเศรษฐีฮ่องกง โรเบิร์ต วาร์เรน มิลเลอร์ เกิดในลอนดอนก็จริง แต่ครอบครัวก็ย้ายมาเป็นชาวฮ่องกงตั้งแต่เธอยังเด็กมากๆ

มารี-ฌองตาล เรียนหนังสือในฮ่องกงจนอายุ 9 ขวบ ทางบ้านจึงส่งไปเข้าโรงเรียนประจำในสวิตเซอร์แลนด์


ในปี 1995 เธอหมั้นกับเจ้าฟ้าชายชาวกรีก ปาฟลอส พระโอรสของอดีตกษัตริย์คอนสแตนติน ที่ 2 แห่งกรีซ และพระนาง อานน์ มารี แห่งเดนมาร์ก

พิธีอภิเษกจัดขึ้น ณ โบสถ์เซนต์โซเฟียในกรุงลอนดอน ซึ่งแขกเหรื่อเต็มไปด้วยบรรดาราชวงศ์ยุโรปทั้งหลายที่เสด็จมาทรงแสดงความยินดี และมารี-ฌองตาล ก็กลายเป็นเจ้าฟ้าหญิงแห่งกรีซ และเจ้าหญิงแห่งเดนมาร์ก


ทั้งสองพระองค์ทรงมีพระโอรส-ธิดา 5 พระองค์ คือ เจ้าหญิงมารี-โอลิมเปีย เจ้าชายคอนสแตนติน-อเล็กซิออส เจ้าชายอาร์คีลีส-แอนเดรส เจ้าชายโอดิสซีอุส-คิมอน และเจ้าชายอริสติดิส-สตาฟรอส และยังคงครองรักกันหลัง 25 ปีผ่านไป


มหัศจรรย์แต่จริง อเล็กซานดรา มิลเลอร์ น้องสาวของมารี-ฌองตาล มิลเลอร์ ที่เกิดในฮ่องกง ก็ได้พบเจอเจ้าชายในฝัน ได้แต่งงานกับเจ้าชายในปีเดียวกับพี่สาวของเธอด้วยเหมือนกัน


อเล็กซานดรา เจอกับ เจ้าชายอเล็กซานเดอร์ ฟอน ฟูร์สเตนเบิร์ก ลูกชายของไดอานา ฟอน ฟูร์สเตนเบิร์ก ดีไซเนอร์ดังเจ้าของแบรนด์ดีวีเอฟ กับเจ้าชายเอกอน ฟอน ฟูร์สเตนเบิร์ก ราชวงศ์สายเยอรมนี (บาเดน-วูร์ทเทมแบร์ก) โดยทั้งสองเข้าพิธีวิวาห์กันที่โบสถ์เซนต์อิกนาเทียส ออฟ โลโยลา ในมหานครนิวยอร์ก

หลังแต่งงานแล้ว เจ้าหญิงอเล็กซานดรา ฟอน ฟูร์สเตนเบิร์ก ได้ทรงเข้าร่วมเป็นดีไซเนอร์ในทีมของดีวีเอฟ มีผลงานโดดเด่น อย่างชุดแร็ปเดรสที่เป็นเอกลักษณ์ของดีวีเอฟ


ทั้งคู่มีบุตร-ธิดา 2 พระองค์ ได้แก่ เจ้าหญิงทาลิตา นาตาชา และเจ้าชายทาสสิโล เอกอน แมกซิมิลเลียน

เจ้าหญิงอเล็กซานดรา ทรงหย่าขาดจาก เจ้าชายอเล็กซานเดอร์ ในปี 2002 เธอย้ายจากนิวยอร์กไปอยู่ลอสแองเจลิส และสร้างแบรนด์สินค้าแต่งบ้านสุดโมเดิร์น อเล็กซานดรา ฟอน ฟูร์สเตนเบิร์ก ขึ้นมา

Comments are closed.

Pin It