World Celeb

5 เวทีประกวดนางงามฉบับพิสดาร

Pinterest LinkedIn Tumblr


ผู้หญิงกับความงามเป็นของคู่กัน และมันสามารถนำมาประกวดประชันกันแบบท้าชิงได้ด้วย ทั่วโลกจึงเต็มไปด้วยเวทีประกวดความงาม ในบางประเทศก็ผลิตนางงามคล้ายอุตสาหกรรม แต่นอกจากเวทีนางงามแล้ว ในโลกใบเดียวกันยังมีเวทีประกวดอื่นๆ ทั้งแบบพิลึกและคาดไม่ถึง เป็นเวทีประกวดอะไรบ้างเราไปดูกัน…


Miss Holocaust Survivor
เวทีนี้เป็นของชาติอิสราเอล เริ่มจัดกันมาตั้งแต่ปี 2012 ที่เมืองท่าไฮฟา โดยได้รับทุนสนับสนุนจากมูลนิธิ Yad Ezer Lachaver ที่ให้ความช่วยเหลือเหยื่อโฮโลคอสต์เป็นหลัก จุดประสงค์การจัดงานประกวดเพื่อ “นำความเจิดจรัสและความเคารพสู่สตรีชาวยิวจำนวนน้อยที่ถูกพรากวัยเยาว์ไปในช่วงสงครามโลกครั้งที่สอง แต่มาสร้างชีวิตใหม่ได้ในอิสราเอล” และที่เหลือเชื่อคือมีผู้เข้าประกวดเป็นสาวสูงวัยจำนวนมากและเดินทางมาจากภูมิภาคต่างๆ ของยุโรป แต่ละคนต่างมีเรื่องราวในอดีตพร้อมจะบอกเล่า ช่วงวิกฤตโควิด-19 ได้หยุดจัดงานไปสองปี กลับมาประกวดกันอีกครั้งเมื่อช่วงปลายปี 2021 มีผู้สมัครวัยระหว่าง 79-90 ปี แม้จะดูว่าเป็นเจตนารมณ์ที่ดี แต่ก็มีสื่อบางสำนักวิจารณ์เหมือนกันว่า เป็นการเอารัดเอาเปรียบสตรีที่เคยผ่านความทุกข์ทรมานจากเหตุการณ์ในอดีต และทั้งหมดนี้เป็นเรื่องพิลึก ทุกวันนี้ยังมีผู้รอดชีวิตจากเหตุการณ์โฮโลคอสต์ทั่วโลกประมาณ 170,000 คน


Miss Molly
เวทีนี้เคยเป็นเวทีประกวดเล็กๆ แต่มีความหมายและสำคัญสำหรับสาวเยอรมัน เพราะไม่เพียงแต่แข่งขันที่หน้าตาสวยงามเท่านั้น แต่เน้นกันที่ความอวบกลมของรูปร่างตามชื่องานด้วย จากสถิติพบว่าจำนวนผู้หญิงเยอรมันสวมใส่เสื้อผ้าไซส์ 42 ขึ้นไปมีมากถึง 60 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งเท่ากับจำนวนประชากรราว 21 ล้านคน งานประกวด Miss Molly มีให้ชมกันทางทีวีช่อง RTL ของเอกชน น่าเสียดายที่ทุกวันนี้เวทีประกวด Miss Molly ได้หายไปจากวงการนางงามเยอรมนีแล้ว จะยังมีก็ในประเทศเพื่อนบ้านอย่างสวิตเซอร์แลนด์ ซึ่งมีชื่องานประกวดว่า ‘Miss Ronde Suisse Romande’ แข่งขันกันทั้งความงาม ความสามารถด้านการเต้นรำ และมีเสน่ห์ดึงดูดใจเวลาอยู่หน้ากล้อง


Mrs. Grandma Universe
เวทีประกวดนี้จัดโดย Mrs. Universe Ltd. ที่ครอบคลุมเครือข่าย Mrs. Universe, Mrs. Europe และ Children of Universe มีจุดมุ่งหมายเพื่อสร้างความสดใสร่าเริงให้กับบรรดาย่าหรือยายในสถานที่ต่างๆ ทั่วโลก นอกจากนี้ยังแยกย่อยไปถึงเวทีประกวด Grandma Earth ด้วย ซึ่งเป็นเพียงงานเดียวในโลกที่เฉลิมฉลองและชื่นชมความรับผิดชอบอันงดงามที่คุณย่าคุณยายทุกคนมีและแบ่งปันกัน การประกวดล่าสุดเมื่อต้นปี 2020 ที่เมืองหลวงโซเฟียของประเทศบัลแกเรีย คุณยาย “อาร์ตี บี. ฉัตลานี” วัย 62 ปีจากเบงคลูรู เมืองใหญ่ของรัฐกรณาฏกะในอินเดีย เป็นผู้คว้ามงกุฎไปครอง จะว่าไปแล้วเวทีประกวดหมวด Grandma นั้นมีหลายแห่งหลายค่าย ส่วนใหญ่จะเน้นความเป็นสาวใหญ่ใจดีมีความรับผิดชอบต่อสังคมเป็นหลัก มีผิดแผกอยู่บ้างก็เวทีประกวด Miss Granny Bum Bum ของบราซิล ที่เน้นวัยเกิน 50 และผู้เข้าประกวดต้องสวมชุดบิกินีแบบวาบหวิวด้วย


Miss Talavera Bruce
“ตาลาเวรา บรูซ” เป็นชื่อเรือนจำขนาดใหญ่สำหรับนักโทษหญิงในริโอ เดอ จาเนโร ที่นี่มีนักโทษต้องขังอยู่ทั้งสิ้นราว 600,000 คนทั้งที่ออกแบบสร้างขึ้นเพื่อรองรับนักโทษเพียง 377,000 คนเท่านั้น และทุกปีจะมีการจัดงานประกวดความงามกัน ผู้สมัครล้วนเป็นนักโทษหญิง และคณะกรรมผู้ตัดสินคือบรรดาผู้คุม ที่มีสายตาจดจ้อง-จับผิดเป็นทุนเดิม จุดมุ่งหมายของการประกวดก็เพื่อให้เป็นกิจกรรมบันเทิงในหมู่นักโทษหญิงเท่านั้น สำหรับสาวงามผู้เข้าประกวดนั้นถือว่าเป็นกิจกรรมผ่อนคลาย เป็นหนึ่งวันที่พวกเธอจะได้แต่งหน้าแต่งตัวสวยๆ ได้หลีกหนีจากความเครียด ความจำเจประจำวัน ไฮไลต์ของงานประกวดนอกจากได้ทำสวยแล้ว พวกเธอยังมีโอกาสได้พบเจอญาติในวันนั้นด้วย


Miss Universe Quezon City
เรือนจำเกซอนซิตี้ของฟิลิปปินส์ ถูกสร้างขึ้นเพื่อรองรับนักโทษชายเพียง 800 คน แต่ทุกวันนี้มันแออัดยัดเยียดไปด้วยผู้ต้องขังหลายพันคน โดยเฉพาะในยุคปราบปรามยาเสพย์ติดของประธานาธิบดีโรดริโก ดูเตอร์เต มีจำนวนนักโทษที่เรือนจำแห่งนี้เพิ่มขึ้นถึงหลักหมื่น ทุกปีในเรือนจำแห่งนี้จะมีกิจกรรมบันเทิงของเหล่านักโทษ คือ การประกวดนางงามที่จัดขึ้นคู่ขนานกันกับเวที Miss Universe ของจริง ผู้เข้าประกวดเป็นกะเทยตัวแทนจาก 12 แก๊งที่แบ่งพรรคพวกกันภายในเรือนจำ แน่นอนว่ามันคือความฝันสุดยอดของนักโทษกะเทยแห่งเกซอนซิตี้ และเป็นความบันเทิงเฮฮาของนักโทษชายทั่วไป

Comments are closed.

Pin It