World Celeb

เจ้าฟ้าชายมูเลย์ ฮัสซัน แห่งโมรอกโก พร้อมจะเป็นกษัตริย์ผู้ยิ่งใหญ่ในอนาคต

Pinterest LinkedIn Tumblr


ประเทศโมรอกโก มักจะได้รับการบรรยายว่าเป็นประเทศที่สวยงามที่สุดใตแอฟริกาเหนือ ด้วยความร่ำรวยทางวัฒนธรรม และประวัติศาสตร์อันยาวนาน นอกจากนี้ ยังมีสถาปัตยกรรมอันงดงามเป็นเอกลักษณ์ดึงดูดนักท่องเที่ยวจากทั่วโลก

ประเทศในแอฟริกาเหนือแห่งนี้ยังมีราชวงศ์ปกครองอยู่อย่างเหนียวแน่น โดยปัจจุบันคือกษัตริย์โมฮัมเหม็ด ที่ 6 และราชินีลัลลา ซัลมา ทั้งสองพระองค์ทรงมีพระโอรส-พระธิดา อย่างละองค์ คือ เจ้าฟ้าชายมูเลย์ ฮัสซัน พระชันษา 19 ปี และเจ้าหญิงลัลลา คาดิญา พระชันษา 15 ปี


เจ้าฟ้าชายมูเลย์ ฮัสซัน คือผู้สืบสันตติวงศ์อันดับ 1 ในอนาคตพระองค์จะทรงขึ้นมาปกครองโมรอกโกต่อจากพระราชบิดา โดยพระองค์ทรงเริ่มปฏิบัติพระภารกิจในฐานะสมาชิกราชวงศ์โมรอกโกตั้งแต่พระชันษาได้ 10 ขวบ ทรงเป็นที่ประทับใจต่อผู้ที่ได้พบปะพูดคุยกับพระองค์ ซึ่งมิใช่เพียงเพราะว่า ราชวงศ์โมรอกโกเป็นราชวงศ์ที่ร่ำรวยถึง 5.7 พันล้านดอลลาร์สหรัฐเท่านั้น

เจ้าฟ้าชายมูเลย์ ฮัสซัน ได้รับการศึกษาที่รอยัล คอลเลจ ของโมรอกโก พระองค์ทรงแสดงความสนใจในเรื่องการบิน ซึ่งเป็นสมาชิกราชวงศ์โมรอกโกพระองค์แรกที่สนใจในด้านนี้ หลังจากที่พระราชบิดาของพระองค์ทรงศึกษามาทางด้านกฎหมาย เจ้าฟ้าชายแห่งโมรอกโก ทรงดำเนินตามความฝันของตัวเอง ด้วยการไปทรงสอบเข้าเรียนในโรงเรียนการบิน รอยัล แอโรนอตติคัล สกูล (CRPTA) ด้วยพระองค์เอง


เจ้าฟ้าชายวัยรุ่น ทรงตระหนักดีถึงหน้าที่ความรับผิดชอบในฐานะสมาชิกราชวงศ์โมรอกโก พระองค์มักจะโดยเสด็จพระราชบิดาไปปฏิบัติพระราชกรณียกิจสำคัญต่างๆ ทั้งในโมรอกโกและนานาประเทศ เช่น ตามเสด็จพระราชบิดาไปร่วมไว้อาลัยพระศพของ อองรี ด’ออเลอองส์ เคาต์แห่งปารีสและดยุคแห่งฝรั่งเศส รวมทั้ง ทรงไปเปิดงานนิทรรศการเกษตรกรรมนานาชาติครั้งที่ 14 ที่จัดขึ้นในโมรอกโก


เจ้าฟ้าชายมูเลย์ ฮัสซัน ทรงเป็นผู้เข้าร่วมงานที่ทรงพระเยาว์ที่สุด ในงาน วัน แพลเน็ต ซัมมิท ที่จัดขึ้นในฝรั่งเศส เมื่อปี 2017 ซึ่งวิสัยทัศน์ของพระองค์ที่แสดงออกในงาน ได้การยอมรับว่า จะทรงขึ้นเป็นกษัตริย์ที่ยิ่งใหญ่ไม่แพ้พระราชบิดาในอนาคตอย่างแน่นอน


เจ้าฟ้าชายแห่งโมรอกโก เดินทางไปทั่วโลกด้วยเครื่องบินเจ็ตส่วนพระองค์ มูลค่า 67.4 ล้านดอลลาร์ รุ่นกัลฟ์สตรีม จี650 หนึ่งในเครื่องบินเจ็ตวีไอพีที่ราคาแพงที่สุดในโลก โดยมีป้ายไลเซนซ์ CN-AMH ที่หมายถึง Altesse หรือ พระราชวงศ์ กัลฟ์สตรีม จี650 สามารถบินได้ระยะทาง 14,000 กิโลเมตรโดยไม่ต้องพักเติมน้ำมัน บนเครื่องบรรจุผู้โดยสารได้ 8 ที่นั่ง และอีก 4 เจ้าหน้าที่ประจำเครื่อง นอกจากนี้ ยังติดตั้งระบบป้องกันจรวดมิสไซล์ มูลค่า 20 ล้านดอลลาร์เอาไว้ด้วย


นอกจากทรงโปรดการบินแล้ว เจ้าฟ้าชายมูเลย์ ฮัสซัน ยังทรงชื่นชอบกีฬาต่างๆ รวมทั้งฟุตบอลและการแข่งรถอีกด้วย จนมีการสร้างสนามแข่งรถและสนามฟุตบอลระดับนานาชาติขึ้นในเมืองมาร์ราเคชและกรุงราบัต โดยนำพระนามของเจ้าฟ้าชายมาตั้งชื่อ สตาด มูเลย์ ฮัสซัน ทั้ง 2 แห่ง


สำหรับวันที่ไม่ทรงขับเครื่องบินและรถแข่ง ทรงชื่นชอบการไปพักผ่อนกับครอบครัว โดยสถานที่ที่ราชวงศ์โมรอกโกทรงชื่นชอบ มีตั้งแต่นิวยอร์ก ไปจนถึงเกาะสเคียทอส ในประเทศกรีซ ที่ทรงเช่าเรือยอชต์ ซีเรนนิตี มูลค่าสัปดาห์ละ 596,000 ดอลลาร์


เจ้าฟ้าชายมูเลย์ ฮัสซัน ทรงใส่ใจในความสงบสุขของโลก พระองค์ทรงทำงานหนักในเรื่องนี้ เคียงข้างพระราชบิดาอย่างขยันขันแข็ง เพื่อให้แน่พระทัยว่า โมรอกโกจะเป็นประเทศที่สงบสุขสำหรับประชากรในทุกๆ วัน ในปี 2017 พระองค์ยังเสด็จไปทรงเยี่ยมเยียนเด็กๆ ในปาเลสไตน์ ระหว่างที่เดินทางไปเผยแพร่วัฒนธรรมของโมรอกโกด้วย

Comments are closed.

Pin It