World Celeb

"แบร์นาร์ด อาร์โนลต์" มหาเศรษฐีอันดับ 3 ของโลกขายเครื่องบินเจ็ตหนีคนติดตาม

Pinterest LinkedIn Tumblr


ผู้ใช้ทวิตเตอร์จำนวนมากคอยติดตามความเคลื่อนไหวทางเครื่องบินเจ็ตส่วนตัวของแบร์นารฺด์ อาร์โนลต์ ซีอีโอและประธานกรรมการกลุ่มสินค้าฟุ่มเฟือย LVMH เป็นเหตุให้เขาต้องตัดสินใจขายเครื่องบินไป ไม่ใช่เพราะจิตสำนึกด้านนิเวศวิทยาหรือเพราะเบื่อเครื่องบินส่วนตัวแต่อย่างใด


มีหลายบัญชีบนทวิตเตอร์ที่เฝ้าติดตามความเคลื่อนไหวของเครื่องบินเจ็ตของบรรดามหาเศรษฐีผ่านเรดาร์การบินที่เปิดเผยต่อสาธารณะมาระยะหนึ่งแล้ว ไม่ใช่เป็นการสอดแนม แต่เพื่อประณามวิถีชีวิตที่ทำลายสภาพภูมิอากาศของพวกเขาต่อสาธารณะ กรณีของแบร์นารฺด์ อาร์โนลต์มีผู้คนคอยติดตามสูงสุดสองบัญชีคือ @i_fly_Bernard และ @laviondebernard ซึ่งมียอดฟอลฯ ทั้งหมอเกือบ 100,000 บัญชีและถูกสร้างขึ้นในช่วงหกเดือนที่ผ่านมา


“เครื่องบินเจ็ตส่วนตัว LVMH ไม่ได้จดทะเบียนในฝรั่งเศสแล้ว ณ วันที่ 1 กันยายน 2022 ถึงตอนนี้ยังไม่มีคำอธิบายจากแบร์นารฺด์ อาร์โนลต์ หรือ LVMH เกี่ยวกับเครื่องบินส่วนตัวของเขา แบร์นารฺด์, นี่เรากำลังเล่นซ่อนหากันอยู่ใช่ไหม?” เป็นข้อความโพสต์ตั้งคำถามใน @laviondebernard ที่ไม่มีคำตอบ เพราะอาร์โนลต์ที่พวกเขาพูดถึงนั้นหลุดจากหน้าจอเรดาร์ไปตั้งแต่นั้น และเมื่อกลางเดือนตุลาคมที่ผ่านมามหาเศรษฐีวัย 73 ปีได้พูดผ่านพ็อดแคสต์ของ LVMH ว่าบริษัทได้ขายเครื่องบินไปแล้ว “ผลลัพธ์คือ ตอนนี้ไม่มีใครเห็นว่าผมกำลังบินไปที่ไหน เพราะผมจะเช่าเมื่อต้องการใช้เครื่องบินส่วนตัว”


เครื่องบินเจ็ตส่วนตัวของบรรดามหาเศรษฐีกลายเป็นประเด็นที่ได้รับความสนใจเพิ่มขึ้นเมื่อเร็วๆ นี้ @i_fly_Bernard ชี้ให้เห็นว่าเครื่องบินส่วนตัวของเศรษฐีฝรั่งเศสปล่อยคาร์บอนไดออกไซด์มากกว่า 200 ตันภายใน 48 ชั่วโมงในเดือนกันยายน หรือแม้แต่เทย์เลอร์ สวิฟต์ และไคลี เจนเนอร์ก็ถูกวิพากษ์วิจารณ์เรื่องการเดินทางโดยเครื่องบินบ่อยครั้ง รวมทั้งมาร์ก ซัคเคอร์เบิร์ก ผู้ก่อตั้ง Facebook เองก็เคยต้องเปลี่ยนเครื่องบินเพื่อหลีกหนีจากการถูกติดตาม


ส่วนอีลอน มัสก์ ผู้ชายที่มั่งคั่งที่สุดในโลก เมื่อต้นปีที่ผ่านมาเขาได้พยายามซื้อบัญชีบอทที่คอยบันทึกความเคลื่อนไหวของเครื่องบินส่วนตัวของเขาด้วยเงิน 5,000 ดอลลาร์ แต่เจ้าของบัญชีเจรจา ขอให้มัสก์เพิ่มเลขศูนย์อีกหลักในราคาที่ต่อรอง ทุกวันนี้บัญชีบอทที่ว่ายังคงใช้งานอยู่

Comments are closed.

Pin It