World Celeb

ทัวร์ 5 ไวเนอรี่ของเหล่าคนดัง แหล่งผลิตไวน์ชั้นดีระดับโลก

Pinterest LinkedIn Tumblr


“อยากได้ของดีต้องทำเอง” ดูจะเป็นคำขวัญของบรรดาคนดังเวลาพูดถึงสิ่งที่ตนเองโปรดปราน เครื่องดื่มไวน์ก็เป็นหนึ่งในไลฟ์สไตล์ของพวกเขาเหล่านั้น “เลส เคลย์พูล” นักร้องและมือเบสวงร็อก ‘Primus’ เคยกล่าวว่า “ผมกับเพื่อนๆ เคยคุยกัน เราเสียเงินไปกับไวน์เยอะมาก ทำไมเราไม่ลองมาทำไวน์เสียเองล่ะ มันน่าจะถูกกว่าเยอะเลย” และแล้วพวกเขาก็ชักชวนกันทำ ถึงแม้จะไม่ได้ลงแรงเอง แค่ลงทุนเพื่อผลิตคอลเลกชันไวน์เป็นของตนเอง แต่ก็มีคนดังอีกจำนวนหนึ่ง ที่ลงทั้งแรงและเงินทุน เพื่อเป็นเจ้าของไร่และโรงบ่มไวน์ติดสลากของตัวเอง เป็นใครกันบ้าง เรามาดูกัน?

:: แบรด พิตต์ & แองเจลินา โจลี


เมื่อปี 2008 คู่ขวัญฮอลลีวูดตัดสินใจซื้อ ‘ชาโตว์ มิราวัล’ ทางตอนใต้ของฝรั่งเศสในราคา 900 ล้านบาท พร้อมที่ดินสำหรับปลูกองุ่นไวน์ ความพยายามที่จะเป็นผู้ผลิตไวน์ของ แบรด พิตต์ ประสบความสำเร็จ เมื่อไวน์ติดสลาก ‘Miraval Côtes de Provence Rosé’ รุ่นแรกออกมาในปี 2012 ทุกวันนี้ โรงบ่มไวน์ของพิตต์ยังส่งขายให้กับร้านไวน์และร้านอาหารที่มีดีลกันเท่านั้น ไร่ไวน์เปรียบเสมือน “เรื่องของใจ” สำหรับพิตต์ ที่เขาลงทุนทุ่มเททั้งเวลาและพลังมากกว่าโจลี แถมหนุ่มคนนี้ยังได้แรงบันดาลใจจากไร่ไวน์ ออกผลิตภัณฑ์สกินแคร์แบรนด์ของตัวเอง ต่อยอดผลผลิตด้วยการใช้ส่วนผสมเป็นสารสกัดจากเมล็ดและเปลือกองุ่น


แต่น่าเสียดาย ที่ทุกวันนี้ไร่ไวน์กลายเป็นข้อขัดแย้งในสินสมรสของบุคคลทั้งสองไปแล้ว และก็เพราะการฟ้องร้องแบ่งหุ้นไร่ไวน์แห่งนี้นี่เอง ที่ทำให้ข่าวฉาวๆ ถึงพฤติกรรมของฝ่ายชายทั้งเรื่องการดื่ม การใช้กำลังกับภรรยาและลูกๆ หลุดรอดจากศาลออกมาสู่สื่อ เป็นข่าวซุบซิบก้องโลกในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา

:: เซอร์ คลิฟฟ์ ริชาร์ด


นักร้องชาวอังกฤษรุ่นเก๋าคนนี้ก็เป็นอีกคนที่มีความฝันอยากมีไร่ไวน์เป็นของตัวเอง และเขาก็ได้ทำตามความฝันของตัวเองสำเร็จ เมื่อเดินทางไปยังอัลการ์ฟ ประเทศโปรตุเกส ปี 1997 เขาเริ่มจากไร่ไวน์เล็กๆ แล้วจับมือกับเพื่อนบ้าน “ไนเจล เบิร์ช” ซึ่งขณะนั้นยังปลูกอะโวคาโดเป็นหลัก ทั้งสองร่วมแรงกันปลูกองุ่นไวน์ และสร้างโรงบ่มไวน์ ตั้งชื่อไวน์ของตนเองว่า ‘Vida Nova’ หรือชีวิตใหม่ ผลผลิตไวน์แดง Vida Nova Tinto ของริชาร์ด ได้รับรางวัลแรกเมื่อปี 2002

:: เจรารด์ เดอปาร์เดอ


สมกับเป็นหนุ่มเชื้อสายฝรั่งเศส ชนชาติที่มีไวน์อยู่ในสายเลือด โดยนักแสดงชาวฝรั่งเศสระดับตำนานคนนี้ เขาได้เรียนรู้การปลูกองุ่นไวน์ด้วยตนเอง ในช่วงทศวรรษ 1980 ก่อนจะปลีกตัวจากวงการแสดง มาเป็นผู้ผลิตไวน์ ซึ่งไวน์ ‘Taille Princesse’ ของเขา ได้รับการยอมรับจากซอมเมลิเยร์ ที่มีชื่อเสียงของวงการว่า ยอดเยี่ยม เป็นไวน์ชั้นยอดที่มีกลิ่นหอมอ่อนๆ ของเบอร์รี แอปเปิล และลูกแพร์ หลังจากนั้นเขาเริ่มปันใจและเวลา มาทุ่มเทกับไร่ไวน์มากขึ้น ทุกวันนี้ เดอปาร์เดอเป็นเจ้าของโรงบ่มไวน์ 14 แห่ง และปลูกไวน์อย่างมืออาชีพ

:: ฟรานซิส ฟอร์ด คอปโปลา


ผู้กำกับชื่อก้องที่ผันตัวมาเป็นเจ้าพ่อไวน์ เขาเริ่มเข้าสู่ธุรกิจไวน์ตั้งแต่ปี 1975 ด้วยการซื้อโรงบ่มไวน์ Black Stallion ในนาปาวัลเลย์ แคลิฟอร์เนีย ไวน์ของคอปโปลาคุ้นลิ้นนักชิมไวน์ที่มีชื่อเสียงมานาน และมักได้รับคะแนนสูง นอกจากนั้นโรงบ่มไวน์ของเขายังถูกปรับแต่งให้เป็นสวนสนุกขนาดย่อม มีกิจกรรมต่างๆ ให้ผู้มาเยือนได้ร่วมสนุกอีกด้วย อย่างเช่น ครัวเปิดสำหรับโชว์การทำอาหาร รถม้า ห้องเล่นโปกเกอร์ และโต๊ะบิลเลียด เหมือนกับที่เขาเคยวาดฝันเอาไว้เมื่อก่อนหน้าว่า อยากจะมี ‘ไวน์ วอนเดอร์แลนด์’

:: Sting


“ไวน์ก็เหมือนบทเพลง มันจะต้องบอกเล่าเรื่องราว” “Sting” หรือชื่อจริง “กอร์ดอน แมทธิว โทมัส ซัมเนอร์” ผ่านการทำงานเพลงมาเนิ่นนาน ก่อนจะมาตกหลุมรักในสถานที่ และไวน์ของทัสคานี ทุกวันนี้ เขามีบ้านหลังที่สองอยู่กับภรรยา “ทรูดี สไตเลอร์” ในภูมิภาคชิอานติ ทางตอนใต้ของเมืองฟลอเรนซ์ และโรงบ่มไวน์ Il Palagio ที่ผลิตไวน์ชื่อตามเพลงดังของเขา อย่างเช่น ‘Message in a Bottle’ หรือ ‘Sister Moon’ เมื่อกลางปีที่แล้ว เขาและภรรยายังเปิดร้านอาหารภายใน Il Palagio อีกด้วย

Comments are closed.

Pin It