World Celeb

สาวงาม 5 ประเทศ พร้อมประชันบนเวทีมิสยูนิเวิร์ส 2022

Pinterest LinkedIn Tumblr


ไม่ว่าสถานการณ์โลกจะเป็นยังไง เวทีนางงามก็ยังดำเนินต่อไป ขณะนี้ เวทีมิสยูนิเวิร์ส 2022 ซึ่งเป็นครั้งที่ 71 ได้สาวงามที่เป็นตัวแทนจากประเทศต่างๆ ราว 40 คนแล้ว ต้องมาติดตามว่า ฮาร์นาซ ซานทู จากอินเดีย เจ้าของตำแหน่งมิสยูนิเวิร์ส 2021 จะสวมมงกุฏให้ใคร


เรื่องที่น่าสนใจในครั้งนี้ คือ การส่งสาวงามเข้าร่วมประกวดครั้งแรกของภูฏาน นอกจากนี้ ประเทศที่เคยถอนตัวไป อย่าง แองโกลา เบลิซ อิรัก เลบานอน มองโกเลีย เมียนมาร์ เซนต์ลูเซีย ซีย์เชลส์ สวิตเซอร์แลนด์ ตรินิแดด แอนด์ โทบาโก และอุรุกวัย ก็กลับคืนเวทีอีกครั้ง

สาวงามจากซีย์เชลส์ ร่วมเวทีประกวดมิสยูนิเวิร์สครั้งสุดท้าย ในปี 1995 โดยครั้งนี้เป็นการกลับมาในรอบ 27 ปี

ขณะที่ประเทศที่ขอถอนตัวจากการประกวดครั้งที่ 71 นี้ ได้แก่ โรมาเนียและรัสเซีย โดยไม่ได้บอกเหตุผลที่ไม่เข้าร่วมแต่อย่างใด

เราลองมาส่องสาวงามที่ชนะการประกวดจากแต่ละประเทศ เพื่อมาเป็นตัวแทนในการประกวดมิสยูนิเวิร์ส 2022 กัน


:: มิสบราซิล

มาเรีย “มียา” ยูจีเนีย มาเมเด ผู้ชนะเลิศมิสบราซิล ครั้งที่ 67 เป็นางแบบและนักแสดงของบราซิล เธอเป็นตัวแทนคนแรกจากรัฐ เอสปิริโต ซานโต คนแรกที่คว้ามงกุฏมิสบราซิลมาครองสำเร็จ รับไม้ต่อจาก เทเรซา ซานโตส มิสยูนิเวิร์สบราซิลคนก่อนหน้า เป็นตัวแทนเข้าประกวดบนเวทีมิสยูนิเวิร์ส 2022


:: มิสโคลัมเบีย

มาเรีย เฟอร์นานดา อริสติซาบาล อูร์เรีย ก็นเป็นสาวงามจากรัฐควินดิโอคนแรกที่คว้ามงกุฏ ซินยอริต้า โคลัมเบีย มาครองได้สำเร็จ มาเรีย เกิดที่เมืองอาร์เมเนีย รัฐควินดิโอ พ่อแม่ของเธอเป็นชาวบาสเก้ จากสเปนและฝรั่งเศส เธอจบศิลปศาสตร์บัณฑิต สาขาการสื่อสารสังคม จากมหาวิทยาลัยคาทอลิก ในเมเดลลิน เมื่อปี 2021 โดยเธอเริ่มประกวดนางงามตั้งแต่ปี 2019 และคว้ามงกุฏมิสควินดิโอมาครอง ก่อนจะเข้าประกวดในเวทีระดับประเทศของโคลัมเบีย ซึ่งนอกจากจะชนะเลิศเป็นมิสโคลัมเบียแล้ว ระหว่างการประกวด เธอยังคว้ารางวัล นางงามสันติภาพ และนางงามรูปร่างดี อีกด้วย


:: มิสฟิลิปปินส์

ลูกครึ่งฟิลิปปินส์-อิตาเลียน ซิลเวีย เซเลสเต ราบิมบี กอร์เตซี คือตัวแทนสาวงามจากฟิลิปปินส์ ที่จะเข้าประกวดมิสยูนิเวิร์ส 2022 ก่อนหน้านี้ ซิลเวีย เคยคว้ามงกุฏมิสเอิร์ธ ฟิลิปปินส์ ปี 2018 และเข้าประกวดมิสเอิร์ธ จบที่อันดับ 8 คนสุดท้าย ซิลเวีย เกิดที่ฟิลิปปินส์ แต่พออายุ 11 ขวบ ครอบครัวก็ย้ายไปอยู่กรุงโรม ประเทศอิตาลี จนกระทั่ง บิดาเสียชีวิต ครอบครัวจึงตัดสินใจเดินทางกลับฟิลิปปินส์ เธอศึกษาจบทางด้านการบริหารธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ จากลีเซียม ออฟ อลาบัง ซิลเวีย เข้าประกวดนางงามด้วยการผลักดันจากแม่ บนเวทีประกวดมิสยูนิเวิร์ส ฟิลิปปินส์ นอกจากคว้ามงกุฏสำเร็จแล้ว เธอยังชนะรางวัลมากมาย ทั้งขวัญใจช่างภาพ รางวัลชุดว่ายน้ำ รางวัลหน้าสวย ฯลฯ


:: มิสปานามา

ตัวแทนมิสยูนิเวิร์สปานามา 2022 เป็นนางแบบและนักเต้น โซลาริส เด ลา ลูนา บาร์บา ซึ่งเคยเป็นมิสเวิร์ลด์ ปานามา ปี 2018 มาก่อน โซลาริส เกิดที่เมืองอาร์ไรฮัน เธอเรียนจบด้านบริหารธุรกิจ จากสถาบันฮุสโต อโรเซเมนา และกำลังศึกษาต่อด้านการตลาดและธุรกิจระหว่างประเทศ


:: มิสเวเนซุเอลา

ดีไซเนอร์ นางแบบ และคนใจบุญ จากอันดินา อมันดา ดูดาเมล นิวแมน เป็นตัวแทนของเวเนซุเอลาในการประกวดมิสยูนิเวิร์สปีนี้ เธอเกิดที่เมริดา เป็นธิดาของอดีตนักฟุตบอลทีมชาติเวเนซุเอลา ราฟาเอล ดูดาเมล กับนาอีร์ นิวแมน ตอร์เรส นายหน้าขายบ้าน ด้วยอาชีพการงานของพ่อแม่ทำให้ตอนเด็กๆ เธอต้องเดินทางไปอยู่ในหลายประเทศ อย่าง โคลัมเบีย ชิลี และแอฟริกาใต้ ที่เธอได้เรียนภาษาอังกฤษ อมันดา เริ่มต้นอาชีพแฟชั่น ดีไซเนอร์ ในกรุงโรม ประเทศอิตาลี ทำให้พูดได้ถึง 3 ภาษา คือสเปน อังกฤษ และอิตาเลียน นอกจากสวยแล้ว เธอยังใจบุญ บริจาคเงินให้มูลนิธิ อุน ปาร์ ปอร์ อุน ซูเอโญ ที่ช่วยให้เด็กนับพันได้มีอาหารกิน

Comments are closed.

Pin It