World Celeb

ประชันเครื่องบินเจ็ตส่วนตัวของมหาเศรษฐี ของใครเริ่ดสุดให้คะแนนเลย!

Pinterest LinkedIn Tumblr


เครื่องแสดงความร่ำรวยของมหาเศรษฐี นอกจากตัวเลขในบัญชีแล้วยังมีทั้งที่ดิน เรือยอชต์ และแน่นอน เครื่องบินเจ็ตส่วนตัว

:: เจย์-ซีซ์
เครื่องบอมบาร์เดียร์ แชลเลนเจอร์ 850
(มูลค่า 40 ล้านดอลลาร์สหรัฐ)


ควีนบีย์ และสามีมหาเศรษฐีพันล้าน เจย์-ซีซ์ มักจะเลือกสิ่งดีๆ ให้ชีวิตเสมอ รวมทั้ง เรื่องการเดินทางด้วย เครื่องบินเจ็ตส่วนตัวของครอบครัวเป็นของขวัญวันพ่อจากภรรยาดีว่าคนดัง สนนราคา 40 ล้านดอลลาร์ สามารถบรรทุกคนได้ 19 ที่นั่ง โดยมีเครื่องอำนวยความสะดวกทั้งห้องนั่งเล่น ห้องครัว ห้องนอน และอีก 2 ห้องน้ำ บียอนเซยังสั่งเพนต์ชื่อของเจย์-ซีซ์ไว้ที่ข้างลำเครื่องบินด้วย

:: บิล เกตส์
เครื่องบอมบาร์เดียร์ 8000
(66 ล้านดอลลาร์)


ผู้ก่อตั้งไมโครซอฟต์แม้ลำดับความร่ำรวยจะตกลงมาอยู่ที่ 4 ของโลก แต่เขาไม่ได้มีเครื่องบินเจ็ตส่วนตัวแค่ลำเดียว แต่รุ่นบอมบาร์เดียร์ 8000 นับว่าเด็ดสุด เป็นเครื่องจากแคนาดาในปี 2019 รองรับผู้โดยสาร 17 คน ซึ่งเว็บไซต์ของบริษัทผู้ผลิตโฆษณาว่า เป็นเครื่องบินธุรกิจที่บินได้เร็วที่สุด ในขณะที่เครื่องยังนิ่ง และนั่งสบายมากๆ

:: อีลอน มัสก์
เครื่องกัลฟ์สตรีม จี650 อีอาร์
(70 ล้านดอลลาร์)


ดูเหมือนว่า มหาเศรษฐีในสายเทคโนโลยีจะชื่นชอบเครื่องบินเจ็ตส่วนตัวรุ่นนี้ เพราะมีทั้งเจฟฟ์ เบซอส แห่งแอมะซอน เซอร์เกย์ บริน และลาร์รี เพจ แห่งกูเกิล ต่างก็เป็นเจ้าของเครื่องรุ่นเดียวกันนี้ ซีอีโอของเทสลาและสเปซเอ็กซ์ แม้ไม่สามารถขึ้นเครื่องบินเจ็ตส่วนตัวออกไปในอวกาสได้ แต่เขาก็นิยมการเดินแบบมีสไตล์ โดยเครื่องกัลฟ์สตรีม จี650 อีอาร์ สามารถบินได้ไกลถึง 7,500 น็อต แบบไม่ต้องแวะเติมน้ำมัน เครื่องบินเจ็ตของอีลอน มัสก์ ประกอบด้วยเครื่องยนต์ของโรลส์-รอยซ์ ภายในมีทั้งห้องสันทนาการ ห้องรับประทานอาหาร ห้องนอน พร้อมการตกแต่งสุดหรูหรา

:: มูเคช อัมบานี
เครื่องโบอิง บิสเนส เจ็ต 2
(73 ล้านดอลลาร์)


ชายผู้ร่ำรวยเป็นอันดับสองของเอเชีย เป็นเจ้าของเครื่องบินเจ็ตส่วนตัว ที่มีทุกสิ่งพร้อมสรรพสำหรับการเดินทาง ไม่ว่าจะเป็นห้องประชุม เอ็กเซกคิวทีฟเลานจ์ ห้องนอนขนาดใหญ่ ฯลฯ สมฐานะของคนที่เป็นเจ้าของบ้านที่แพงที่สุดในโลกจริงๆ

:: ริชาร์ด แบรนสัน
เครื่องดาสซอลต์ ฟัลคอน 50อีเอ็กส์
(75 ล้านดอลลาร์)


คิดว่า ริชาร์ด แบรนสัน จะเดินทางไปยังเกาะส่วนตัวของเขาได้ยังไงล่ะ แม้เขาจะเป็นเจ้าของสายการบินพาณิชย์ แต่การไปด้วยเครื่องบินเจ็ตส่วนตัวน่าจะสะดวกสบายกว่า ซึ่งเขาใช้เครื่องดาสซอลต์ ฟัลคอน 50อีเอ็กส์ บนเส้นทางที่เวอร์จิน แอตแลนติก ไม่ได้บินไป “ผมต้องการเครื่องบินลำย่อมๆ ลงมา เพื่อที่จะบินไปเวอร์จิน ไอส์แลนด์ส หรือเส้นทางที่ใกล้กว่านั้น” สำหรับเครื่องบินเจ็ตส่วนตัวของเขาแบ่งเป็น 2 เคบินโซน สามารถบรรทุกผู้โดยสารได้ 10 ที่นั่ง

:: โดนัลด์ ทรัมป์
เครื่องโบอิง 757 (ทรัมป์ ฟอร์ซ วัน)
(100 ล้านดอลลาร์)


อดีตประธานาธิบดีของสหรัฐอเมริกามักจะตกเป็นประเด็นวิพากษ์วิจารณ์ของสังคมเสมอ แต่ก็หาได้เป็นอุปสรรคต่อการทุ่มเงินซื้อเครื่องบินเจ็ตส่วนตัวมูลค่า 100 ล้านดอลลาร์ ที่ได้ชื่อว่าเป็น ‘ทรัมป์ ฟอร์ซ วัน’ ลำนี้ แม้ว่าหนังสือพิมพ์พาล์มบีชโพสต์จะรายงานว่า เป็นเครื่องต้องเข้าอู่ซ่อมอยู่เรื่อยๆ แต่ยังนับว่าเป็นเครื่องบินเจ็ตส่วนตัวที่โด่งดังที่สุดเครื่องหนึ่ง ซึ่งผลิตตามคำสั่งของครอบครัวทรัมป์โดยเฉพาะ ภายในมีเบาะนั่งทำจากเครื่องหนังอิตาลีที่ที่ปักชื่อของสมาชิกในครอบครัวทรัมป์ด้วย บนเครื่องนอกจากห้องนั่งเล่น ห้องนอน ห้องน้ำ ห้องกินข้าวแล้ว ยังมีห้องฉายหนังด้วยนะ

:: คิม คาร์ดาเชียน
กัลฟ์สตรีม จี650อีอาร์ (คิมแอร์)
(150 ล้านดอลลาร์)


เครื่องบินเจ็ตส่วนตัวของ คิม คาร์ดาเชียน เป็นรุ่นเดียวกับ อีลอน มัสก์ แต่เธอทุ่มเงินอีกหลายล้านดอลลาร์ในการตกแต่งภายในแบบพิเศษๆ อย่างที่เธอชอบเป็นการส่วนตัว ไม่ว่าจะเป็น การเปลี่ยนสีเฟอร์นิเจอร์ให้อ่อนลง และเลือกวัสดุเป็นหนังแคชเมียร์ รวมทั้งสีสันภายนอกที่เธอสั่งทำเป็นพิเศษในโทนเทา เข่นเดียวกับรถยนต์และสีบ้านของเธอ

:: โรมัน อับบราโมวิช
เครื่องโบอิง 767 (เดอะ แบนดิต)
(170 ล้านดอลลาร์)


อดีตเจ้าของทีมเชลซีในพรีเมียร์ลีกอังกฤษ เป็นเจ้าของเครื่องโบอิง 767 หรือชื่อเล่นๆ ว่า เดอะ แบนดิต ที่มีระบบป้องกันขีปนาวุธมิสซายล์อย่างเดียวกับที่ติดไว้ในเครื่องแอร์ ฟอร์ซ วัน ของประธานาธิบดีสหรัฐ ในเครื่องสามารถบรรทุกผู้โดยสารได้มากถึง 30 คน นอกจากห้องนอนหลักแล้ว ยังมีห้องนอนแขกอีก 3 ห้อง พร้อมด้วยห้องรับประทานอาหาร ห้องนั่งเล่น ห้องครัว ห้องสมุด ห้องพักพนักงาน และถึงขนาดมีห้องจัดเลี้ยงที่ประดับตกแต่งด้วยทอง!

:: สุลต่านบรูไน
เครื่องโบอิง 747-430 (เดอะ ฟลายอิง พาเลซ)
(230 ล้านดอลลาร์)


ท่านสุลต่านแห่งบรูไน ทรงซื้อเครื่องโบอิง 747-430 หรือ เดอะ ฟลายอิง พาเลซ สนนราคา 230 ล้านดอลลาร์ มาตั้งแต่ปี 1967 นับว่าแพงมากทีเดียวในยุคนั้น แต่ก็ไม่น่าแปลก ในเมื่อภายในนั้นตกแต่งด้วยทองทั้งลำ ว่ากันว่า แค่การสั่งตกแต่งภายในก็ปาเข้าไป 120 ล้านดอลลาร์แล้ว

:: โจเซฟ เลา
เครื่องโบอิง 747-8 วีไอพี
(367 ล้านดอลลาร์


เจ้าเรียลเอสเตทชาวฮ่องกง สั่งต่อเครื่องบินเจ็ตส่วนตัว ขนาด 445 ตารางเมตร แบ่งพื้นที่เป็นสองชั้น เชื่อมต่อกันด้วยบันไดวน ภายในมีทั้งห้องทำงานขนาดใหญ่ บาร์ ยิม ห้องนอนหลัก ห้องนอนแขกครบครัน

:: อลิสเชอร์ อุสมานอฟ
เครื่องแอร์บัส เอ340-300 (บูร์ข่าน)
(400 ล้านดอลลาร์)


นักธุรกิจชาวรัสเซียตั้งชื่อเครื่องบินเจ็ตส่วนตัวตามชื่อบิดาของเขาว่า บูร์ข่าน ซึ่งนับว่าเป็นเครื่องบินเจ็ตส่วนตัวที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในรัสเซีย ซึ่งเคยรับรองกระทั่งประธานาธิบดีวลาดิมีร์ ปูตินมาแล้ว ภายในมีห้องนอนมากมายหลายห้อง ห้องรับประทานอาหาร และอื่นๆ

:: เจ้าชายอัล-วาลีด บิน ตาลาล แห่งซาอุดีอาระเบีย
เครื่องแอร์บัส เอ380 คัสตอม
(400 ล้านดอลลาร์)


พระราชวังบินได้อีกเครื่องหนึ่งเป็นของ เจ้าชายอัล-วาลีด บิน ตาลาล แห่งซาอุดีอาระเบีย ที่มีทั้งห้องฉายหนัง จากุซซี ยิม ห้องประชุม และอื่นๆ ในพื้นที่ 6,000 ตารางฟุต สมฐานะเครื่องบินพระที่นั่งเจ้าชายแห่งซาอุดีอาระเบีย

Comments are closed.

Pin It