World Celeb

เครื่องบินเจ็ตส่วนตัวของ “อีลอน มัสก์” หรูหราระดับเวิลด์คลาส!

Pinterest LinkedIn Tumblr


ซีอีโอเทสลา “อีลอน มัสก์” ใช้เครื่องบินเจ็ตส่วนตัวยี่ห้อ กัลฟ์สตรีม มูลค่า 70 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ที่ตกเป็นข่าวหลังการติดตามทวิตเตอร์ของนักศึกษามหาวิทยาลัยวัย 19 ปีรายหนึ่ง เครื่องบินเจ็ตรุ่น G650ER เป็นที่ชื่นชอบของบรรดามหาเศรษฐี ว่ากันว่า เจฟฟ์ เบซอส ก็ใช้รุ่นเดียวกันนี้


อีลอน มัสก์ ปฏิเสธที่จะใช้เงิน 50,000 ดอลลาร์ เพื่อที่จะลบการติดตามของทวิตเตอร์นักศึกษาดังกล่าว ที่คอยติดตามการเดินทางของบุคคลที่ร่ำรวยที่สุดในโลก

ที่ทวิตเตอร์ของนักศึกษาสามารถติดตามการเดินทางของ กัลฟ์สตรีม รุ่น G650ER นี้ได้ อาจเป็นเพราะว่า มีเทคโนโลยี ADS-B ระบบเฝ้าระวังอัตโนมัติ เป็นเทคโนโลยีนำร่องอากาศยาน ที่สามารถแสดงตำแหน่งของอากาศยาน ความสูง ความเร็ว ตลอดจนพารามิเตอร์อื่นๆ ได้อย่างครบถ้วนสมบูรณ์ โดยไม่ต้องอาศัยผู้ควบคุม นักศึกษาวัย 19 ได้เจาะเข้าไปในเทคโนโลยีนี้ เพื่อที่จะติดตามการเคลื่อนไหวของ อีลอน มัสก์


G650ER เป็นเครื่องบินเจ็ตรุ่นไฮไลต์ของกัลฟ์สตรีม ที่มีราคาเริ่มต้นที่ 66.5 ล้านดอลลาร์ โดยเป็นเครื่องบินเจ็ตสำหรับนักธุรกิจลำใหญ่ที่สุดของกัลฟ์สตรีม ก่อนที่ลำใหม่ อย่าง G700 จะออกมาชิงตำแหน่งนี้

เครื่อง G650ER พัฒนามาจากเครื่อง G650 สามารถบินได้ไกลถึง 7,500 นอตแบบไม่ต้องเติมน้ำมัน โดยใช้เครื่องยนต์ BR725 ของโรลส์-รอยซ์ ที่ทำให้บินได้เร็วถึง 1,142 กิโลเมตร/ชั่วโมง

ในปี 2019 G650ER สร้างสถิติบินเที่ยวเดียวจากสิงคโปร์ถึงทูซอน รัฐแอริโซนา ระยะทาง 8,379 นอต


สำหรับซีอีโอเทสลา เขาบิน 160,000 ไมล์ ด้วยเครื่อง G650ER ในปี 2018 เพียงปีเดียว ภายในเครื่องสะดวกสบายมาก นอกจากจะกว้างขวางใหญ่โตขนาดให้คน 19 คนโดยสารไปด้วยได้อย่างสบายแล้ว ยังสามารถแบ่งพื้นที่ใช้สอยได้ 4 แบบตามไลฟ์สไตล์ ทั้งที่ทำงาน ที่รับประทานอาหาร ส่วนเอนเตอร์เทนฯ และที่พักผ่อน

ภายในเครื่องบินตกแต่งด้วยวัสดุชั้นดี ทั้งเครื่องหนังและเครื่องไม้คุณภาพ นอกจากนี้ ยังมีกระจกขนาดใหญ่ 16 บานรอบตัวเครื่อง ถัดจากกระจกเป็นที่ตั้งของเก้าอี้นั่งแสนสบาย ที่สามารถเอนลงมาเป็นที่นอนได้เลย

“เครื่อง G650ER ยังไม่มีใครเทียบได้ในเรื่องของความเร็ว สถิติการบินรวดเดียวจากสิงคโปร์ไปทัคซอนยังไม่มีใครลบล้าง ในรุ่นเครื่อง 350 ต้องเป็นรุ่น G650 และ G650ER ที่ยังคงมาเป็นอันดับหนึ่ง” มาร์ค เบิร์นส ประธานบริษัทกัลฟ์สตรีม แอโรสเปซ กล่าว

Comments are closed.

Pin It